3 months have past.
Hinihintay ko siya sa living room dahil hindi pa din siya umuuwe. It's been 3 weeks na siyang hindi umuuwe nanabaliw na ako kakahintay at kakahanap sa kaniya. I always try to call him but he dont answer it. Minsan out of coverage minsan pinapatay niya ang phone niya.
3months akong nag titiis. 3 months akon napaparusahan pati na din ang namin.
Imbis na naalagaan niya ako
Ay hindi mukhang hindi na nga niya ako iniisip pati ang baby namin.
Nagulat ako ng bumukas ang pinto, pero ganon nalang tumulo ang luha ko , sobrang sakit ng nararamdaman ko , sobra sobra akong nasasaktan.
Bakit kailangan niya ako g gantohin? bakit kailangan ko pang makita to.May kasama siyang babae kala mo sila yung mag asawa sa pamamahay na to.
Tinignan ko lang sila ng puno ng sakit at pighati sa puso ko kasama na ang mga luha kong walang humpay sa pagpatak.
It hurts to see the man you love with another woman.
It hurts to see the man you love is happy to see you hurts.
At masakit makita ang mahal mo na hindi na ikaw ang priority."Nakauwe kana pala" nahugot ko na din ang sasabihin ko.
"it's been 3 months huh. Naalala mo pa pala yung daan papunta dito" Saad ko pa.
Tinignan ko ang babae."wow. Maganda ka ha? pero sayang ka pumatol ka sa may asawa na magkakaroon na ng pamilya" sabay hawak ko sa tiyan ko,
Nanatili lang silang tahimik na nakatingin sakin. Ang awkward, gusto ko ng takasan lahat ng sakit. Ayoko na, im done with this.
Sobrang sakit naaaaaaaaa."Oh. Mukhang naistorbo ko pa kayo. By the way akyat nako" saad ko saka umakyat.
Puno ng sakit ang puso ko.
Mas pinili niya ang ibang babae kesa samin na magina niya. Naaawa ako sa anak ko,Pag karating ko sa kwarto ko umiyak ako ng umiyak hanggang sa matapos kong maimpake ang mga gamit ko ayoko na dito aalis nako.
To be continueeee
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...