It's 2:00am in the morning pero we're still here at the club kasama ko ang mga kaibigan ko. Inom dito inom doon inom dyan. Natuto na akong mag inom dahil sa lintik na mga problema. Nakailang missed call na sakin si Arkey for sure mag bubunganga nanaman sakin yon. Kesho ganto daw ako kesho ganyan daw ako sawang sawa na ako makarinig ng mga salita niyang masasakita malapit na nga ata ako ma-immune eh.
Tumayo na ako para umuwi na.
"Guys. Una na ako ha?" Paalam ko sa kanila."Sige Ems ingat ka. Kaya mo ba?" Saad na isa kong kaklase si mark.
"yeah. Dont mind me i can handle myself. Bye" Umalis na ako at hindi ko na siya hinintay pang matapos.
Naalala ko si carl ang tagal niyang hindi na nag paparamdam sakin. Saka ko nalang siya kakausapin.
Nang makauwe ako sa bahay pinark ko ang sasakyan ko sa labas. Bago ako bumaba tinignan ko muna ang kabuuan ng tinitirahan naming mag asawa. Perfect for a happy couple pero hindi perfect para samin because we're not happy.
Bumaba ako ng kotse at doon ako nakaramdam ng hilo.
Kaya naman pinilit kong makarating sa loob ng bahay.Nakita ko si arkey sa sala na nakatutok sa laptop niya.
Nang naramdaman niya ang presence ko agad siyang tumayo."Ano bang ginagawa mo sa sarili mo?!" saad niya sakin na puno ng Autority.
"im just hanging outs with my friend in college. Anong masama?" Saad ko pabalik.
"Walang masama ems. But hindi ka naman ganyan dati na nagiinom natutong mag bisyo. Look at yourself. Hindi ka mukhang responsableng babae kabastos bastos yang suot mo." Saad niya sakin. Hindi papa responsableng babae ah at kabastos bastos pa nga.
"So anong bang pake mo? asawa mo lang naman ako sa papel diba? bakit ark nung time na nag lalandian kayo ni agatha sa harap ko may narinig ka sakin!? Yung time na ipamukha mo lahat sakin may narinig ka ba sakin wala diba? At sabi mo ngayon hindi ako responsableng babae? At kabastos bastos ako.
How dare you to say that fucking words to me? yan naman yung tingin mo sakin. Kaya pwede mind your own business na lang?" Saad ko at aalis na sana pero nahigit niya ako pabalik at nagulat ako ng sampalin niya ako."Sino ka ba para lumaban sakin ng ganyan? Baka nakakalimutan mo ikaw ang dahilan kung bakit nahihirapan ngayon si mommy. Tapos lalabanan mo ako ng ganyan? Sino ka ba ha" matapang niyang saad.
Hindi ako umiyak hindi ako nagpakitang nasaktan ako sa sampal niya tinignan ko siya ng deretcho sa mata at sinabi kong."ako? Sino nga ba ako? What the hell. ASAWA MO" Saad ko saka umalis na.
Sinarado ko ang pinto ko andoon ako nag wala. Binasag ko lahat ng makita ko umiiyak nanaman ako sigaw lang ako ng sigaw.
"ANO PA BANG KULANGGGGG! Ano bang ginawa kong masama! Nagmahal lang naman ako pero bakit ako pa din ang masama.
Ayoko naaaaaaaaaa." Sigaw ko habang umiiyak.
Kumakatok si arkey sa pintuan at pinpabukas niya sakin ang pinto siguro dahil narinig niya ang pag babasag at pag wawala ko.Hindi ko siya pinansin. Sumalampak ako sa kama ko at doon nilamon na ako ng antok.
To be continue.
Thankyou sa mga nag aabang ng story na to. Hayaan niyo bibilisan ko mag UD para maabangan niyo ang Storya nila Arkey at Emcie.
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...