Chapter 38

7.7K 106 2
                                    

Lately parang sobrang init ng ulo ko ang dali dali kong mainis. Hindi naman ako ganito dati, minsan nasusuka ako sa mga amoy ng pag kain , minsan para akong nasusuka tuwing umaga. Ano kayang nangyayare sakin? Wala naman akong nakakain na ewan eh.
I think sabihin ko kaya to kay Ark. kinakabahan na ako e,

Kinuha ko ang cellphone ko and I dial his name,

My everything....

"oh hi babe" bungad agad ni ark sakin.

"ryle samahan mo naman ako" saad ko

"where babe?" saad niya.

"at hospital. Because lately kakaiba yung pakiramdam ko and specially yung nangyayare sakin eh" Pagpapaliwanag ko.

"alright. I'll pick you up at the house okay? Wait for me." Saad niya.

"okay i'll wait for you then" saad ko sakniya saka o inend call.

alam ko na nag babago na si Ark. He's doing good in our marriage relationship. Bumalik na yung dating ark na hinahangad ng karamihan, nakokonsensya na ako na tinatago ko sakniya na nakakaalala  na ako. Buong akala niya pa ay hindi pa ako nakakaalala alam kong isa yung panloloko.

Uminom muna ako ng tubig dahil parang nahihilo ako.
Umupo ako sa sofa at don ko nalang siya hinintay.

Nahihilo na talaga ako, nanlalamig na ang mga pawis ko. Bumukas ang pinto

"Babe let's go" Saad niya.

Hindi ako makalingon dahil nahihilo talaga ako.

"Ark nahihilo ako" Saad ko.
Bigla siyan nagkaroon ng pagtataka sa kaniyang mukha. Pero binaliwala na lamang niya iyon.

"why? what happen? Ano ban nararamdaman mo?" saad niya sakin. Hindi nako sumagot. Binuhat niya ako ng bridal style at pinasok sa kotse.

Mabilis kaming nakarating sa hospital.

"nurse, paki assist yung asawa ko" Saad ni Ark sa mga nurses.

Agad akong pinahiga at ipinasok sa ER.
Kinakabahan ako anong nangyayare sakin at yung mukha ni ark kanina may halong pag tataka. May mali ba akong nasabi. Inalala ko ang mga katagang sinabi ko sakniya bago pa magkaroon ng pagtataka sa mukha niya.
Naalala ko na tinawag ko siya the way sa pangalan na ako si Angel na nakakaalala na. Wth

To be continueeee

A  Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon