Nandito na kami ngayon sa cottage. Tulog na si anicka,
Kami nalang ni carl ang gising.
Pinaguusapan lang namin ang mga pagka bata namin. We both know na wala kaming nararamdaman oara sa isa't isa and ginagawa niya lang ang lahat ng ito para samin because im her bestfriend since elementary and im glad about that because walang masasaktan at walang aasa.Napag desisyunan kong mag pahangin muna sa tabi ng dagat tulog na silang dalawa.
Naglalakad ako sa tabi ng dagat. Umupo ako sa buhanginan pinapakiramdaman ang simoy ng hangin at pinapakinggan ang pag hampas ng mga alon.
"Freedom" bulong ko.
"Bakit ka nandito gabi na." saad ng lalaking nasa likod ko bigla akong kinabahan. Wrong timing bakit siya nandito.
"Bakit ka nandito?" Tanong ko sakniya.
"Wala lang naramdaman ko lang na lalabas ka ng cottage niyo" saad niya sakin.
Magsasalita palang ako nang nag salita siya ulit.
"this time sana wag mo na ako takbuhan. Wag mo na ako iwasan," Saad niya sakin.
"Hindi kita iniiwasan, hindi lang ako komportable na nakaaligid ka sakin" saad ko.
"I just want to know kung nasan ang anak natin angel" Saad niya sakin. This is it shit,
"Wala na ang anak natin." Saad ko sakniya. Hindi siya pwede mag tagumpay sa pag huhuli sakin about kay anicka.
"so. Ang bilis mo naman pala atang makamove on. Wala na ang anak natin? Pinagloloko mo ba ako angel. 5 years ko kayong hinahanap at nang makita ko ang batang iyon alam ko na agad sa feeling ko na anak natin yun. Hindi naman ako tanga angel" pinutol ko na ang sasabihin niya.
"yan? yan lang ba ang sasabihin mo. Kung para sayo importante yan but for me? that was the fucking non sense i've ever heard Monteciera" Saad ko sakniya.
"and last, wala kanang karapatan para sabihan ako ng ganyan." saad ko pa sakniya.
"may karapatan ako sayo. First of all at wala sa huli KASAL ka sakin angel. we're married, wala akong natatandaan na sinabi mo na hiwalay tayo and wala akong natatandaan na may pinirmahan akong annulment papers WALA kaya sakin kapa din" Saad niya sakin.
"alam mo arkey. Let's stop this, manahimik nalang tayo sa buhay na kung anong meron tayo. I dont need you," Saad ko saka umalis.
"wait lang san ka pupunta" Saad niya sakin. Nag pumiglas ako pero ayaw niya akong bitawan.
"DONT TOUCH HER monteciera" saad nang lalaking dumating. It's carl.
"wala kang karapatan na sabihan ako ng ganyan asawa ko siya kaya gagawin ko lahat ng gusto ko andres." Saad ni Ark.
"asawa ka nga sa papel lang and ako ang nakasama at nasandigan niya few years ago. Kung asawa ka talaga nasan ka ng mga panahon nayon? i think may iba kang babae." saad ni Carl. Bago pa sila mag kainitan umawat nako.
"Carl let's go back to our cottage we need to take a rest" Saad ko sakniya.
"di pa tayo tapos angel" Saad ni ark saka umalis.
To be continue.
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...