Chapter 53

7.8K 102 2
                                    

"How are you anicka?" saad ni carl sa kabilang linya.

"Im okay dada how are you there?" Sagot ni anicka.

"Im fine. I miss you!" Saas ni carl.

"imissyoutoo dada" Saad ni anicka kahit kelan talaga ay tinuring na ni carl na parang anak si anicka.

Natapos na ang usapan nila at ihahatid ko na si anicka sa school niya. Pinapunta ni Carl ang yaya nila dito sa bahay para matulungan ako sa pag asikaso kay anicka. Kaya ihahatid ko ngayon si anicka sa school.

Matapos kong ihatid si anicka.
Dumeretcho na ako sa company umupo ako sa upuan ko.

"ms. Buenavista pinapatawag po kayo ni mr. Monteciera" Saad sakin ng secretary niya.

"okay im coming" Saad ko.

Nakarating ako sa office niya nadatnan ko siyang nakaupo sa upuan niya and he's look tired.
Aaminin ko na mahal ko parin siya pero ayoko ng masaktan.

"you're here buti naman dunating ka kala ko magnamatigas kapa" saad niya.

"What do you need? About the partnership of mr. Andres?"
Saad ko. Para matapos na

"your so professional wife" Saad niya saken kapal ha.

"Kung wala kang sasabihing matino Mr. Monteciera may i leave?" Tanong ko nakakairita.

"Wag kang umalis. I know the truth angel anicka is my daughter. Hindi nalaglag ang bata i know it angel i know it.
Pero bakit ayaw mong ipaalam sakin?" Saad niya sakin. Nabigla ako sa sinabi niya.

"She's not your daughter monteciera" Saad ko na walang emosyon.

"tigilan mo na yang kasinungalingan mo. Tama na na napaikot moko angel. Now bat ayaw mong ipaalam sakin? Kailangan niyang malaman na ako ang daddy niya" Saad niya saken. He knew it.

"Yes! You're the father monteciera! Pero hanggang don lang yon! Hindi na niya kailangan malaman pa" saad ko

"Hindi! she need to know this!
She's my daughter! Pinagkait mo sakin ang anak ko Angel at yun ang pagkakamali mo!" saad niya sakin.

"pagkakamali? ganyan naman diba lagi mong nakikita ang pagkakamali ko! Pero yang sarili mo hindi mo nakikita" Saad ko sakniya.

"i will tell her that im her dad at wala ka ng magagawa pa don! Lahat gagawin ko bumalik lang kayo sakin for fucking 4 years angel!" saad niya sakin saka umalis.

Wala na akong magagawa.
Mangyayare na ang dapat mangyare.

To be continueeee

A  Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon