Tapos na kaming mamili ni Carl ng grocery. Kaya naman hinatid niya ako sa sasakyan
ko para buhatin ang mga pinamili ko.Kala ko ay aalis na siya, Pero isinuot niya sakin ang isang kwintas. nagulat ako,
"para san naman to pogi?" Saad ko.
"thats your birthday gift from me panget" Saad nito sakin napangiti ako.
"thankyou" Saad ko at tumango nalang ito.
7:00 pm na din nalibang kase ako sa pamamasyal namin at pag grogrocery. Nag ring ang phone ko, Habang nag drdrive ako kaya naman kinuha ko iyon at sinagot.
My everything❤️ calling....
"hello ark." Saad ko
"Where the hell are you?!" Sigaw nito sa cellphone."Im on my way home. Nag grocery kase ako eh" saad ko.
"faster." saad nito.
Yari nanaman ako nito. Bakit ba kasi nawala sa isip ko na mag paalam sakaniya katangahan ko talaga.
Pinark ko na ang sasakyan ko sa labas. Mamaya ko nalang ipapasok binuhat ko lahat ng pinamili ko. Binuksan ko ang pinto at bumungad sakin si arkey madilim ang kaniyang mga tingin.
"san ka galing?"tanong nito sakin.
"Galing ako sa grocery. Namili na ako kase we dont have stock kaya bumili na ako. I---im sorry if hindi ako nakapag paalam" saad ko nag puno ng kaba.
"sinong kasama mo?" Tanong nito na makahulugan.
"Im with carl. Nagkasalubo...."
Hindi ko na natapos ang explanation ko ng bigla niya akong higitan palapit sakaniya."Talagang malandi ka noh. Mag grogrocery kana nga lang lalandi kapa! bakit wala na ba kayong mapwestuhan?" Sigaw niya sakin. Grabe bakit ba hindi nalang niya muna ako patapusin.
"Let me explain ark" saad ko na umiiyak.
"Explain? For what. Kitang kita ng dalawang mata ko! Ako nag aalala para kay mommy because she still in comma and you? you're enjoying your moments with that guy huh?
At hindi pa nga that neckclace?
Sinong may bigay niyan siya diba. I saw with may damn eyes! niloloko mo ko dinisgrasya mo na nga si mommy manloloko kapa!" Mahaba niyang saad sakin hindi ko na matiis lahat ng sakit pero nanatili pa rin ako tahimik, iyak lang ang kaya kong gawin."That's not true arkey. That's not true. Bakit ba hindi moko magawang pakinggan? why you always like that to me. Im your wife arkey not your maid.
Bakit ba hindi mo ko magawang paniwalaan? bakit hindi mo magawang bigyan akong ng tiwala. okay naman ako eh. Kaya ko naman lahat ng ginagawa at pinapakita mo sakin ark pero hindi mo makita ang lahat ng yon at ilang beses ko pa bang sasabihin sayo?m na hindi ako ang dahilan kung bakit nakahiga at tulog mgayon si Tita! Bakit ba ganyan ka sakin? bakit pa ba ako nag tatanong? Kung alam ko naman na ang sagot. ganto ka sakin kase YOU DONT LOVE ME! MAS PINAPANIWALAAN MO ANG TAONG WALANG GINAWA KUNDI SIRAIN TAYO! Yun nga yung masakit eh, mas pinapaniwalaan mo yang the great friend mong si Agatha kesa sa ASAWA MO!" Umiiyak kong sigaw sa kaniya saka tumakbo sa kwarto ko.To be continueeeeeeee guys!
BINABASA MO ANG
A Battered Wife
RomanceNa sakin na ang lahat. Ang lalaking hinahangad ng karamihan sobrang saya sa pakiramdam na mahal ka ng taong mahal mo diba? Nawala ang aking mga magulang at eto ako ngayon hindi pa din nag iisa. Mas lalo akong minahal ni Ark at halos hindi ko maramd...