Chapter 6: The Story of Us

116 2 0
                                    

a/n: Yiiiiieeeee! I so Love love love Taylor Swift! :) Di na talaga dapat ako magUUD ngayon. Ang busy kase. Nagaayos ako ng Debut ko. Gifts are highly appreciated. Hihi. Yehey! Pede na ko makulong. XD Legal age na e. :) Chos. So, yun nga. Wala dapat UD ngayon kaso, nainspire na naman ako ni Taylor my Loves. XD So, here it goes. Enjoy! :)

****

*Oh hit the ground hit the ground hit the ground oh oh only sound only sound that you hear is no you--*

Aish! Ano bang alarm yan. Ang ingay. Binato ko nga para tumigil.

Matutulog pa ko.

Inaantok pa ko. Napuyat ako kakaisip sa pagpunta namin ng Pampang--

WAIT!

PAMPANGA!

Saka lang nagsink in sa utak kong may lakad ako ngayon.

I checked my phone para sa oras.

7:17. Whatda!? 8am ang call tine namin ni babe. I mean, ni Tristan!

Dali dali akong tumayo at halos mahulog nko sa kama sa pagmamadali kong makapasok sa banyo.

Pagkatapos ko maligo, nagbihis na ko.

Ombre shorts na pink and white at simpleng pink sleeveless polo lang ang sinuot ko.

Rubber shoes and sling bag.

I'm off to go! ^___^V

Time check: 7:48.

Osht! Teka. Ang usapan namin, 8 am kami magkikita. Pero SAAN!?Argh! Fail. =__= Such a noob!

*Calling Tristan*

Ako- Hello? Where are you already?

Tristan- Dito na.

=__=" sabi ko nga. alangan namang andito sya? Err.

Ako- San nga!?

Tristan- Hmm. Maybe outside your house?

I ran to the window. And there. I saw him, waving at me.

he's wearing a black polo na nakabukas lahat ng buttons. White shirt inside. Red cargo shorts at rubber shoes.

Nakasandal sya sa kotse nya at nakatingalang nakatingin saken.

Oh Good Lord! Why is he so cool?

Tristan- Baka gusto mo nang bumaba? Paris Mae?

Nagising naman ako bigla nung marinig kong magsalita sya sa Phone. dpa pala naeend yung call.

Ako- A-ah. Ok.

Dali dali na kong tumakbo palabas ng kwarto ko.

Ako- Mom! I'm off to somewhere! Baka gabihin ako.

Mommy- Sige anak. ingat ka!

O db? nagsisigawan lang kami nyan. Haha. Nasa kitchen kasi sya e.

Tristan- Shall we go?

Ngiting ngiting tanong sakin ni Tristan paglabas ko ng gate. And opened the car door for me.

I just nodded and hopped in.

Habang nasa byahe, walang umiimik saming dalawa. Pero nakikita ko sa peripheral view ko na nakangiti sya.

He turned on the radio, at saktong The Story of Us ni Taylor Swift ang kanta.

Patama ba to?

Timing ka naman mareng Taylor e.

. . . .and i'm dying to know is it killing you like it's killing me yeah, i don't know what to say since the twist of fate when it all broke down. . .

. . . . and the story of us looks a lot like a tragedy now..

Nakatingin lang ako sa labas nung marinig kong magring yung phone nya.

Napatingin ako nung sinagot nya yon.

Tristan- Hello? Lorraine?. . . . .what!? I'm going somewhere right now. . . . .oh, ok. I'll be there in 15 minutes.

Nakatingin lang ako sa kanya ng Who-The-Hell-is-That-and-where-are-we-going look.

Magkasalubong pa yung dalawang kilay ko.

Tristan- that's Lorraine. A family friend. Something happened daw and she needs my help.

Ako- O-oh? Ok.

Tumahimik na lang ako ulit at tumingin sa labas.

Kelan pa sya nagkaron ng Lorraine? May ibang babae na agad sya!?

Family friend nga daw Paris db?

Epal na konsensya to. Oo na!

E pano nang date namin!? I-i mean, yung ice cream ko pala!

Aish. nanahimik nlng ako. wala naman akong karapatan magreklamo.

Habang nagmamaneho sya, pasimple kong sumisilip at nakikita kong mukang nagaalala sya.

Importante nga siguro yung Lorraine.

E ano ngayon sayo?

Oo na Konsensya. tumahimik ka dyan!

Wala pang 15 minutes nung nagpark sya sa tapat ng isang malaking bahay. O my G! Bahay pa ba this? Ang laki ha.

Sa pagmamadali nyang mapuntahan yung impaktita nyang Lorraine, tumakbo agad sya at nagdoorbell. di man lang ako pinagbuksan ng pinto!?

Aba! Hindi nlng ako lumabas. Alangan sundan ko sya? e ni hindi na nga nagpaalam saken?

Bahala sya jan. Tapos nakita kong lumabas ng gate yung isang babae. Nakamini skirt at sleeveless blouse na may maong vest plus Chucks. In fairness, cute manamit.

Nagulat ako nung bigla nyang niyakap si Tristan. Bale nakatalikod sakin si Tristan taz sya yung nakikita ko yung muka.

ANG GANDA NYA. May lahi ata to e. ang puti. ang tangos ng ilong. basta ang ganda! mahaba yung buhok nya. Hanggang bewang na makulot kulot na nagbabounce.

Hoy! Hindi ako Insecured ha!

Oo na! Slight lang.

Sht. sya ba pinalit sakin ni Tristan? Edi sya na.

Hindi pa din sila gumagalaw don at magkayakap kaya naman binaba ko yung bintana ng kotse at. .  .

ako- Ehem!

Saka lang natigilan si Impaktang hilaw. At napatingin saken.

Pati si Tristan ngayon lang din ata ako naalala.

Lorraine- oh, may kasama ka pala?

Tanong nya kay Tristan.

Ako- Hindi. Wala syang kasama, imagination mo lang ako.

Singit ko saka ngumiti ng pagkatamis tamis na mauumay na sya. >:)

nakita kong napataas yung kilay ng bruha.

Tristan- ah. oo nga pala.

binuksan nya yung pinto para makababa ako.

Tristan- Lorraine, this is Paris. Paris, si Lorraine.

Lorraine- his girlfriend.

dugtong nya pa sabay yakap sa braso ni Tristan.

Ah. kaya naman pala. Girlfrien-- teka! GIRLFRIEND!?

napanganga ko bigla sa sinabi ng hilaw na babaeng nasa harap ko.

Whaaaaaaaat!?

Loving my ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon