.Chapter 7: Pampanga; with Tristan. . . . . .and Lorraine. >_>

114 1 0
                                    

a/n: may pasok na sa Monday! kaya malamang, busy na, mas mabagal na updates. hmp. ok lang naman siguro. wala naman masyadong nagbabasa nito e. sa mga nagbabasa, pasensya nlng po. :( tatry ko pa den mabilisan para di kayo mawala. :)))) Aylamyu guys! :**

****

Andito na kami ngayon sa Cavitex. Tumuloy pa rin kami sa Pampanga. Pero kasama tong babaeng hilaw na to. Ang saya nga e. akalain mo yon?

Napalipat ako sa back seat at sya na ang nasa tabi ni Tristan. Ano ako? chaperone!?

Kaya nga sabi ko wag na kami tumuloy pero naginsist si Hilaw.

Grabe tong bababeng to. Halatang spoiled. akalain mong, inistorbo si Tristan at pinagalalang may "Emergency" e ang sinasabi lang naman nyang emergency e yung, "Bored na bored na kasi ako dito sa bahay e."

may papout pout pa sya. kala nya naman kinaganda nya pagiinarte nya!

imbyerna ha!

ayan tuloy, sinama nlng sya.

Pero girlfriend daw? Ang gulo. Di naman kase cinonfirm ni Tristan o dineny man lang e.

Sino nga kaya to sa buhay ng EX ko?

Tristan- Paris?. . . .Paris?

Lorraine- Hello! Paris to Earth!

Ako- Ay palakang hilaw! Ano ba? bat ka ba nanggugulat jan!?

Lorraine- Kanina ka pa kase tinatawag ni Tristan, Miss. E yung isip mo, naiwan mo ata sa inyo.

Sabi nya sabay irap. Maldita talaga! Pigilan nyo ko! Papakitaan ko to ng tunay na EMERGENCY!

Hinga malalim. 6 feet under the ground. -o-

Tristan- Ok ka lang ba?

nakatingin sya sa salamin sa unahan para makita nya ko. kung ano mang tawag don. nalimutan ko e. >_<

Ako- a-ah. oo. Ano nga pala yung itatanong mo?

Tristan- Kung dun pa din ba tayo pupunta sa Ice cream parlor ni ate Sha?

*_* nagsparkle na naman yung mga mata ko nung naalala ko yung ice cream.

Ako- Kina ate Sha? Oo dun nga! yiiieeeee! Ice cream! :)))

Sabi ko na parang kinikilig pa.

Lorraine- Tss. So childish.

Binelatan ko nlng sya. nakatalikod naman e. nakakainis. Epal kase. -.-

Tristan- Sige. ang mabuti pa, umidlip muna kayo. tutal malayo pa naman tayo.

hindi nko sumagot at tumingin nlng sa bintana. Di naman ako sanay matulog sa byahe e. medyo sumandal ako sa bintana para komportable.

Naalala ko dati, basta kasama ko sya lalo na sa ganitong malayuang byahe, ang saya saya saya saya ko.

ngayon, masaya pa din naman ako. kaso iba e. iba syempre yung kami sa hindi kami. Tapos may extra pang palaka.

I smiled. . . . Bitterly. Hindi ko alam kung kelan ko ulit mararamdaman yung saya na yon.

Tumingin ako sa salamin para makita sya.

Ang lapit nya lang oh. Pero ang layo.

Ang gulo ba? Ewan. basta. Maiintindihan nyo din kapag naranasan nyo.

Kagaya ko kaya, namimiss nya din ako? Gusto ko itanong e. kaso, wag nlng. Bukod sa awkward, natatakot din kasi ako. na baka ang sagot nya ay HINDI.

Loving my ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon