Pov ni Tristan
It has been a week since nagtransfer dito sa SIU si Raine. Kasabay yung gunggong na Troy na yon.
Hindi ko alam pero naiinis ako sa lalaki na yon. Lalo na pag nakikita kong kasama nya si Paris.
Selos?
Siguro.
E kasi naman, feeling close yon. Palagi ko nlng sila nakikitang sabay kumain. Palaging magkatabi sa klase. Tapos palaging tumatawa si Paris sa kanya.
Ganto pala yung pakiramdam. Seeing your love one na masaya pag may kasamang iba. May kirot kang mararamdaman. Magseselos ka kahit wala ka namang karapatan.
Hay life! Ano ba to Author! Di ba pedeng kami nlng ulit?
a/n: Wag shunga Tristan. Kung kayo ulit agad agad edi wala na agad kayong story. >.<
Aish. Pumasok na ko sa room since magsstart na yung klase. At ano pa nga ba? Katabi ko si Raine. Isa pa to e. Ang kulit nya. Pinagkakalat nyang girlfriend ko sya. Di nlng ako kumikibo kase ayoko naman na mapahiya sya. Mabait naman to e. May pagkaSpoiled Brat lang.
"Good afternoon class."
Bungad ng prof naming panot pag pasok nya.
"Since may Meeting ako ngayon para sa gaganaping Intramurals next week, wala tayong class."
Nagsimulang magingay yung klase.
"Quiet class!"
Nagsalita ulit si sir.
"But i'm giving you guys a group activity to do. You'll be having a skit presentation to be presented on our next meeting."
"What will the skit be all about sir?"
nagsalita si Paris. Ganyan naman yan e. mahilig sumingit. kaya muka nang singit. XD de joke lang. Mahilig talaga yan magtanong specially for the purpose na related sa class.
"I have here a list of songs kung san irerelate nyo yung skit. But before that, let us have the groupings. 4 members each group will do."
Inunpisahan nya nang sabihin yung magkakagroup.
"Cherry Joie Lopez, Hannah Joyce Perea, Matthew Pontillas and Noel Salazar."
"Jester Ros, Martin De Leon, Rochelle Arañas and Edreen Pitagan."
"Paris Mae Fajardo, Troy Angelo Vedua, Aisha Lorraine Fernando andTristan Marius Tolentino."
Paris/Tristan- "Whaaaaat!?"
Sabay na nga kami nagsalita, sabay pa kami tumayo.
"May problema ba Paris at Tristan?" - Sir Panot.
Paris/Tristan- "Wala po sir."
Sabay kaming umupo ulit.
Joke ba to?
Class- "Woah woah!" "Easy lang kayo!" "Muling ibalik!"
Paris/Tristan- "Shut up!"
Then the whole class laughed.
Seriously, What's happening!?
----
Pov ni Paris
Nagbubunutan na kami ngayon ng Songs. Ewan ko ba sa trip nitong Panot na prof na to. Gravy lang sa stress na binibigay saken ha!
Turn ko na bumunot. Ako na bubunot para sa group namin e. Since muka namang walang pakialam si Troy at Raine. At si Tristan mukang stressed din.
Muka kasing ayaw nya kasama si Troy e. Dunno why. Ako naman ayoko din kasama yung maarteng hilaw no. Tsk.
"Speak now - Taylor Swift"
Eto yung song na nabunot ko. In fairness, maganda yung song. Kaso, pano naman namin iaact to. E db, about to sa girl na naghohope na wag magpakasal si boy sa ibang babae?
Is this something like Me hoping Tristan will not be with Raine? Ugh! Imagination ko!
"Huy!"
"Ay! palakang bakla! Ano ba Troy!"
"Kanina pa kasi kita tinatanong kung ano yung kanta e! Parang wala ka sa sarili mo, tumira ka ba ng katol?"
"Heh! Manahimik ka Troy ha! Baka pakainin kita ng katol."
Inabot ko sa kanya yung papel na pinagsusulatan ng kanta.
Ang ingay sa room. Lahat sila nagpaplan na kung anong gagawin. Nakaalis na din si sir.
"Oh, e madali lang pala to e. Kunwari, ikakasal tayo tapos pipigilan tayo ni Raine kasi crush nya ko." he laughed.
"How dare you?"
Uh-oh. Si Raine, narinig yung sinabi ni Troy. Nakalapit na pala sila ni Tristan samen. Hala ka ngayon Troy. Paktay ka! Bwahahahaha!
Kitang kita ko kung pano nawalan ng kulay yung muka ni Troy. Tapos saka sya pilit na nagsmile at nagpeace sign. =___=V
Ugh!
"What's the song?" -Tristan
Si Raine na sumagot sa kanya. E ako naman yung tinatanong.
"Speak now. Isn't it gay?"
"Wag mo ngang magay-gay yung kanta ni Taylor."
Sabi ko sa kanya. Swiftie kaya ako!
"Whatever."
"Start na tayo?"
Tristan said with a smile to me.
"Sure." I smiled also.
----
A/n: Short and late updates. SOOOORRY POOO! :/
BINABASA MO ANG
Loving my Ex
Teen FictionHere's a story na hindi nagumpisa sa strangers to lovers. It's about an ex couple. let's see if a second chance will change their lives. Be Bitter? Or Better? Meet Paris Mae Fajardo and Tristan Marius Tolentino. Ang isa sa mga tangang magEx sa balat...