Chapter 13: Date with Troy

90 3 0
                                    

POV ni Paris

"Sht sht sht!" Andito ako ngayon sa kwarto ko.

It had been two days since that practice cooking incident.

And I am still so frustrated and embarrased with what I did.

Imagine! I initiated a kiss! Gaaaaad!

Di ko alam ang gagawin ko. Bumangon ako at naligo. Since wala namang pasok ngayon, magliliwaliw muna ko.

I wore a simple peach blouse and paired it with floral skirt. Blue high heeled shoes, nude hand bag and I'm off.

Wala trip ko lang pumorma ngayon. Pampatanggal stress!

At dahil sa suot ko, di ako makakapagjeep. Dyahe lang di ba? So I hailed a taxi.

After almost 30 minutes saka lang ako nakarating sa mall. Maaga pa naman so I have all the time to window shop.

I was about to enter F&H when I sudddenly bumped to someone.

"Oh, sor--TROY?" I was surprised to see him. Ang balita ko kase, kaya sya matagal nawala is because he was busy fixing some family stuff. Actually, natapos na din yung presentation ng skit namin ng wala sya. Buti nlng nagbigay ng consideration si prof.

"PARIS! Kamusta ka na? Namiss kita a." He said smiling. He was holding a drink from Mocha Blends.

"Kaya nga e. Tagal mong nawala a. Anong ginagawa mo dito? Are you with someone?" Lumingon lingon ako sa likod nya to see if may kasama sya.

"No. I'm alone. Pero dahil andito ka na. I guess, may kasama na ko! Yey!" He said happily.

"Wow ha? Pano pala yan, may kasama ko?" I smiled when he pouted. "Joke lang. Wala kong kasama. Tara, arcade?"

"YES!" He almost shouted. Nailing nlng ako habang nakangiti.

Dumiretso na kami sa Quantum. We played basketball, yung Frog Race, yung toy catcher saka kung ano ano pa. Nagvideo oke din kami. Take note, hindi dun sa cubicle. Sa public! Grabe lang. Ang tapang ng hiya nya.

Kinanta ko yung Shake it Off ni Taylor Swift tapos sya yung Be your everything ng Boys like girls.

Dyahe nga e. Pinagtitinginan kami. Nagaaction pa kase sya na kunwari ako yung kinakantahan nya. May pahawak hawak pa sa pisngi. Tawa lang ako ng tawa sa ginagawa nya.

Tapos nung ako yung kumakanta, sumasayaw sayaw pa sya. Grabe lang talaga yung naging tawa ko.

"Haaaaay. Grabe ka! Ang hyper mo!" Sabi ko sakanya paglabas namin ng Quantum. Umupo muna kami sa isang bench sa loob ng mall.

"Oo nga e. Nagenjoy ako ng sobra. Pagtapos ng problema, nagawa ko.ding magenjoy." he said as he leaned back.

"Problema? Ano bang pinrublema mo?" I asked.

"Well, you see. It sounds cliche. My lolo wants me to get a girlfriend."

"O, anong problema don? Edi manligaw ka?"

"It's not that easy Paris. He wants me to get a girl to marry."

"Get a girl to ma--WHAT!?"

I almost fell on the floor in shock.

"Relax lang uy!" he said smiling.

"Are you kidding me? Ang bata bata mo pa."

"Kaya nga e. Hays. Lolo ko talaga. Yaan mo na nga yon. Kain tayo?"

"Uh. Kay. Where to?"

"Kenny!" he then pulled me up and with holding hands, we went to Kenny.

-----
An. Sabaw much.

Loving my ExTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon