Pov ni Paris
Since walang dalang kotse si Tristan, nagtaxi nlng kami papunta sa mall. Actually, we can eat naman sa Cafeteria ng school pero ewan ko ba dito at nagcrave bigla ng Jollibee. Oo. Jollibee. Ays. Di naman ako makaangal. Treat nya nga db?
After less than 10 minutes nakarating kami sa mall. Dumiretso na kami sa area ng Fast food chains at pumasok sa Jollibee.
"I"ll take the orders. Just go and find our table."
Sabi nya since maraming tao ngayon dahil nga lunch break. Sa may bandang dulo ako nakahanap ng table for two.
Mukang matatagalan sya sa pagpila kaya naglabas muna ko ng phone. sakto namang vibrate nito.
From: 09*********
You look more beautiful when you smile.
Ano daw? Ang creepy lang no? Stalker ba to? Lumingon ako sa paligid at wala naman akong nakitang nakatingin saken.
Badtrip. Dapat talaga nagpaload nko e. Para malaman ko kung sino to.
After a while, dumating si Tristan. And Gaaaaad! Andami nyang dala.
Nakanganga lang akong nakatitig habang binababa nya yung tray sa table.
"Paris. Close your mouth."
Napasara naman ako agad ng bibig nang magsalita sya at umupo sa harap ko.
"Tristan, anong date ngayon?"
He lifted a brow. As if to ask me why.
"E kase parang bday ko sa dami ng binili mo e. Yung totoo? bibitayin nb ko after this?"Sabi ko bago sumubo ng fries.
"Oh, that. Nalimutan kase kita tanungin kung anong order mo. Inisip ko naman kung anong magugustuhan mo, naisip kong lahat. Kaya inorder ko to lahat." Tumataas baba pa yung kilay nya habang sinasabi yon.
"Anong ibig mo sabihin, matakaw ako? Wow ha!" Sabi ko sabay irap at kuha ng Jolly Spaghetti.
"Actually, may kulang pa nga dito e. Yung favorite mo."
Napatingin ako sa kanya pero di sya nakatingin sakin. Busy na sya sa spag nya. Saka ko lang napansin yung pending number sa harap ko.
Favorite ko?
And as if on cue,
"Excuse me mam, yung Sundae nyo po." Sabi nung crew sabay lapag ng dalawang sundae sa table namin.
"Oh." yun lang yung nasabi ko pag alis ni kuyang crew saka ko napatingin kay Tristan.
*Wink*
Kyaaaaah! Kumindat pa habang ngiting ngiti. Ano bang problema nito?
"Tristan, are you on drugs?" nilapit ko pa yung muka ko sa kanya para marinig nya yung bulong ko. Yung paagainst the table, ganun. basta!
Nagulat naman ako nung lumapit din sya sa muka ko at sinabing,
"No. I'm into you." Nakatingin lang sya sa mga mata ko. At ngiting ngiting bumalik sa pagkain nya.
Saka lang ako nakaalis sa pagkakalapit ko sa table at yumuko. Feeling ko mas mapula pa ko ngayon kesa sa sauce ng spag.
"Pfft. Hahahahaha!"
Napatingin ako sa kanya. He's laughing to death! Langya! Pinagtitripan ako!
"Look at your face Paris! You look like a highschool girl na kinikilig. Hahaha!"
Binato ko sya ng fries. Then I pouted.
"Ambaliw mo! I hate you." inirapan ko lang sya at sinawsaw yung fries sa sundae sabay subo. Sarap!
BINABASA MO ANG
Loving my Ex
Teen FictionHere's a story na hindi nagumpisa sa strangers to lovers. It's about an ex couple. let's see if a second chance will change their lives. Be Bitter? Or Better? Meet Paris Mae Fajardo and Tristan Marius Tolentino. Ang isa sa mga tangang magEx sa balat...