Đúng là tớ thừa biết Nguyên mua lại một hãng phim thua lỗ nặng nề, Nguyên khó tính, Nguyên cầu toàn, nhưng chí ít con người cậu ấy đơn giản hơn cậu rất nhiều. Cậu còn nhớ cái hôm tớ mang bánh mì cho Nguyên chứ? Rõ ràng cậu nhìn thấy tớ, bởi vì thấy tớ, nên cậu mới khóc. Và mỗi lần cậu khóc, lý do thì tớ không rõ, nhưng kết quả luôn là Nguyên hối hả chạy theo cậu.
Năm tôi học lớp 10, vì các khối trên thi trước nên chúng tôi được nghỉ hơn một tuần trước khi vào thi cuối kỳ một. Việc ôn tập tất nhiên quan trọng, tuy nhiên, việc đi thăm thần tượng cũng quan trọng không kém. Tôi phải lăn lê bò toài học ngày học đêm để dành thời gian cuối tuần tranh thủ tập trung với hội fan của P547 làm thức ăn đem tới đoàn làm phim. Thứ Bảy, chúng tôi họp để lên kế hoạch cụ thể, sáng Chủ Nhật chia tổ đi chợ mua nguyên liệu rồi bắt tay vào làm. Lúc đó, tôi còn vụng về nên chỉ được phân công ngồi gọt đu đủ để làm dưa góp chứ chưa đủ trình vào đội nướng thịt. Bọn tôi vừa làm vừa livestream cho mấy bạn ở vùng xa xôi xem, các bạn ấy gửi bao nhiêu đồ hộp ra đấy chứ, ngặt nỗi, nhìn không khí đông đúc vẻ mặt vẫn tiếc nuối lắm.
Đúng mười giờ sáng, hai trăm chiếc bánh mì thơm phức được hoàn tất, vì là học sinh nên kinh phí hạn hẹp hơn nhóm của mấy anh chị đi làm. Tuy nhiên, không vì thế mà Nguyên phân biệt đối xử. Cậu ấy cúi người cảm ơn tất cả chúng tôi, mặc dù mắt thâm quầng do thiếu ngủ nhưng vẫn cố nán lại giao lưu với mọi người. Tôi chăm chú ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua từng giọt mồ hôi trong suốt trên gương mặt điển trai đó, có rất nhiều cô gái thỏ thẻ nói yêu cậu ấy, và tôi, cũng chẳng bỏ lỡ cơ hội thổ lộ.
-"Nguyên ơi tớ nhớ cậu chết đi được ý!"
Bỗng chốc, đám đông quay lại nhìn tôi chằm chằm. Mất vài giây định thần, tôi mới chợt nhận ra có vẻ như mình đã gào rất to, to tới mức nào thì tôi đâu nghe thấy. Chỉ là, đủ để ai cũng biết cái đứa vô duyên vừa rồi là tôi, ngay cả cậu ấy cũng nheo mắt tia về phía này rồi đáp lời.
-"Cảm ơn cậu, tớ cũng rất nhớ cậu."
Dẫu biết chỉ là trả lời theo phép lịch sự, nhưng câu nói đó nghe thật ngọt ngào! Mặc dù tôi không thể nghe bằng tai xem giọng của cậu ấy trìu mến như nào, âm vực trầm bổng ra sao, nhưng tôi vẫn có thể "nghe" được bằng mắt, cảm nhận được bằng trái tim, và trái tim ấy cứ thổn thức mãi không thôi. Má tôi ửng hồng. Bên dưới, nhiều bạn tỏ vẻ khó chịu, Nguyên đành phải chữa cháy để khiến fan khỏi phẫn nộ. Cậu ấy sửa thành:
-"Tớ nhớ tất cả các cậu."
-"Nguyên Anh, tin đồn của cậu với Misu là như nào vậy?"
Một bạn thắc mắc, Nguyên từ tốn chia sẻ.
-"Khi nào có bạn gái, nhất định tớ sẽ thông báo tin vui với mọi người."
Một số bạn bức xúc mắng báo lá cải đưa tin nhăng quậy, một số lại thở phào nhẹ nhõm. Tôi thì chưa dám mừng vội, tại sợ mừng hụt nên lúc về liền trốn vào một góc khuất nhắn tin cho cậu ấy.
"Vậy tin đồn giữa cậu và Misu là giả à?"
"Cậu đang ở đâu?"
Nguyên nhắn lại rất nhanh, nhưng chẳng đúng trọng tâm gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bồ công anh nở muộn [FULL]
Novela JuvenilCậu ấy, đối với tôi, như một đoá hoa bồ công anh nở muộn! ... Độ tuổi thích hợp: 16-22. Truyện viết riêng cho lứa tuổi thanh thiếu niên, truyện về tình yêu, đam mê và những hoài bão tuổi trẻ. Tác giả: Lan Rùa P/S: Lan Rua's story ~ Porcupine & Duc...