Chap 33: Tớ ghét cậu

41.4K 2.1K 490
                                    


Nếu như em từ chối, phải chăng em sẽ là cô gái ngốc nghếch nhất trên thế gian này? Và nếu như anh không biết đáp án, thì anh cũng thật khờ! Chẳng lẽ anh không nhận ra? Em đã theo anh từ khi chúng mình còn nhỏ xíu, cùng anh tung tăng chạy nhảy ở nơi đất khách quê người, cùng anh say sưa xem pháo hoa, cùng anh ríu rít chuyện trò. Những năm tháng ngày xưa ấy, cho dù chúng mình giận nhau thì em vẫn âm thầm đứng phía sau theo dõi anh. Những năm tháng của sau này, cho dù anh không đảm bảo, không hứa hẹn, thì em sẽ vẫn nắm tay anh, cho tới khi nào anh buông tay em.

Mùa hè của năm thứ hai bậc trung học phổ thông, mặc dù việc Nguyên nói thích tất cả các bạn fan nữ như nhau gây cho tôi không ít tổn thương, tôi vẫn không thể ngừng nghĩ về cậu ấy. Tất cả những chương trình giải trí có Nguyên tham gia tôi đều xem bằng sạch. Báo viết về thần tượng tôi đọc không sót một bài. Trên mạng chỗ nào người ta nói về Nguyên, chỗ ấy có dấu răng của tôi. Topic nào viết về hoạt động nghệ thuật của Nguyên tôi bình luận nhiệt tình, còn topic nào bôi bác bạn, tôi chỉ thả biểu tượng giận dữ thôi chứ không có hứng cãi nhau qua lại. Nguyên làm đại diện nhiều nhãn hàng, tuy tôi không có nhu cầu mua đồ nhưng vẫn thả tim đều đặn vì quản lý của Nguyên bảo rằng tương tác trên trang cá nhân của ai cao thì người đó sẽ nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, đồng nghĩa với tiền thù lao cũng tăng.

-"Chết vì dại trai!"

Mẫn Tiên mắng mỏ mỗi lần thấy tôi cắm đầu cắm cổ vào điện thoại. Chị chỉ được cái mạnh miệng thôi chứ ai dại trai hơn ai thì chưa biết được đâu. Chí ít tôi còn chẳng nhắn tin với Nguyên nhiều như chị và Alex buôn dưa mỗi ngày. Đặc biệt từ khi tôi kể rõ ngọn ngành về sự quan tâm khác thường Alex dành cho tôi và cả những lần Alex nhắn tin với tôi chỉ để hỏi xem Tiên đang làm gì mà mãi không thấy trả lời, hai má Tiên cứ hồng hồng, tối ngày thơ thẩn như bị ma yêu nhập.

-"Kiều Anh này, bên đằng đó đã có động tĩnh gì chưa?"

-"Bên đằng đó là bên đằng nào? Em không hiểu!"

Tôi giả bộ ngu ngơ, Tiên thẹn thùng hỏi.

-"Bên đằng cái người hay nhắn tin với tao ý!"

Mẫn Tiên mà cũng có lúc hiền như cún thế này à? Nhìn mắc cười dễ sợ. Tôi đưa luôn điện thoại cho bà ấy kiểm tra, đại loại ban sáng mụ bắt tôi nhắn cho Alex báo rằng mụ đi câu cá với Trường mà mãi Alex chẳng chịu hồi âm. Bực bội, Tiên tự ý dùng máy tôi soạn tin.

"Mẫn Tiên bị trượt chân xuống hồ, xong về bị cảm nhưng không chịu đi viện. Người càng lúc càng sốt cao mà ba mẹ đi vắng hết rồi, tớ chả biết làm sao bây giờ ý. Không lẽ để chị ra đi oan uổng như vậy sao?"

Gửi cho Alex xong thì tắt nguồn mới sợ chứ, em lạy chị rồi. Lát sau, tự dưng thấy Tiên chạy ra nép vào chỗ rèm cửa ngó ngó nghiêng nghiêng nên tôi cũng tò mò chạy theo, phát hiện Alex đang ở bên dưới. Mẫn Tiên hốt hoảng xịt nước lên mặt làm như mồ hôi nhễ nhại lắm. Sau đó, giữa ngày hè oi ả bà ấy nhảy lên giường đắp chăn kín mít, để lại con em gái khổ sở là tôi đây phải chạy xuống dưới mở cửa cho Alex, thay bà chị diễn nốt vở kịch dang dở. Tuy diễn xuất của tôi không quá tệ nhưng Alex cực thông minh, mở chăn ra là biết Tiên giả bệnh rồi. Bạn bực bội vả nhẹ vào má Tiên. Lần đầu tiên, tôi thấy mụ ấy bị ăn vả mà không tức, cũng không trả đũa, ngược lại còn nhổm người thơm trộm một cái vào má Alex. Mặt Alex đỏ bừng, bạn tức tối quát.

Bồ công anh nở muộn [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ