Ai mà thèm lấy một người vợ điếc chứ? Ai mà thèm? Có tình yêu nào đủ lớn để vượt qua khó khăn giông bão? Liệu cậu có thương tớ đủ nhiều để chấp nhận những khiếm khuyết của tớ? Một ngày nào đó, khi sự thật bị phơi bày, liệu cậu có buông tay?
Cách tốt nhất để che giấu một điều gì đó là chính mình cũng quên đi chuyện ấy. Tôi đã sống như thế suốt nhiều năm rồi, thói quen sử dụng từ tượng thanh ngay cả khi viết nhật ký khiến cho tôi hay lầm tưởng rằng mình là người bình thường. Cơ mà ai nói tôi không nghe được chứ? Tôi nghe được mà, mọi người nghe được bằng tai, tôi có thể nghe qua máy trợ thính, khi không có máy trợ thính, tôi sẽ tưởng tượng bằng chính trái tim của mình.
Tôi không bị khiếm khuyết gì cả. Tôi cứ thích cho là như vậy, thậm chí tôi còn cho mình cái quyền tự hào rằng, tôi có khả năng quan sát tốt hơn hầu hết mọi người xung quanh. Có mấy ai để ý đến bảng chữ chạy trên màn hình mỗi chuyến xe chứ? Tôi thì có, tôi phải nhìn để biết tài xế có bật nhạc không, đang phát bài gì, để ngộ nhỡ như có ai đó hỏi chuyện, tôi sẽ trả lời được như bình thường. Chỉ là ngộ nhỡ thế thôi chứ nếu có Mẫn Tiên thì mọi người thường xúm vào chỗ của chị, chẳng mấy ai để ý tới tôi. Khi xưa tôi từng ước lớn lên mình sẽ giống chị, chỉ là lúc lớn rồi lại cảm thấy lời ba tâm tình khi bé thật đúng, tôi là tôi, tôi không cần cố gắng để bắt chước ai cả. Tôi sống cuộc đời của tôi, với chính cá tính của tôi mới là thoải mái nhất. Kỳ nghỉ năm lớp mười một ấy, có thể tôi không nổi bật để cả đoàn xe vây quanh mình, nhưng có một cậu bạn nắm tay tôi trên suốt chặng đường đi, đối với tôi, vậy là đủ.
Đoàn chúng tôi dừng chân tại một trong những trang trại bạt ngàn rau xanh trực thuộc CL Group. Điều thú vị nhất ở đây là họ có thể trồng sen trái mùa, tụi học sinh chúng tôi thấy thứ lạ là đua nhau chụp ảnh đăng lên trang cá nhân, bông sen trắng trắng hồng hồng nở to lắm. Tôi cũng ham chụp bất chấp thời tiết oái oăm, mãi lúc sau mới để ý mưa lâm thâm mà áo mình vẫn khô cong. Còn Mẫn Tiên nữa, sao lại liếc trộm qua chỗ tôi? Chị hết giận tôi rồi phải không? Hình như không phải đâu, là tại Alex đang đứng che ô cho tôi. Từ phía xa, Nguyên hớt hải chạy qua, trên tay cầm chiếc ô khắc tên tôi, thì ra cậu ấy vẫn giữ chiếc ô đó, tự dưng tôi thấy vui vui. Alex thì ngược lại chơi gian giật mất ô của Nguyên rồi còn phát biểu như ném đá vào hội nghị.
-"Kiều Anh có ô của mình là đủ rồi, bạn lượn đi cho nước nó trong."
Như kiểu khiêu khích ấy, nhưng Nguyên không giận gì cả, cậu ấy nhảy vào giữa tôi vào Alex, quàng tay qua vai tôi, tươi cười bảo.
-"Cảm ơn Alex nhé, tiện thể nhờ bạn che luôn cho mình nữa."
Tôi lén lút ngó qua phía đó, thấy Alex tức tím mặt, lườm Nguyên rồi ngoác miệng đuổi.
-"Vô liêm sỉ, cút!"
Nguyên nhìn tôi, làm ra vẻ rất buồn bã.
-"Người ta đuổi thì mình đành phải đi thôi."
Dứt lời, cậu ấy mở khoá, ấn đầu tôi vào bên trong chiếc áo khoác rộng thùng thình rồi kéo đi. Chẳng biết giờ Alex ra sao nữa? Kệ đi! Tôi không quan tâm nổi đâu! Tim tôi giờ đang bận rộn lắm, bận đập thình thịch luôn à, ai kêu thần tượng của tôi đi sát với tôi như thế chứ? Thần tượng dùng bột giặt hãng nào không biết, thơm dã man con ngan. Cả kem đánh răng nữa, kem gì mà răng trắng ơi là trắng, cười lên một cái hại con gái người ta ngất ngây luôn à!
BẠN ĐANG ĐỌC
Bồ công anh nở muộn [FULL]
Fiksi RemajaCậu ấy, đối với tôi, như một đoá hoa bồ công anh nở muộn! ... Độ tuổi thích hợp: 16-22. Truyện viết riêng cho lứa tuổi thanh thiếu niên, truyện về tình yêu, đam mê và những hoài bão tuổi trẻ. Tác giả: Lan Rùa P/S: Lan Rua's story ~ Porcupine & Duc...