Tố Vân thở dài nói: "Còn không có người tới báo cho, phỏng chừng là trên đường trì hoãn. Này mùa đông khắc nghiệt, ngựa xe vốn dĩ liền không hảo hành."
Nhược Trừng đem tay xuyên tiến trong tay áo, gật gật đầu. Nàng tuy ở tại Tấn Vương phủ, lại rất lâu chưa thấy qua Tấn Vương.
Tấn Vương Chu Dực Thâm là tiên đế thứ chín tử, cũng là nhỏ nhất nhi tử, hắn mẹ đẻ Thần phi càng là tiên đế lúc tuổi già nhất sủng ái phi tử. Cho nên hắn từ sinh ra liền bị chịu tiên đế yêu thương, không chỉ có đi theo tiên đế bên người học tập chính sự, còn tùy tiên đế hai chinh Mông Cổ, thành tựu về văn hoá giáo dục võ công đều cực kỳ xuất sắc.
Sau lại hắn bị phong làm Tấn Vương, dựa theo triều đại luật chế, hoàng tử hoàng tôn một khi phong vương nhất định liền phiên. Nhưng tiên đế không tha hắn đi xa, liền ở kinh thành cho hắn kiến Tấn Vương phủ, ân sủng càng sâu.
Trong khoảng thời gian ngắn, sở hữu triều thần đều cho rằng Tấn Vương có khả năng nhất kế thừa ngôi vị hoàng đế.
Thống nói hai mươi chín năm, tiên đế nhân tật băng hà, Hoàng trưởng tử phụng chiếu đăng cơ. Nhưng tiên đế còn để lại một đạo di chiếu, muốn Thần phi tuẫn táng.
Triều đại khai quốc tới nay liền có làm phi tần tuẫn táng truyền thống, Thần phi tuy luyến tiếc nhi tử, cũng chỉ có thể rưng rưng tòng mệnh. Thần phi đi rồi, Tấn Vương bị tân đăng cơ trưởng huynh tống cổ đi thủ lăng, này vừa đi đó là ba năm.
Bích Vân bất bình mà bổ hai câu: "Tiên đế trên đời khi nhiều đau chúng ta Vương gia a? Lúc ấy Tấn Vương phủ ở kinh thành chạm tay là bỏng. Nhưng tiên đế cùng nương nương vừa đi, Tấn Vương phủ liền xuống dốc. Lần này Vương gia hồi kinh, hẳn là sẽ không lại trở về thủ lăng đi?"
Tố Vân liếc nàng liếc mắt một cái, tống cổ nàng đi múc nước.
Các nàng nguyên bản đều là Thần phi trong cung cung nữ, trong lòng tự nhiên là hướng về Tấn Vương. Nhưng một đời vua một đời thần, hiện giờ sớm đã không phải tiên đế trên đời khi quang cảnh.
Nhược Trừng ngồi ở gương đồng phía trước, tùy tay mở ra trang trên đài trang sức hộp, nhất thượng tầng có một đôi Thần phi đưa cá chép văn kim vòng tay.
Nàng không khỏi mà tưởng niệm khởi Thần phi tới.
Thần phi cùng Nhược Trừng mẫu thân Diêu thị là đồng hương, hai nhà trụ một cái ngõ nhỏ. Thần phi thời trẻ tang phụ, gia cảnh thập phần thanh bần, thường xuyên dựa Diêu gia tiếp tế. Sau lại Thần phi may mắn tiến cung, vẫn luôn chưa quên Diêu gia ân đức, nhiều mặt quan tâm.
Nhược Trừng ông ngoại nguyên bản là làm tranh chữ sinh ý, miễn cưỡng duy trì cả nhà ấm no. Từ có Thần phi này tòa đại chỗ dựa sau, Diêu gia ở địa phương đã chịu quan phủ cất nhắc, sinh ý càng làm càng lớn, dần dần trở thành địa phương nhà giàu. Rất nhiều người đều tranh nhau cùng Diêu gia kết thân, Diêu thị hôn sự liền sớm định ra.
Nhưng Diêu thị mười sáu tuổi năm ấy gặp Thẩm uân, không màng trong nhà phản đối, ngàn dặm xa xôi mà đi theo hắn vào kinh.
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...