Đây là phòng trộm chương, đặt hàng không đủ, thỉnh ngày khác tới xem. Nàng cố ý tuyển đông viện, không chỉ có là vì tránh đi Chu Lan Nhân trụ Tây viện, giảm bớt lẫn nhau gian xung đột, hơn nữa đông viện thanh tịnh. Còn có một nguyên nhân, đó là ngoài tường mặt có Thần phi năm đó tự tay trồng cây ngô đồng. Cùng chi tiếp giáp mà cư, phảng phất còn bạn Thần phi giống nhau.
Đến nỗi thỉnh tiên sinh sự tình, cũng đích xác không thể trách Chu Lan Nhân.
Chu Lan Nhân cho nàng thỉnh tiên sinh, nhưng vị kia tiên sinh cho rằng nữ tử không tài mới là đức, cũng không có dụng tâm giáo nàng. 《 luận ngữ 》 nàng đã đọc qua, nàng từng kiến nghị tiên sinh đổi một quyển giảng, nhưng tiên sinh cảm thấy nàng đua đòi, phạt nàng sao chép thượng trăm biến. Nàng vì sao chép liên tục mấy đêm không ngủ hảo, đi học khi liền không có tinh thần, cuối cùng một ngày còn ngủ rồi. Kia tiên sinh cảm thấy nàng không có thuốc nào cứu được, dưới sự giận dữ liền rời đi.
Nàng biết vương phủ khó xử, nàng muốn học đồ vật chỉ sợ bình thường tiên sinh cũng giáo không được, liền nói cho Chu Lan Nhân không cần lại lo lắng.
"Đa tạ Vương gia. Chính như lan phu nhân theo như lời, chỗ ở là ta chính mình tuyển, bởi vì nơi này thanh tịnh. Đến nỗi tiên sinh là bị ta khí chạy...... Ta tư chất ngu dốt, đại khái không có gì tiên sinh tưởng dạy ta." Nhược Trừng trả lời.
Chu Dực Thâm xem nàng tựa như súc ở xác tiểu rùa đen giống nhau, như thế nào gõ cũng không chịu ra tới, liền nói: "Ngươi ở trong cung khi, thường đi Văn Hoa Điện ngoại nghe giảng. Là cái kia tiên sinh học vấn không bằng những cái đó hàn lâm hầu giảng?"
Nhược Trừng chớp chớp mắt, không nghĩ tới hắn liền chính mình đi Văn Hoa Điện sự tình đều biết, còn tưởng rằng hắn cũng không từng để ý quá này đó. Nàng cũng không biết nên nói như thế nào. Phủ kho cái kia gia gia thật sự quá lợi hại, đừng nói trong phủ mời đến tiên sinh, ngay cả hàn lâm hầu giảng đều không bằng hắn. Hắn cho nàng giảng thư pháp, giảng tranh chữ, từ bút pháp đến triều đại bối cảnh, nói có sách, mách có chứng, thâm nhập thiển xuất. Nàng muốn học mấy thứ này, không nghĩ học những cái đó nho gia kinh nghĩa, nàng lại không tính toán thi khoa cử.
Nhưng nàng cùng gia gia từng có ước định, tuyệt không đem phủ kho sự tình nói cho bất luận kẻ nào, cho nên liền Thần phi nương nương cũng không biết.
Đợi sau một lúc lâu, Chu Dực Thâm không nghe được nàng nói chuyện, quyết định không hề truy vấn, chỉ là nói: "Từ tháng giêng bắt đầu, mỗi cách hai ngày đến Lưu Viên một lần, ta dạy cho ngươi đọc sách." Đời trước, bọn họ quan hệ đó là từ giáo nàng việc học bắt đầu cải thiện. Thẩm gia cái kia tiên sinh, có vài phần bản lĩnh.
Nhược Trừng hoảng sợ, rốt cuộc ngước mắt xem hắn. Hắn, hắn muốn đích thân giáo nàng? Tấn Vương thành tựu về văn hoá giáo dục võ công, tiên đế trên đời thường xuyên hướng mọi người khen không thôi, nói này nhi nhất tiếu hắn. Nàng ở Văn Hoa Điện ngoại nghe giảng thời điểm, cũng tổng nghe những cái đó hàn lâm hầu giảng đem Tấn Vương làm hoàng tử các hoàng tôn tấm gương, nói hắn thiên tư thông minh, mẫn mà hiếu học. Hắn chịu giáo nàng, nàng thụ sủng nhược kinh.
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...