Bích Vân vài bước đi đến Tố Vân bên người, hỏi: "Như thế nào nói như vậy?"
Nhược Trừng ngồi xổm góc tường, cũng dựng lên lỗ tai. Tố Vân không phải cái nói nhiều người, trong cung sự cơ hồ chưa bao giờ ở nàng trước mặt nhắc tới. Đại khái hôm nay nhìn thấy bạn cũ thập phần cảm khái, lời nói mới nhiều lên.
"Khi đó ta còn chỉ là cái sai sử cung nữ, cấp bậc tương đối thấp, thêu vân là nương nương bên người bên người cung nữ, trong cung trên dưới đều thập phần quen thuộc. Ban đầu chúng ta cô nương bên người là một cái kêu hồng phúc lão thái giám hầu hạ, kia lão thái giám ở trong cung nhiều năm, làm người hòa khí, cô nương cũng thích hắn. Chính là thêu vân bắt đầu phát hiện cô nương bên người áo lót luôn là vô duyên vô cớ mà thiếu một kiện."
Bích Vân theo bản năng hỏi: "Chẳng lẽ là bị kia thái giám cầm?"
Tố Vân gật gật đầu: "Thêu vân đem sự tình nói cho nương nương cùng Vương gia, nhưng là không có chứng cứ, hơn nữa hồng phúc vẫn luôn là theo khuôn phép cũ, không giống người như vậy, việc này liền tạm thời áp xuống. Thẳng đến sau lại có một đêm, Vương gia gặp được hồng phúc ở cô nương ngoài cửa sổ rình coi, hạ lệnh đem hồng phúc bắt lại. Nghiêm hình khảo vấn dưới mới biết được hồng phúc mơ ước cô nương thật lâu, áo lót cũng đều là hắn lấy. Vương gia giận dữ, liền đem hồng phúc xử trí."
Nhược Trừng che miệng lại, cả người cương ở đàng kia, không nghĩ tới hồng phúc thế nhưng là cái dạng này người! Lại nghĩ đến hồng phúc đã từng giúp nàng thay quần áo, tiều tụy tay già đời chạm đến quá nàng làn da, còn tha nàng ngứa, chỉ cảm thấy một trận sởn tóc gáy. Vì cái gì không có người nói cho nàng này đó đâu? Nàng quái Chu Dực Thâm lâu như vậy.
"Vì sao ta đến nương nương trong cung, cũng chưa nghe người khác nhắc tới chuyện này?" Bích Vân hỏi tiếp nói.
Lời này cũng hỏi ra Nhược Trừng đáy lòng nghi hoặc. Tố Vân trả lời: "Là Vương gia không chuẩn chúng ta đề. Gần nhất sợ truyền ra đi hỏng rồi cô nương thanh danh, thứ hai sợ nàng tuổi còn nhỏ dọa đến, chỉ nói hồng phúc là cáo lão hồi hương."
Bích Vân sau khi nghe xong, như suy tư gì: "Nói như vậy, Vương gia rõ ràng rất đau cô nương, nơi chốn vì nàng suy nghĩ đâu."
Tố Vân thở dài: "Nương nương ở thời điểm liền vẫn luôn muốn cho cô nương cùng Vương gia thân cận, nàng tổng nói cô nương thân thế đáng thương, về sau chỉ có Vương gia có thể che chở nàng. Nhưng cô nương vẫn luôn rất sợ Vương gia, cũng không biết sao lại thế này, chính là không chịu cùng Vương gia thân cận. Nương nương nếu nhìn đến hai người quan hệ ở chậm rãi cải thiện, hẳn là cũng có thể yên tâm."
Bên trong không nói chuyện nữa, Nhược Trừng dựa lưng vào tường, nhìn kia khỏa đã lớn lên rất cao cây ngô đồng, hốc mắt hơi hơi ướt át. Ngày ấy nàng phát hiện cung nữ hẳn là chính là thêu vân đi, Chu Dực Thâm vì không cho nàng biết chân tướng, cố ý đem thêu vân thả ra cung đi. Hắn rõ ràng biết chính mình đã kết luận hồng phúc là hắn hại chết, nhiều năm như vậy, lại một chữ đều không có đề, nhậm nàng trách hắn oán hắn, là sợ xúc phạm tới nàng sao?
Nàng giơ tay xoa xoa nước mắt, làm bộ dường như không có việc gì mà đi trở về đi.
***
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...