"Các khanh bình thân." Đoan cùng đế hạ lệnh. Thái giám dẫn âm với ngoài điện, tầng tầng hạ đạt, đủ loại quan lại sơn hô vạn tuế mới xuất hiện thân.
Chu Dực Thâm phía trước đứng hắn vài vị hoàng huynh, các nơi phiên vương, tinh thần phần lớn uể oải không phấn chấn.
Ở triều đại sáng tạo khi, nhân phương bắc chưa định, cho nên phiên vương phân trú với mấy đại quân sự pháo đài, tay cầm trọng binh, có tương đối lớn quyền lực. Loại này phiên vương ủng binh tự trọng tình huống thẳng đến tiên đế tại vị thời kỳ, như cũ thập phần phổ biến. Tiên đế bệnh nặng khi, lúc ấy đất phong ở Sơn Đông lỗ vương, cũng chính là hiện tại đoan cùng đế, dẫn đầu mang binh vào kinh, cùng bình quốc công nội ứng ngoại hợp, phong tỏa bốn đạo cửa thành, thực tế khống chế lúc ấy kinh thành.
Cho nên đoan cùng đế đăng cơ về sau, vì phòng chuyện xưa tái diễn, cực đại mà suy yếu phiên vương thế lực, còn phái ra bên người thái giám ngày đêm giám thị. Phiên vương ở đất phong, giống như con tin giống nhau, lại vô nửa điểm tự do.
Chu Dực Thâm cảm giác được toàn bộ nghi thức trong quá trình, đoan cùng đế nhìn hắn rất nhiều lần. Bọn họ huynh đệ hiện tại quan hệ liền giống như vào đông kết băng mặt hồ, mặt ngoài thoạt nhìn trơn bóng trơn nhẵn, trên thực tế đóng băng ba thước, phía dưới mạch nước ngầm mãnh liệt. Chu Dực Thâm đã làm hoàng đế, biết hoàng huynh đối hắn kiêng kị là mỗi cái đế vương bệnh chung. Nhưng hắn không hề là cái kia bị động bị đánh Tấn Vương.
Đại triều hội kết thúc, đoan cùng đế hồi Càn Thanh cung cởi phiền phức miện phục, thay đổi thân thường phục, đang định thẩm duyệt nội các tiến trình tấu chương, tiểu thái giám khom người tiến vào bẩm báo: "Hoàng Thượng, Hoàng trưởng tử cầu kiến."
Đoan cùng đế còn ở vì sự tình lần trước sinh khí, nhưng lại không thể nhẫn tâm tới không thấy, liền nói thanh: "Kêu hắn tiến vào."
Chu Chính Hi còn chưa đổi miện phục, hành tẩu gian chín lưu thượng ngũ sắc ngọc châu va chạm phát ra tiếng vang thanh thúy. Hắn quỳ xuống đất hành lễ, sau đó nói: "Nhi thần có việc khẩn cầu phụ hoàng ân chuẩn."
Đoan cùng đế không xem hắn, đề ngự bút dính đỏ và đen: "Giảng."
"Vì nhi thần giảng bài hàn lâm hầu giảng, nói đồ vật quá trúc trắc khó hiểu, nhi thần nghe không vào. Thỉnh phụ hoàng vì nhi thần đổi một cái lão sư." Chu Chính Hi nói.
Đoan cùng đế xem hắn thành tâm dốc lòng cầu học, sắc mặt hòa hoãn vài phần: "Ngươi trong lòng nhưng có vừa ý người được chọn?"
"Cả triều văn võ bá quan bên trong, nếu luận hồng học, không người có thể ra tô liêm này hữu. Nhưng hắn thân là nội các thủ phụ, chính vụ bận rộn, chỉ sợ cũng vô pháp hảo hảo dạy dỗ nhi thần. Nhi thần hỏi thăm quá, Cửu thúc chính là tô liêm quan môn đệ tử, lại vô thực chức trong người, thỉnh hắn giáo nhi thần không thể tốt hơn."
Đoan cùng đế nghe hắn nói xong, cau mày, nhất thời không nói gì.
Chu Chính Hi trộm đánh giá liếc mắt một cái phụ hoàng thần sắc, ủy khuất mà nói: "Phụ hoàng cùng mẫu phi luôn chê nhi thần không tiến tới, phi nhi thần không tiến tới, mà là những cái đó hủ nho nói đồ vật không thể lọt vào tai, nhi thần khổ học lại không được kết cấu. Nhi thần ngày ấy đi Cửu thúc quý phủ, bất quá cùng hắn hàn huyên vài câu, liền cảm thấy rất là hợp ý. Nghe nói Cửu thúc từ nhỏ thông minh hiếu học, vô luận học vấn vẫn là nhân phẩm đều là nhi thần học tập tấm gương. Phụ hoàng nếu duẫn nhi thần, nhi thần về sau chắc chắn nỗ lực vươn lên, không cô phụ ngài cùng mẫu phi kỳ vọng."
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...