12

68 2 0
                                    

Ở Nhược Trừng còn nhỏ thời điểm, bên người là cái kêu hồng phúc lão thái giám hầu hạ. Hồng phúc mỗi ngày đều cười khanh khách, đối Nhược Trừng sự tất thân cung, chiếu cố đến cẩn thận tỉ mỉ, Nhược Trừng thực thích hắn.

Kia đoạn thời gian, Chu Dực Thâm lần đầu tiên cùng tiên đế đi ra ngoài đánh giặc. Thần phi mỗi ngày mất hồn mất vía, tổng muốn tụng kinh cầu nguyện hắn bình an trở về.

Sau lại Chu Dực Thâm quả nhiên đắc thắng trở về, đối Nhược Trừng vẫn là lạnh như băng, Nhược Trừng cũng tận lực trốn tránh hắn. Nhưng Nhược Trừng biết hắn thực không thích hồng phúc, rất nhiều lần, nàng đều nhìn đến hắn ở trong hoa viên tật thanh tàn khốc mà trách cứ hồng phúc. Nàng cũng hỏi qua hồng phúc, nhưng hồng phúc hảo tính tình mà cười cười, cái gì cũng không chịu nói.

Một ngày ban đêm, Nhược Trừng còn buồn ngủ mà bò dậy tìm cái bô. Nàng vừa muốn cởi quần, ngẫu nhiên nhìn đến cửa sổ trên giấy có người ảnh, sợ tới mức kêu to. Chờ cung nữ tiến vào về sau, xem xét ngoài cửa sổ cũng không có người, tất cả mọi người đều tưởng Nhược Trừng nhìn lầm rồi.

Nhược Trừng nằm hồi trên giường, một đêm không ngủ, liên tiếp mà nhìn về phía cửa sổ giấy, hắc ảnh rốt cuộc không xuất hiện.

Ngày thứ hai nàng liền tìm không đến hồng phúc.

Nàng đi hỏi Thần phi, Thần phi chỉ cười nói hồng phúc đã cáo lão hồi hương, về sau sẽ bè phái cung nữ chiếu cố nàng. Bên người nàng người cũng là nói năng thận trọng, không ai nhắc lại hồng phúc.

Nhoáng lên qua hơn hai năm, ngày nọ nàng ở trong hoa viên đầu chơi, trong lúc vô ý nhìn đến một cái cung nữ vác rổ lén lút mà hướng trong rừng trúc toản. Nàng xuất phát từ tò mò liền theo đi lên, phát hiện rừng trúc mặt sau thế nhưng có một ngụm giếng cạn, kia cung nữ đem hương nến chờ đồ vật bãi ở giếng cạn biên, trong miệng lẩm bẩm: "Hồng phúc công công, oan có đầu nợ có chủ. Ngày đó buổi tối sự tình ta tuy rằng thấy, nhưng hại chết ngươi người là Tấn Vương, không phải ta. Ngươi nhưng ngàn vạn đừng tới tìm ta a!"

Nhược Trừng thế mới biết nguyên lai hồng phúc không phải cáo lão hồi hương, mà là đã chết, vẫn là chết ở Tấn Vương trên tay. Chuyện này Thần phi nương nương khẳng định cũng là cảm kích. Nhược Trừng muốn hỏi kia cung nữ, rốt cuộc đêm đó đã xảy ra chuyện gì. Nhưng cung nữ nhìn đến nàng hoảng hốt, liền lăn đánh bò mà chạy ra. Sau lại kia cung nữ cũng không thấy.

Nhược Trừng trốn đi, trộm mà khóc thật lâu. Nàng không biết Tấn Vương vì sao nhất định phải làm hồng phúc chết, có lẽ là hồng phúc đã làm sai chuyện đắc tội hắn. Ở trong cung, thái giám cùng cung nữ mệnh vốn dĩ liền không đáng giá tiền, phạm vào một chút tiểu sai tùy thời đều sẽ mất mạng. Hơn nữa đối với Chu Dực Thâm như vậy hậu duệ quý tộc tới nói, lấy đi người khác tánh mạng so bóp chết một con con kiến còn dễ dàng.

Chẳng qua bên người thân cận người bị như thế tùy ý mà giết chết, Nhược Trừng thật lâu không thể tiêu tan.

Qua không lâu, bầu trời lại hạ tuyết. Này tuyết so phía trước còn đại, giống như sợi bông giống nhau, rơi vào lại mật lại cấp. Nhược Trừng rối rắm thật lâu, quyết định vẫn là chủ động đi Lưu Viên một chuyến. Nàng là sợ Chu Dực Thâm, nhưng hắn nguyện ý giáo nàng, đây là khó được cơ hội. Nàng cũng muốn làm ra điểm nỗ lực, bọn họ chi gian, tổng không thể vẫn luôn như vậy đi xuống.

Cậy sủng sinh kiềuWhere stories live. Discover now