23

47 2 0
                                    

  Đoan cùng bốn năm, Hoàng trưởng tử tuyển phi kết quả đại xuất chúng người sở liệu. Phía trước tiếng hô tối cao tô phụng anh vẫn chưa được tuyển, ngược lại là Hộ Bộ Thị Lang nữ nhi trở thành Chu Chính Hi chính phi. Có khác hai gã nữ tử, cùng nhau thu làm trắc thất.
Theo sau, đoan cùng đế chính thức sắc phong Chu Chính Hi vì Hoàng thái tử, đủ loại quan lại triều hạ.
Tin tức truyền tới Chu Dực Thâm nơi này khi, đã là hoa quế phiêu hương tám tháng. Bọn họ một hàng vào ha lạt ôn sơn, hẻo lánh ít dấu chân người, thông tin không tiện. Qua ha lạt ôn sơn, đó là ngạch ngươi cát nạp con sông vực, đã ly Mông Cổ cao nguyên rất gần.
Chu Dực Thâm là cầm tiết sứ thần, dọc theo đường đi đã chịu các nơi quan viên lễ kính, ở tại dịch quán hoặc là phủ nha, không lo ăn uống. Nhưng vào núi lúc sau, chỉ có thể tại dã ngoại hạ trại, ăn chính bọn họ mang lương khô. Ban đêm, Chu Dực Thâm ngồi ở lửa trại bên cạnh, nương ánh lửa xem da dê bản đồ, ha lạt ôn sơn cũng không phải đơn độc một ngọn núi, mà là sơn hợp với sơn, cánh rừng hợp với cánh rừng, đừng nói bọn họ này đó từ giữa nguyên lại đây người, chính là dân bản xứ cũng thực dễ dàng bị lạc trong đó.
Bọn họ nguyên bản ở mộc cát vệ tìm một cái sử lộc bộ người làm dẫn đường, nhưng liền ở hôm qua, người nọ lợi dụng đối địa hình quen thuộc, sấn bọn họ chưa chuẩn bị chạy mất.
Đội ngũ bởi vì bị mất dẫn đường, có chút khủng hoảng. Này núi lớn bên trong, ngày đêm độ chênh lệch nhiệt độ trong ngày cực đại, rõ ràng vẫn là mùa thu, buổi tối lại đông lạnh đến người thẳng phát run. Nhưng Chu Dực Thâm không chút hoang mang, chính mình xem bản đồ chỉ huy đội ngũ ban ngày tiến lên, buổi tối hạ trại. Hắn là toàn bộ đội ngũ người tâm phúc, thấy hắn như thế, còn lại mọi người cũng đều yên ổn xuống dưới.
Tối nay đến phiên quách mậu cùng Tiêu Hữu đương trị, bọn họ đi dò xét chung quanh hoàn cảnh, để ngừa có dã thú lui tới. Này một thế hệ đều là cao lớn chương tử tùng, cơ hồ che khuất đỉnh đầu bầu trời đêm, Tiêu Hữu một bên rải hùng hoàng phấn cùng phân tro, một bên dùng cây đuốc chiếu lộ. Quách mậu trộm đối Tiêu Hữu nói: "Huynh đệ, ngươi nói chúng ta còn phải bao lâu mới có thể đi ra nơi này a? Không có dẫn đường, này ha lạt ôn sơn, quả thực đại đến đáng sợ!"
"Này dọc theo đường đi, ngươi cũng kiến thức quá Vương gia bản lĩnh? Đi theo hắn là được rồi." Tiêu Hữu nhàn nhạt mà nói.
Tiến vào nô nhi làm đều tư tới nay, thường thường sẽ ở trên đường gặp được bạo dân hoặc là lưu dân, muốn đánh cướp đội ngũ. Nhưng Chu Dực Thâm gặp biến bất kinh, nhiều lần có thể ở không giết người dưới tình huống bình ổn can qua.
Nô nhi làm các bộ tộc vì chính mình địa bàn còn có tài nguyên, thường xuyên phát sinh ma xát. Có chút người nhân cơ hội giả dạng thành cái khác bộ tộc người đánh cướp quá vãng thương lữ hoặc là vận chuyển vật tư đội ngũ, đắc thủ lúc sau, lại đem trách nhiệm đẩy đến cái khác bộ tộc trên người. Khang vượng cái này Chỉ Huy Sứ, chỉ cần tắc chút tiền cho hắn, thông thường chỉ sống chết mặc bây. Dưới tình huống như vậy, tùy tiện giết người hiển nhiên không phải sáng suốt cử chỉ, Chu Dực Thâm tinh tường minh bạch điểm này.
Nhưng này cũng không phải một cái sống trong nhung lụa Vương gia có khả năng có được thấy xa.
Hơn nữa Chu Dực Thâm cùng bọn họ cùng ăn cùng ở, làm gương tốt, chưa từng đặc thù. Gặp được nguy hiểm khi, đem mỗi người an toàn đều thích đáng mà suy xét đến, ngày thường lại chú trọng kỷ luật cùng thưởng phạt, cho nên toàn bộ đội ngũ từ lúc ban đầu tổ kiến khi rời rạc, cho tới bây giờ huấn luyện có tố, mỗi người có thể một địch mười, thả duy Chu Dực Thâm như Thiên Lôi sai đâu đánh đó.
Tiêu Hữu đối Chu Dực Thâm, là từ đáy lòng kính phục. Một cái chưa cập quan nam tử, có như vậy năng lực, thật sự ra ngoài hắn dự kiến. Chu Dực Thâm trên người, có loại siêu việt tuổi thành thục.
Gió lạnh gào thét mà qua, quách mậu đánh cái rùng mình, nói: "Nơi này ly doanh địa có một khoảng cách, Vương gia công đạo chúng ta đừng đi xa, vẫn là mau trở về đi thôi."
Tiêu Hữu gật đầu, đang muốn cùng quách mậu phản hồi khi, nghe được mỏng manh cầu cứu thanh.
Hai người tìm thanh âm qua đi, thấy một cây thật lớn con hoẵng cây tùng phía dưới, ngồi hôm qua đào tẩu sử lộc bộ dẫn đường ngạc luân. Hắn dùng tay che lại mắt cá chân, giày mũ ném, trong miệng không ngừng rên rỉ, tựa hồ là bị dã thú cắn bị thương.
"Hảo ngươi cái......!" Quách mậu giận sôi máu, đang muốn tìm hắn tính sổ, bị Tiêu Hữu ngăn lại.
Tiêu Hữu đem cây đuốc đưa cho quách mậu, đem ngạc luân bối trở về doanh địa.
Chu Dực Thâm thấy ngạc luân cũng không ngoài ý muốn, kêu trong đội ngũ đại phu cho hắn chữa thương, lại làm Lý Hoài Ân bưng một chén nóng hầm hập rau dại canh cho hắn uống. Ngạc luân cao cao tráng tráng, làn da phơi đến ngăm đen. Sử lộc bộ ở ngạch ngươi cát nạp hà lấy tây khu, tộc dân trục thủy thảo mà cư, săn thú mà sống, chỉ biết nói mông ngữ. Trong đội ngũ, cũng chỉ có Chu Dực Thâm có thể cùng hắn giao lưu.
Chờ đại phu vì ngạc luân băng bó xong, ngạc luân quỳ gối Chu Dực Thâm trước mặt, thỉnh cầu tha thứ. Hắn đào tẩu thời điểm hoảng loạn, lương khô cùng bao vây đều không rảnh lo mang, Chu Dực Thâm liệu định hắn đi không được nhiều xa, vẫn là đến trở về.
"Vì sao phải trốn?" Chu Dực Thâm hỏi.
Ngạc luân trong mắt phiếm ra lệ quang: "Bọn họ nói người Hán tùy ý giết người, chỉ sai lộ sẽ phải chết. Này ha lạt ôn sơn, liền tính ta từ tiểu đi, gặp gỡ đại sương mù hoặc là trời mưa cũng khó tránh khỏi đi nhầm. Ta không muốn chết a, tôn quý vương, ta mẹ còn đang đợi ta về nhà."
Chu Dực Thâm nhìn hắn tuổi trẻ mặt, nói: "Trường sinh thiên ở thượng, chỉ cần ngươi dẫn chúng ta đi ra ha lạt ôn sơn, ta tất thả ngươi về nhà. Nhưng nếu ngươi lại trốn, tộc nhân của ngươi sẽ nhân ngươi bị hạch tội."
Ngạc luân cả người rùng mình, tiểu tâm hỏi: "Vương, ngài cũng biết trường sinh thiên?"
"Sử lộc bộ vốn là bộ tộc Ngoã Lạt cùng Thát Đát một chi, bị đuổi đi đến ngạch ngươi cát nạp hà, cho nên các ngươi theo chân bọn họ giống nhau thờ phụng trường sinh thiên. Chúng ta người Hán thờ phụng Phật giáo, Phật gia giảng độ chúng sinh khổ ách, không tạo giết chóc. Ngươi sở dĩ cảm thấy người Hán tàn bạo, là bởi vì ngươi vẫn luôn đãi ở chỗ này, cũng không chân chính hiểu biết người Hán. Chờ có cơ hội ngươi có thể đến trường thành lấy nam đi gặp, người Hán đến tột cùng là như thế nào."
Ngạc luân một tay đặt trước ngực: "Nếu có triều một ngày, chúng ta sử lộc bộ có thể ở thủy thảo tốt tươi địa phương định cư, không hề bị cái khác các bộ khi dễ, ta nhất định sẽ đi nhìn xem."
"Đứng lên đi." Chu Dực Thâm nâng lên hắn khuỷu tay, "Nếu ngươi đến kinh thành, ta sẽ bị một bàn rượu ngon hảo đồ ăn chiêu đãi ngươi."
Ngạc luân cao hứng nói: "Vì ngài rượu ngon hảo đồ ăn, ta tất sẽ đi. Ngài yên tâm, ta sẽ không lại chạy thoát, nhất định mang bọn ngươi đi ra ha lạt ôn sơn. Vương, ngài trí tuệ, giống thảo nguyên giống nhau mở mang."
Chu Dực Thâm đạm đạm cười, làm người đỡ hắn đi nghỉ ngơi.
Bọn họ nói chính là mông ngữ, ngữ tốc thực mau, còn lại người đều nghe không hiểu. Nhưng thấy ngạc luân cung kính thần phục tư thái, đại khái biết hắn sẽ không lại chạy thoát.
Lý Hoài Ân bưng rau dại canh cấp Chu Dực Thâm, nhẹ giọng nói: "Vương gia, chỉ có thể tìm được mấy thứ này, ngài tạm chấp nhận uống chút, nóng người tử." Chu Dực Thâm tiếp nhận chén, không nói hai lời mà uống lên lên.
Ngạc luân đối người Hán sợ hãi, mặt bên xác minh khang vượng này đó người Hán quan lại ở nô nhi làm đều tư bạo hành. Nghe nói các bộ tộc mỗi năm đều phải hướng hắn tiến cống, mới có thể duy trì tộc dân ở thủy thảo tốt tươi địa phương chăn thả, mà những cái đó cường đại bộ tộc chỉ cần nhiều tiến chút vàng bạc, là có thể đi cằn cỗi bộ tộc đánh cướp, bởi vậy bộ tộc chi gian mâu thuẫn từng năm gia tăng.
Ở khai quốc thời điểm, nô nhi làm đều tư Chỉ Huy Sứ vốn là lưu quan, mấy năm liền đổi mới một lần. Khi đó đô thành còn ở Ứng Thiên Phủ, tái ngoại khổ hàn, triều đình quan viên không muốn bôn ba ngàn dặm đi nhậm chức, sau lại nô nhi làm đều tư Chỉ Huy Sứ liền biến thành thừa kế chế, nhiều lần đảm nhiệm quan viên nương triều đình chi thế, càng thêm bá đạo tham lam.
Kiếp trước Chu Dực Thâm cùng Ôn Gia tới nô nhi lá chắn lúc sau, tuy rằng đã chịu khang vượng nhiệt tình chiêu đãi, nhưng khang vượng đối đều tư sự vụ nhiều có dấu diếm, làm cho tuổi trẻ Chu Dực Thâm phán đoán sai lầm, gây thành mầm tai hoạ, suýt nữa bị đoan cùng đế hỏi trách.
Kiếp này Chu Dực Thâm tuy đã từ cái này lốc xoáy trung bứt ra, nhưng từ tiến vào nô nhi làm đều tư nhìn thấy nghe thấy tới xem, đông bắc thế cục hiển nhiên không dung lạc quan. Kiếp trước hắn đăng cơ lúc sau, liền xử tử khang vượng, một lần nữa sửa phái lưu quan tiếp quản nô nhi làm đều tư. Cứ việc không thể từ bản chất giải quyết nơi này vấn đề, nhưng ít ra sẽ không lại trở nên gay gắt mâu thuẫn.
Lý Hoài Ân cảm khái nói: "Bất tri bất giác, rời đi kinh thành đã hơn bốn tháng, cũng không biết vương phủ hết thảy hay không mạnh khỏe."
Hôm qua Chu Dực Thâm cộng thu được hai phong đến từ kinh thành tin, một phong là về Chu Chính Hi, một khác phong là Nhược Trừng gửi tới.
Nàng ở tin trung đề cập đã vào Tô gia nữ học, Thẩm gia trên dưới đều đối nàng thực hảo, muốn Chu Dực Thâm không cần lo lắng. Giấy viết thư có vài trương, tựa hồ muốn đem sở hữu thú sự đều cùng hắn chia sẻ.
Tin viết với giữa hè là lúc, giữa những hàng chữ có thể cảm nhận được nàng là vui sướng. Bất quá nàng từ tiểu liền rất thấy đủ, mặc kệ gặp được như thế nào hoàn cảnh, chưa bao giờ có ủ rũ cụp đuôi quá.
Chỉ là hắn phát hiện một vấn đề, đời trước nàng cũng là tiến Tô gia nữ học sao? Hắn không có chú ý quá, vẫn luôn tưởng Thẩm gia thỉnh tiên sinh tới giáo các nàng hai chị em.
Như thế, hắn bỗng nhiên nhớ lại một sự kiện. Diệp Minh tu ở cao trung phía trước, tựa hồ cùng Tô gia hơi có chút sâu xa. Hắn tiền sinh trong lúc vô ý phát hiện tô phụng anh thích người là Diệp Minh tu, lúc này mới hướng Chu Chính Hi cảnh báo. Tô phụng anh gả cho Chu Chính Hi lúc sau, đích xác toàn lực phụ tá, không thể bắt bẻ, nhưng nàng trong lòng thích trước sau là Diệp Minh tu, cho nên vẫn luôn buồn bực không vui, cuối cùng khó sinh mà chết.
Mà Chu Chính Hi cũng nhân nàng chết sớm, vẫn luôn lòng mang áy náy, tưởng chính mình không có chiếu cố hảo vợ cả. Sau lại không biết từ chỗ nào biết được chân tướng, đối Diệp Minh tu nghi kỵ ngày thâm, tính tình cũng có điều thay đổi. Nếu không có như thế, Diệp Minh tu chỉ sợ cũng không thể vì hắn sở dụng.
Chu Dực Thâm không biết thay đổi một người, Chu Chính Hi kiếp này vận mệnh có thể hay không đi theo thay đổi, nhưng Diệp Minh tu trước sau là hắn lo lắng nhất biến số. Hắn phân không rõ, tiền sinh Diệp Minh tu giúp hắn rốt cuộc là xuất phát từ cái gì mục đích, đối Thẩm Nhược Trừng lại là cái gì cảm tình. Hắn chỉ biết là, người kia đối với quyền lực cùng địa vị cao khát vọng, giống như vực sâu đáng sợ.
Nếu kia nha đầu lại gặp Diệp Minh tu...... Chu Dực Thâm nhìn nhảy lên ngọn lửa, trong lòng phảng phất ngăn chặn giống nhau.
Tiền sinh, hắn không tự giác mà bỏ qua nàng nhìn lên ánh mắt, còn có nàng thân thủ may vá quần áo, lo lắng làm thức ăn. Nàng tựa hồ ở dùng các loại phương pháp ám chỉ muốn lưu tại hắn bên người, hắn lại không hề có cảm giác, chỉ đem nàng coi làm muội muội, lại càng không biết nàng từ khi nào chuyển biến tâm ý. Nếu nàng thật sự thích hắn...... Nếu cả đời này như cũ như thế......
Hắn vô pháp thâm tưởng, chỉ quyết định vừa ra ha lạt ôn sơn, lập tức cho nàng viết thư, làm nàng nhất định không cần tới gần cái kia kêu Diệp Minh tu người.  

Cậy sủng sinh kiềuWhere stories live. Discover now