29

36 1 0
                                    

Đây là phòng trộm chương, đặt hàng không đủ, thỉnh ngày khác tới xem. Thống nói hai mươi chín năm, tiên đế nhân tật băng hà, Hoàng trưởng tử phụng chiếu đăng cơ. Nhưng tiên đế còn để lại một đạo di chiếu, muốn Thần phi tuẫn táng.

Triều đại khai quốc tới nay liền có làm phi tần tuẫn táng truyền thống, Thần phi tuy luyến tiếc nhi tử, cũng chỉ có thể rưng rưng tòng mệnh. Thần phi đi rồi, Tấn Vương bị tân đăng cơ trưởng huynh tống cổ đi thủ lăng, này vừa đi đó là ba năm.

Bích Vân bất bình mà bổ hai câu: "Tiên đế trên đời khi nhiều đau chúng ta Vương gia a? Lúc ấy Tấn Vương phủ ở kinh thành chạm tay là bỏng. Nhưng tiên đế cùng nương nương vừa đi, Tấn Vương phủ liền xuống dốc. Lần này Vương gia hồi kinh, hẳn là sẽ không lại trở về thủ lăng đi?"

Tố Vân liếc nàng liếc mắt một cái, tống cổ nàng đi múc nước.

Các nàng nguyên bản đều là Thần phi trong cung cung nữ, trong lòng tự nhiên là hướng về Tấn Vương. Nhưng một đời vua một đời thần, hiện giờ sớm đã không phải tiên đế trên đời khi quang cảnh.

Nhược Trừng ngồi ở gương đồng phía trước, tùy tay mở ra trang trên đài trang sức hộp, nhất thượng tầng có một đôi Thần phi đưa cá chép văn kim vòng tay.

Nàng không khỏi mà tưởng niệm khởi Thần phi tới.

Thần phi cùng Nhược Trừng mẫu thân Diêu thị là đồng hương, hai nhà trụ một cái ngõ nhỏ. Thần phi thời trẻ tang phụ, gia cảnh thập phần thanh bần, thường xuyên dựa Diêu gia tiếp tế. Sau lại Thần phi may mắn tiến cung, vẫn luôn chưa quên Diêu gia ân đức, nhiều mặt quan tâm.

Nhược Trừng ông ngoại nguyên bản là làm tranh chữ sinh ý, miễn cưỡng duy trì cả nhà ấm no. Từ có Thần phi này tòa đại chỗ dựa sau, Diêu gia ở địa phương đã chịu quan phủ cất nhắc, sinh ý càng làm càng lớn, dần dần trở thành địa phương nhà giàu. Rất nhiều người đều tranh nhau cùng Diêu gia kết thân, Diêu thị hôn sự liền sớm định ra.

Nhưng Diêu thị mười sáu tuổi năm ấy gặp Thẩm uân, không màng trong nhà phản đối, ngàn dặm xa xôi mà đi theo hắn vào kinh.

Thẩm uân niên thiếu thành danh, lúc ấy quan bái Đô Sát viện thiêm đều Ngự Sử, nguyên bản tiền đồ một mảnh rất tốt, lại ở ngày nọ trở về nhà trên đường, vô ý trượt chân rơi xuống nước mà chết. Diêu thị mới vừa sinh sản xong không lâu, nghe tin tinh thần đại chịu đả kích, thế nhưng đem chính mình sở trụ nhà ở bậc lửa, táng thân biển lửa.

Nhược Trừng trong một đêm biến thành cô nhi, Thẩm gia không muốn dưỡng cái chỉ biết há mồm nữ oa oa, Diêu gia công bố đã sớm cùng Diêu thị đoạn tuyệt quan hệ. Cuối cùng vẫn là Thần phi đồng tình Nhược Trừng thân thế đáng thương, đem nàng ôm vào trong cung nuôi nấng.

Thần phi vẫn luôn đối Nhược Trừng coi nếu mình ra, không chỉ có tự mình giáo nàng đọc sách biết chữ, còn sẽ ở nhàn hạ khi vì nàng chải đầu trang điểm. Tuy rằng trong cung nhiều quy củ, cần thận trọng từ lời nói đến việc làm, làm cho Nhược Trừng so cùng tuổi hài tử trưởng thành sớm rất nhiều, nhưng nhân có Thần phi che chở, nàng quá đến thập phần vui vẻ.

Cho đến tiên đế băng hà, Thần phi bị kéo đi tuẫn táng. Kia to như vậy Tử Cấm Thành, đã từng quen thuộc cung điện, lại vô nàng chỗ dung thân.

Cậy sủng sinh kiềuWhere stories live. Discover now