45

15 1 0
                                    

Bích Vân bưng canh giải rượu tiến vào, Lý Hoài Ân cười tủm tỉm mà theo ở phía sau, vừa thấy đến nàng liền hỏi: "Cô nương tỉnh? Đây chính là ước chừng ngủ hai cái canh giờ đâu."

Nhược Trừng lập tức muốn từ ấm trên giường đất xuống dưới, Lý Hoài Ân nói: "Trước đem canh giải rượu uống lên đi. Vương gia cố ý phân phó."

Nhược Trừng chỉ có thể ngoan ngoãn đem canh giải rượu uống lên, ngượng ngùng mà nói: "Cho ngươi thêm phiền toái. Vương gia hắn không có sinh khí đi?"

Lý Hoài Ân cười cười: "Vương gia như thế nào sẽ sinh khí? Ta xem tâm tình của hắn tựa hồ thực hảo. Vương gia hôm nay đi ra ngoài xã giao, cũng uống không ít rượu, lúc này nghỉ ngơi. Cô nương chính là có nói cái gì muốn ta chuyển đạt?"

"Không có gì, chúng ta này liền đi trở về." Nhược Trừng nghe được Chu Dực Thâm không sinh khí, nhẹ nhàng thở ra, vẫn là bước nhanh đi ra ngoài. Lý Hoài Ân vội vàng cùng đi ra ngoài đưa, thẳng đưa đến Lưu Viên ngoài cửa.

Tố Vân cùng Bích Vân đều phát hiện Lý Hoài Ân bỗng nhiên trở nên khách khí, tò mò mà dò hỏi Nhược Trừng ở Lưu Viên đã xảy ra cái gì. Nhược Trừng đương nhiên không thể đem nàng đã làm hoang đường sự nói cho các nàng, chỉ lung tung nói chính mình uống say về sau liền ở Lưu Viên ngủ rồi. Các nàng cũng không lại truy vấn, mà là nói lên thượng nguyên tết hoa đăng sự tình.

Năm rồi tết Nguyên Tiêu, các nàng đều sẽ trộm đi phụ cận hội đèn lồng xem đèn. Hôm nay sắc trời đã tối, cũng may hội đèn lồng muốn liên tục mấy ngày, liền ước định ngày mai lại đi.

......

Chu Dực Thâm nằm tại nội thất ghế nằm thượng, nghe được bên ngoài động tĩnh, biết các nàng đi rồi, cầm trong tay thư buông, nhắm mắt lại, tâm tình giống như bình tĩnh rất nhiều. Hắn chỉ ngủ một canh giờ liền tỉnh. Ngủ thời điểm làm giấc mộng, lại về tới Tử Cấm Thành, khi đó vẫn là đoan ngọ trong cung đại yến, Hoàng Hậu ở Khôn Ninh Cung mở tiệc chiêu đãi trong ngoài mệnh phụ, Thẩm Nhược Trừng cũng ở đây.

Hắn giá lâm Khôn Ninh Cung, cũng không đặc biệt chú ý tới nàng. Chỉ là lơ đãng gian cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, nàng lập tức dời đi ánh mắt.

Lúc ấy hắn vẫn chưa nghĩ nhiều, tưởng hai người hồi lâu không thấy duyên cớ. Hắn làm hoàng đế lúc sau, cơ hồ không đơn độc triệu kiến quá nàng. Gần nhất là chính vụ bận rộn, thứ hai hắn cũng không phải nàng thân ca ca, nàng nếu đã gả chồng, cũng lý nên tị hiềm.

Trong trí nhớ, nàng vẫn luôn là theo khuôn phép cũ, không dám vượt Lôi Trì nửa bước. Đời trước, hắn cũng không như thế nào chú ý tới nàng, đại khái cũng là nguyên nhân này. Cứ việc sau lại bởi vì giúp nàng giải quyết việc học thượng sự tình, hai người có thường xuyên tiếp xúc, nhưng xa không có đạt tới thân cận trình độ. Chính hắn cũng vội vàng ứng đối hoàng huynh ra các loại nan đề, không có dư thừa tâm tư tưởng khác sự.

Không nghĩ tới nàng uống say về sau, lá gan nhưng thật ra rất đại, cũng dám ôm hắn. Hắn lần đầu tiên bị một cái nữ oa oa ôm, cảm giác thập phần đặc biệt.

Vật nhỏ này...... Chu Dực Thâm lại gợi lên khóe miệng, nghĩ đến kia nắm dính ở chính mình trên người bộ dáng, cảm khái vẫn là uống say thời điểm tương đối đáng yêu.

Cậy sủng sinh kiềuWhere stories live. Discover now