Thanh minh qua đi, Chu Dực Thâm chuẩn bị đi trước bộ tộc Ngoã Lạt. Này đi núi cao đường xa, khó khăn thật mạnh, triều thần nhiều không xem trọng, cơ hồ không người tiến đến tiễn đưa.
Tiêu Hữu cùng quách mậu chờ mười người đến Tấn Vương trước phủ nghênh đón Chu Dực Thâm, chờ đợi khe hở, quách mậu thở dài nói: "Lúc ấy tư rút thăm, ta cầu thiên cáo mà, ngàn vạn đừng trừu đến ta, kết quả vẫn là trừu đến. Ngươi khen ngược, như thế nào còn xung phong nhận việc thêm tiến vào? Nguyên bản cha ta muốn vì ta hoa bạc chuẩn bị, đẩy này khổ sai sự. Nhưng nghe nói không ai nguyện ý thay ta, thật là xui xẻo a!"
Tiêu Hữu nhìn chính mình giày, không có lên tiếng.
Ngày ấy Tấn Vương chờ ở hắn về nhà trên đường, chính miệng đối hắn nói, tưởng tuyển hắn cùng đi bộ tộc Ngoã Lạt.
Hắn không biết chưa từng giao thoa Tấn Vương vì sao sẽ tuyển hắn, hỏi cập nguyên nhân. Tấn Vương trả lời: "Ở Cẩm Y Vệ bên trong làm việc, nếu là trong nhà không hề bối cảnh, khả năng cả đời chính là cái tổng kỳ, vĩnh viễn đều bò không đi lên. Ta lật qua ngươi quan tịch, ngươi từ khai bình vệ bò đến Cẩm Y Vệ tổng kỳ bất quá dùng 5 năm thời gian, kia lúc sau vẫn luôn không lại có cơ hội tấn chức. Chuyến này đích xác hung hiểm, nhưng ngươi nếu chịu trung tâm đi theo với ta, ta tương lai tất sẽ không bạc đãi ngươi."
"Lấy Tấn Vương giờ này ngày này địa vị, ưng thuận như vậy lời hứa, ta dựa vào cái gì tin tưởng?" Hắn nói thẳng không cố kỵ hỏi. Đây là lấy tánh mạng tương bác sự, hắn cũng muốn biết đối phương có đáng giá hay không.
Người nọ nhàn nhạt mà xả hạ khóe miệng, không cho rằng ngỗ: "Từ khi nào, ta cũng không thể tưởng được chính mình sẽ từ đám mây té rớt. Nhưng nhân sinh sự tình ai cũng vô pháp đoán trước, liền xem ngươi dám không dám cùng ta đánh cuộc một lần."
Có lẽ là người nọ cách nói năng chi gian phong thái lệnh nhân tâm chiết, hoặc là hắn trong mắt cực thịnh quang mang hấp dẫn hắn, hắn thế nhưng ma xui quỷ khiến mà trở thành này mười hộ vệ giữa duy nhất một cái tự nguyện người.
Quách mậu còn ở bên cạnh lải nhải, Tiêu Hữu đôi mắt lại nhìn Tấn Vương phủ bảng hiệu.
Không ngại bồi người này đánh cuộc một lần, thua bất quá là một cái mệnh. Nhân sinh nếu tầm thường vô vi mà vượt qua, liền quá không có ý tứ.
......
Chu Dực Thâm từ Lưu Viên ra tới, nhìn đến Nhược Trừng cùng Chu Lan Nhân đều đang đợi hắn. Tháng tư đã là xuân nùng là lúc, các nàng toàn ăn mặc xuân sam, đứng ở phồn hoa bên cạnh.
Chu Lan Nhân cấp Chu Dực Thâm chuẩn bị rất nhiều đồ vật, mao mũ chồn cừu, bên người quần áo, no bụng lương khô, còn có tiêu khiển dùng thư. Nàng nghe nói từ nơi này tới bộ tộc Ngoã Lạt đô thành, đại khái liền phải tiêu tốn năm sáu tháng thời gian, nếu gặp gỡ thời tiết không tốt, khả năng còn cần càng lâu, khi đó Mông Cổ cao nguyên thượng đã lạnh như động băng. Nàng vốn dĩ tưởng đem đồ vật trực tiếp cấp Chu Dực Thâm, nhưng nhìn đến Chu Dực Thâm sắc mặt, lại không dám tiến lên, chỉ một cổ não mà đưa cho Lý Hoài Ân, lặp lại dặn dò vài câu.
Nhược Trừng tuy rằng không tha Chu Dực Thâm, nhưng cũng không dám nói dư thừa nói làm hắn phân tâm.
Chờ tới rồi cửa, phủ binh đem ngựa dắt tới, mười người hộ vệ đội cũng đã chờ xuất phát. Chu Dực Thâm nhìn Nhược Trừng liếc mắt một cái, đối nàng khẽ gật đầu, sau đó đi xuống bậc thang.
Nhược Trừng bỗng nhiên kêu hắn một tiếng "Ca ca!", Hắn vi lăng, đứng ở bậc thang quay đầu lại. Nhược Trừng truy xuống dưới, từ trên cổ cởi xuống một cái dây thừng, nhét ở trong tay của hắn: "Đây là ta từ tiểu mang bùa hộ mệnh, có thể hộ ngươi bình an. Ca ca, ta vẫn luôn chờ ngươi trở về."
Nàng hốc mắt hồng hồng, nước mắt còn ở trong mắt đảo quanh, vẫn là đối hắn tràn ra khuôn mặt tươi cười. Chu Dực Thâm nắm chặt còn mang theo nàng nhiệt độ cơ thể bùa hộ mệnh, cúi xuống thân ôm ôm nàng: "Ta sẽ cho ngươi viết thư, hảo hảo chiếu cố chính mình." Sau đó thối lui hai bước, nhìn về phía Tố Vân cùng Bích Vân.
Các nàng đã bị Chu Dực Thâm kêu đi công đạo quá. Tố Vân vội vàng nói: "Vương gia yên tâm, nô tỳ đều nhớ rõ."
Chu Dực Thâm lúc này mới đi xuống bậc thang, xoay người lên ngựa, hạ lệnh mọi người xuất phát, rốt cuộc không quay đầu lại.
Nhược Trừng nước mắt rốt cuộc tràn mi mà ra, một bên sát nước mắt, một bên đối đi xa đội ngũ phất tay, thẳng đến rốt cuộc nhìn không thấy cái kia quen thuộc cao lớn thân ảnh, trong lòng giống như đột nhiên không ra một khối. Năm ấy hắn rời đi vương phủ đi thủ lăng thời điểm, nàng cũng không có tới đưa hắn, càng không có lưu luyến không rời chi tình. Lần này lại hận không thể chính mình là cái nam hài tử, như vậy liền có thể bạn ở hắn bên người, cùng đi đối mặt những cái đó gian nan hiểm trở.
Chu Lan Nhân ở bên cạnh tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, Vương gia xem đều không liếc nhìn nàng một cái, thế nhưng trước mặt mọi người ôm cái này nha đầu? Nhưng nàng không dám phát tác, bởi vì đêm qua Vương gia riêng kêu nàng đi Lưu Viên, báo cho nàng, nếu dám đối Thẩm Nhược Trừng làm ra bất lợi sự tình, liền lấy ghen tị tội danh, đem nàng trục xuất vương phủ.
Nha đầu này đều phải trụ đến Thẩm gia đi, nàng còn có thể như thế nào đối nàng bất lợi? Nàng lúc trước lo lắng dần dần được đến chứng thực, Vương gia thật sự quá coi trọng cái này nha đầu, khẳng định còn an bài cơ sở ngầm ở trong phủ nhìn chằm chằm nàng, cho nên nàng không thể đi sai bước nhầm.
Chu Lan Nhân phất tay áo vào phủ, một đường hùng hổ, hạ nhân sôi nổi né tránh.
Tố Vân tiến lên đỡ Nhược Trừng bả vai nói: "Cô nương, chúng ta cũng đi vào thu thập đồ vật đi? Hôm nay liền phải đi Thẩm gia."
Nhược Trừng gật gật đầu, lại nhìn trường phố cuối liếc mắt một cái, rũ đầu cùng hai cái nha hoàn đi vào.
***
Chu Dực Thâm đi được tới ngoài thành, bỗng nhiên nghe được phía sau có dồn dập tiếng vó ngựa. Hắn vốn không có để ý, lại nghe đã có người ở kêu: "Cửu thúc!"
Hắn hạ lệnh đội ngũ dừng lại, Chu Chính Hi giục ngựa đuổi theo, ngừng ở hắn bên người: "Còn hảo đuổi kịp!"
Chu Dực Thâm có điểm ngoài ý muốn, không nghĩ tới Chu Chính Hi sẽ đến đưa hắn. Lúc này, hắn hẳn là ngốc tại trong cung tuyển phi mới là.
Chu Chính Hi nhảy xuống ngựa, từ trên eo cởi xuống một phen kiếm, cử cấp Chu Dực Thâm. Chu Dực Thâm cũng lập tức xuống ngựa, hỏi: "Đây là......?"
"Đây là tổ phụ tặng cho ta phi ngư kiếm, thân kiếm mỏng như cánh ve, chém sắt như chém bùn, là đem hảo kiếm. Ta bản lĩnh cũng liền dừng lại ở cưỡi ngựa bắn cung thượng, này bảo kiếm đi theo ta lãng phí. Chuyến này hung hiểm, ta tặng cho Cửu thúc." Chu Chính Hi cười nói.
Chu Dực Thâm biết này đem phi ngư kiếm, lúc trước Triều Tiên quốc vương tiến hiến cho phụ hoàng, phụ hoàng vốn dĩ muốn tặng cho hắn, vừa lúc Chu Chính Hi vào kinh, sảo suy nghĩ muốn, Chu Dực Thâm liền nhường ra đi. Không nghĩ tới khi cách nhiều năm, Chu Chính Hi lại đem này kiếm chuyển tặng cho hắn.
Hắn chần chờ tịch thu, Chu Chính Hi lại thanh kiếm đi phía trước đệ đệ: "Cửu thúc, ngươi liền nhận lấy đi. Ngươi đến bộ tộc Ngoã Lạt nếu nhìn đến cái gì hảo ngoạn đồ vật, mang về tới lại tặng cho ta là được. Đến lúc đó ta đã thành thân, có thể uống rượu, chúng ta nhất định phải hảo hảo uống một bữa."
Chu Dực Thâm lúc này mới duỗi tay tiếp kiếm, đối với Chu Chính Hi khom lưng thi lễ, Chu Chính Hi vội vàng đỡ lấy hắn: "Cửu thúc không cần đa lễ! Kỳ thật hẳn là ta thế phụ hoàng cám ơn Cửu thúc. Ta biết lần này sai sự rất quan trọng, nhưng bởi vì nguy hiểm, thêm chi đường xá xa xôi, triều thần không ai nguyện ý đi. Ngươi ở ngay lúc này động thân mà ra, là vì xã tắc phân ưu. Cửu thúc thâm minh đại nghĩa, chính hi hẳn là hướng ngươi học tập."
"Ngươi có này phân tâm tính, tương lai nhất định có thể làm minh quân."
Chu Chính Hi nhếch miệng cười: "Ta nếu vì quân, tất thỉnh Cửu thúc phụ tá. Ngươi ta thúc cháu, cùng nhau hảo hảo thủ tổ tông lưu lại này phân cơ nghiệp. Cho nên, ngươi nhất định phải bình an trở về."
Chu Dực Thâm tâm niệm khẽ nhúc nhích, đối Chu Chính Hi trịnh trọng gật gật đầu. Chu Chính Hi vỗ bờ vai của hắn nói: "Thời điểm không còn sớm, phụ hoàng chỉ cho ta ra tới trong chốc lát, ngươi mau khởi hành đi."
Chu Dực Thâm ôm quyền: "Ngươi bảo trọng." Nghĩ nghĩ, vẫn là tiến đến Chu Chính Hi bên tai nói: "Nếu như có thể, đừng chọn tô phụng anh."
Chu Chính Hi nghi hoặc mà nhìn Chu Dực Thâm, Chu Dực Thâm cũng không có nhiều lời, xoay người lên ngựa đi rồi. Thẳng chờ đến Chu Dực Thâm đi xa, Chu Chính Hi còn ở cân nhắc hắn nói. Cửu thúc vì sao không cho hắn tuyển tô phụng anh đâu? Tuy nói tô phụng anh so với hắn lớn hai tuổi, nhưng mẫu phi cùng phụ hoàng đều đối nàng rất vừa lòng.
Thái giám Lưu Trung hỏi: "Điện hạ, chúng ta hồi cung đi?"
"Hồi cái gì hồi? Khó được ra tới một chuyến. Trở về lại muốn xem đám kia nữ tử bức họa, có phiền hay không? Nghe nói Tô gia tộc học tới cái khó lường tiên sinh, đi, chúng ta đi thấu xem náo nhiệt." Chu Chính Hi nắm mã trở về đi.
Lưu Trung sửng sốt, ngay sau đó đuổi theo: "Điện hạ, này nhưng trăm triệu không được a! Hoàng Thượng chỉ cho ngài ra tới nửa canh giờ, chúng ta...... Đến trở về a."
Chu Chính Hi liếc mắt nhìn hắn: "Ngươi là sợ bị ngươi cha nuôi trượng đánh đi? Yên tâm, xảy ra chuyện, có bổn điện hạ cho ngươi đỉnh. Ta chỉ là muốn đi Tô gia nhìn xem." Cuối cùng một câu, hắn nói được thực nhẹ.
Lưu Trung tròng mắt lộc cộc vừa chuyển, lập tức minh bạch Chu Chính Hi ý tứ. Tuyển phi tiến hành đến bây giờ, dư lại người được chọn chỉ có mấy chục người, mà ở này mấy chục người bên trong, Tô gia thiên kim là xuất sắc người, Hoàng Thượng cùng Ninh phi nương nương đều thập phần vừa lòng. Nhưng điện hạ chậm chạp không có đáp ứng, chắc là đối Tô tiểu thư còn có cái gì băn khoăn, muốn đi tìm tòi đến tột cùng.
Một khi đã như vậy, sự tình quan điện hạ chung thân đại sự, Lưu Trung cũng không hảo ngăn đón.
......
Tô gia tộc học cùng nữ học không ở tô phủ trong vòng, mà là ở thành bắc văn Thừa tướng từ phụ cận. Tộc học bởi vì thu nạp trong kinh các gia tử đệ, cho nên quy mô khá lớn, nghiễm nhiên một cái thư viện, hết thảy kinh doanh đều từ Tô gia bỏ vốn. Mà nữ học cùng tộc học chỉ cách một cái phố, bởi vì nữ tử đọc sách tương đối ít, cho nên quy mô cũng không lớn, chỉ có cái hai tiến sân.
Ở nữ học dạy học giống nhau đều là bất xuất thế ẩn giả, hoặc là học phú ngũ xa lão tiên sinh, phần lớn thượng tuổi. Bởi vì nữ tử phần lớn chỉ cầu đọc sách biết chữ có thể, cũng không cầu kinh tài tuyệt diễm, cho nên những người này giáo các nàng dư dả.
Ngược lại ở tộc học giáo khóa, đều là tiếng tăm lừng lẫy nhân vật, đây cũng là Tô gia tộc học nổi danh nguyên nhân. Cho nên tân tiến vào cái này tuổi trẻ tiên sinh, mới đầu cũng không quá có thể phục chúng.
Chân chính khiến cho oanh động chính là vị tiên sinh này mấy ngày phía trước, cùng Quốc Tử Giám tế tửu đám người một hồi về lý học biện luận. Tự Nam Tống trung hậu kỳ bắt đầu, trình chu lý học bắt đầu ở kẻ sĩ bên trong chiếm cứ thống trị địa vị. Mà vị kia tiên sinh đưa ra quan điểm kinh thế hãi tục, cho rằng Chu Tử bóp méo 《 đại học 》 vì mình sở dụng, căn bản vi phạm nho gia tư tưởng bổn ý.
Lúc ấy ở đây có rất nhiều là đương thời đại nho, không tán đồng quan điểm của hắn, cùng hắn tiến hành rồi một hồi kịch liệt biện luận. Có rất nhiều học sinh tiến đến quan khán, bị tiên sinh văn thải cùng thao lược sở thuyết phục. Cũng là vì trận này biện luận, khiến cho hắn nổi danh với kinh sư, ở Tô gia tộc học trung đứng vững vàng gót chân.
Hôm nay nữ học nghỉ phép, Thẩm Như Cẩm mang theo mới vừa dọn tiến Thẩm gia Nhược Trừng, lấy cớ lên phố mua mấy ngày nay dùng vật phẩm, lưu đến Tô gia tộc học phụ cận.
Tộc học bạch ngoài tường, đã sớm miêu mấy cái đồng dạng ở nữ học đọc sách nữ tử. Các nàng trong lòng hiểu rõ mà không nói ra mà nhìn đối phương liếc mắt một cái, sinh vài phần thưởng thức lẫn nhau hương vị.
Nhược Trừng không biết đường tỷ mang nàng tới nơi này làm gì, tò mò mà đi theo Thẩm Như Cẩm ngồi xổm góc tường. Thẩm Như Cẩm quay đầu lại đối nàng nói: "Chúng ta cùng các nàng không giống nhau. Các nàng là tới xem cái kia tuổi trẻ tiên sinh, chúng ta là tới thủ tô liêm đại nhân."
Nhược Trừng lắp bắp kinh hãi, lôi kéo Thẩm Như Cẩm tay áo nói: "Tô liêm đại nhân như thế nào hội kiến chúng ta?"
Thẩm Như Cẩm vỗ vỗ nàng mu bàn tay: "Ngươi không nghĩ tiến nữ học sao? Ta thế ngươi hỏi qua, năm nay nhập học danh ngạch sớm đã đầy, chỉ có được đến tô liêm đại nhân đồng ý, ngươi mới có thể đi vào. Ngươi đừng sợ, Tô đại nhân thực hòa ái, cũng không có kiểu cách nhà quan. Ngươi nhớ kỹ a, trên đời này không có gì sự là không có khả năng. Tổng muốn thử thử một lần, mới có thể biết kết quả."
Nhược Trừng cầm nắm tay, bị Thẩm Như Cẩm nói sở khích lệ. Nàng xác tưởng tiến nữ học, tưởng trở thành một cái có học vấn, có tài hoa người, như vậy mới có thể càng tiếp cận phụ thân, cũng mới có thể càng tiếp cận Chu Dực Thâm. Nàng tưởng một ngày kia, có thể bằng vào chính mình bản lĩnh dừng chân hậu thế thượng, lại không cần dựa bất luận kẻ nào.
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...