6

85 2 0
                                    

Chu Dực Thâm trên người không có thực chức, không cần dậy sớm đi triều hội. Hắn ngồi xe ngựa xuyên qua kinh thành, bên ngoài những cái đó mang theo trời nam đất bắc khẩu âm rao hàng thanh, xa xa gần gần mà chui vào lỗ tai, thập phần thân thiết. Hắn làm hoàng đế lúc sau, mỗi lần cải trang ra cung, nhất thường làm sự tình đó là đứng ở phố phường bên trong, cảm thụ trăm nghiệp thịnh vượng, lê dân giàu có và đông đúc.

Ngôi vị hoàng đế là hắn từ Chu Chính Hi trong tay đoạt lấy tới, hắn bối vô số bêu danh, giết vô số người, vẫn đổ không được từ từ chúng khẩu. Nhưng làm hoàng đế, hắn cẩn trọng, thức khuya dậy sớm, chưa từng có một khắc lơi lỏng, không thẹn với tổ tông cơ nghiệp. Từ xưa được làm vua thua làm giặc, hắn không cảm thấy thắng Chu Chính Hi có sai. Mỗi người ở hắn vị trí vị trí, đều có vô pháp lui ra phía sau điểm mấu chốt.

Cho nên cuối cùng hắn bại, cũng không oán bất luận kẻ nào.

Tới rồi đại minh môn, hắn từ trên xe ngựa xuống dưới, dọc theo ngàn bước hành lang, đi phía trước đi đến. Vùng này là lục bộ công sở làm việc phạm trù, năm bộ cùng Tông Nhân Phủ, Hồng Lư Tự, Khâm Thiên Giám, Thái Y Viện bên phải. Hình bộ, Đại Lý Tự cùng Đô Sát viện song song bên trái. Này đó địa phương hắn thuộc như lòng bàn tay, mà ở ở giữa lui tới bôn tẩu quan lại có chút về sau trở thành hắn thần công.

Thiên tử năm môn tam triều, Tử Cấm Thành nguy nga khí thế, thậm chí một gạch một ngói, hắn lại dưới vị giả thân phận ôn lại một lần.

Đi đến Kiền Thanh Môn khi, Chu Dực Thâm dừng lại, làm thủ vệ thị vệ kiểm tra.

Hắn nhìn đến Cửu Long vách tường bên kia đứng hai cái Cẩm Y Vệ, xem quần áo là bắc trấn vỗ tư người, đang cùng với thị vệ nói chuyện với nhau. Trong đó một cái vóc người rất cao, nhìn có chút quen mắt. Đại khái là cảm nhận được hắn ánh mắt, người nọ ghé mắt nhìn qua, ngũ quan anh tuấn xuất chúng, khuôn mặt nghiêm túc.

Chu Dực Thâm không nghĩ tới lại ở chỗ này nhìn thấy tuổi trẻ khi Tiêu Hữu —— ngày sau Cẩm Y Vệ Chỉ Huy Sứ. Tiêu Hữu chính là bố y bình dân xuất thân, sau lại trở thành vĩnh minh đế thân tín. Chu Dực Thâm sở dĩ đối hắn ấn tượng khắc sâu, là bởi vì vĩnh minh hai năm cung biến ngày ấy, hắn lấy bản thân chi lực ngăn cản ong ùa vào trong điện binh vệ, huyết chiến đến chết. Trước khi chết, còn chiết Chu Dực Thâm vất vả bồi dưỡng nhiều năm vài tên tử sĩ.

Chu Dực Thâm giận dữ, hạ lệnh tru Tiêu Hữu mãn môn, phát hiện hắn cô độc, trong nhà không có vật dư thừa, đáy lòng đảo sinh vài phần khâm phục.

Kiếp trước sinh tử đối thủ, giờ phút này gặp nhau lại giống như người xa lạ giống nhau. Hiện tại Tiêu Hữu, đại khái chính là cái tổng kỳ linh tinh tiểu quan, bé nhỏ không đáng kể.

Thị vệ kiểm tra lúc sau, mới vừa rồi cho đi, Chu Dực Thâm bước đi hướng Càn Thanh cung đi đến, không lại xem người kia.

Tiêu Hữu cùng quách mậu ở ban sai, đề ra nghi vấn xong thị vệ lúc sau, tiếp tục dọc theo tường thành tìm kiếm manh mối. Quách mậu hỏi Tiêu Hữu: "Vừa mới ở Kiền Thanh Môn nơi đó, ngươi thấy ai? Thất thần."

"Là Tấn Vương." Tiêu Hữu nhàn nhạt mà nói. Vừa rồi cách không tính xa khoảng cách, hắn phảng phất thấy đối phương trong mắt lôi đình chi thế, hoàn toàn đã quên đó là cái chưa cập quan nam tử.

Cậy sủng sinh kiềuWhere stories live. Discover now