Đảo mắt tới rồi mười tháng, Nhược Trừng tiến nữ học cũng mau nửa năm. Công khóa trước bỏ qua một bên không đề cập tới, nữ học học sinh đều không thế nào đãi thấy nàng, không ai nguyện ý cùng nàng nói chuyện. Bởi vì nàng cũng không phải bằng thật bản lĩnh tiến vào, mà là dựa tô liêm đặc biệt cho phép mới có thể nhập học. Tô gia nữ học học sinh đều có vài phần tài văn chương, khinh thường nàng này cử, mà dạy học tiên sinh cũng không lớn thích nàng.
Nhược Trừng cũng không để ý. Nàng từ khi ra đời liền chịu đủ tranh luận, ở trong cung thời điểm, cũng có thái giám cung nữ cõng nàng trộm nói nói bậy, cho nên bị người xa lánh, gặp mắt lạnh này đó, nàng hết thảy đều sẽ không để trong lòng. Nàng có thể tiến nữ học, cùng với nó tiểu thư khuê các giống nhau tiếp thu tốt giáo dục, đối nàng tới nói đã là kiện thực đáng được ăn mừng sự tình.
Lúc này đã tan học, còn lại học sinh đều đi rồi, chỉ còn Nhược Trừng còn ngồi ở vị trí thượng. Nàng mỗi ngày quan trọng nhất sự, đó là chờ Chu Dực Thâm gởi thư.
Nàng viết cho hắn tin luôn là xóa giảm lại xóa giảm, sợ phong thư trang không dưới như vậy nhiều trang giấy, còn là viết vài trương. Hắn khả năng rất bận, hồi âm số lượng từ đều không nhiều lắm, chỉ ít ỏi số ngữ, đại thể công đạo một chút tới nơi nào, hoặc chỉ báo bình an. Nhưng cho dù kia mấy hành tự, Nhược Trừng cũng có thể lặp lại đọc thượng mấy lần.
Cách thiên sơn vạn thủy, điểm này chỉ có liên hệ liền có vẻ phá lệ trân quý.
Nhược Trừng mỗi lần ở tin đều nói chút vui vẻ sự, tỷ như nàng lại trường cao một ít, lại đọc nào mấy quyển thư. Cứ việc những việc này ở hắn xem ra có lẽ bé nhỏ không đáng kể, nhưng nàng tưởng đem hắn rời đi này nửa năm sự tình đều ký lục xuống dưới, như vậy giống như mỗi ngày còn cùng hắn ở bên nhau.
Lúc này, nàng đã có nửa tháng không thu đến hắn gởi thư, trong lòng không khỏi lo lắng, liền lấy ra tùy thân mang theo một trương dư đồ tới xem.
Này dư đồ là nàng thác hiệu sách phường chủ mua, họa đến thập phần tỉ mỉ xác thực. Chu Dực Thâm mỗi lần gởi thư, nàng liền ở dư đồ thượng đánh dấu một chút, đại để biết hắn tiến lên lộ tuyến, cuối cùng một lần phát ra là ở mộc cát vệ, bọn họ muốn vào ha lạt ôn sơn. Nàng tuy rằng không đi qua nô nhi làm đều tư, nhưng cũng biết ha lạt ôn vùng núi thế phức tạp, hẻo lánh ít dấu chân người, chắc là vô pháp thư từ qua lại. Chờ hắn tới rồi có trạm dịch địa phương, hẳn là sẽ cho nàng viết thư báo bình an.
Nghĩ như vậy, nàng mới thoáng yên tâm một ít, lấy ra sách giáo khoa tới ôn tập.
Nữ học không chỉ có muốn học thi thư lễ nghi, còn muốn học cầm kỳ thư họa. Nàng vốn là rơi xuống người khác rất nhiều, bởi vậy muốn càng thêm dụng công mới được. Nàng biết những cái đó tiên sinh không thích nàng, ngày thường hỏi chuyện cũng lạnh lẽo, ngược lại là Thẩm Như Cẩm sẽ giúp nàng giải đáp vấn đề.
Nàng mới đầu cảm thấy ở Thẩm gia chỉ nhận thức Thẩm Như Cẩm, cho nên nỗ lực cùng nàng thân cận, không đến mức tứ cố vô thân. Này nửa năm qua cùng cái này đường tỷ cùng ăn cùng ở, phát hiện nàng thật sự khắc khổ, đối chính mình cũng coi như nhiệt tình, không cấm có vài phần thật sự cảm tình.
Nhưng Thẩm gia cũng tuyệt không phải nàng ở lâu nơi. Đại bá ngày thường đãi tại tiền viện, rất ít thấy hắn lộ diện, chỉ lo tam cơm ấm no. Đại ca thường ra cửa du học, hành tung bất định. Mà Nhị ca ở trong nhà thời gian nhiều, thường thường sẽ đụng tới, lại không thế nào cùng nàng nói chuyện. Sau lại Thái tử tuyển thư đồng, không biết như thế nào lựa chọn hắn, hắn liền thường thường tiến cung.
Bọn họ đảo cũng thế, để cho Nhược Trừng đau đầu chính là ở tại Bắc viện Thẩm lão phu nhân. Lão phu nhân là Thẩm khi dời nguyên phối, Thẩm gia tuy rằng tổ tiên thời điểm làm được cung đình họa sư, nhưng truyền tới Thẩm khi dời này đồng lứa, trong nhà đã là nghèo rớt mồng tơi, cho nên xứng cái thôn phụ, đó là Thẩm lão phu nhân. Thẩm lão phu nhân vẫn luôn ở tại ở nông thôn, phụng dưỡng cha mẹ chồng cùng cho ăn hài tử.
Sau lại Thẩm khi dời thanh danh ngày long, có chút ghét bỏ người vợ tào khang, liền nạp thiếp thất, kia thiếp thất là nhà nghèo nhân gia thứ nữ, có vài phần tài văn chương, cực kỳ được sủng ái, sinh hạ Thẩm uân. Cho nên Thẩm lão phu nhân cũng không thích Thẩm uân cái này thiếp sinh con, Thẩm uân xảy ra chuyện lúc sau, cũng là nàng cực lực phản đối thu dưỡng Nhược Trừng.
Lần này Nhược Trừng hồi Thẩm gia ở tạm, Chu Dực Thâm đầu tiên là tặng lão phu nhân rất nhiều lễ, cũng luôn mãi hứa hẹn một khi hồi kinh, liền đem Nhược Trừng tiếp hồi, lão phu nhân xem ở Chu Dực Thâm thân phận cùng những cái đó lễ phân thượng, mới miễn cưỡng đồng ý.
Tuy rằng nói Chu Dực Thâm hiện giờ là cái lụi bại Vương gia, nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa. Thẩm lão phu nhân chính là cái thôn phụ, không biết Thẩm khi dời cùng Thẩm ung kia một bộ không vào thế văn nhân tác phong, chỉ biết là trong nhà có người làm quan, Thẩm gia mới có địa vị, chính mình hai cái tôn tử mới có thể tiền đồ. Bởi vậy cũng không hảo đắc tội Chu Dực Thâm, nghĩ về sau từ hắn trên người vớt điểm chỗ tốt.
Nhược Trừng mỗi ngày cùng Thẩm Như Cẩm đi thỉnh an, lão thái thái đều là cố mà làm mà ứng thừa. Thứ nhất thật sự là xem cái này thiếp sinh con nữ nhi không vừa mắt. Nhược Trừng tuy còn chưa nẩy nở, nhưng mặt mày chi gian có này phụ phong thái. Thứ hai Nhược Trừng đã cực lực không ở lão thái thái trước mặt nói chuyện, miễn cho nói sai nói cái gì đắc tội nàng. Nhưng này ở lão thái thái xem ra, vẫn là không mừng. Cho rằng nàng từ nhỏ lớn lên ở Tử Cấm Thành cùng vương phủ, khinh thường bọn họ này đó thân thích.
Tóm lại mỗi ngày thỉnh an ắt không thể thiếu, nhưng Nhược Trừng mỗi khi lại như đứng đống lửa, như ngồi đống than, làm cái gì sai cái gì.
Thẩm lão phu nhân không chỉ có không thích Nhược Trừng, cũng không thích Thẩm Như Cẩm. Nàng cho rằng nữ hài không có gì dùng, đã không thể quang tông diệu tổ, cũng không thể nâng lên cạnh cửa. Duy nhất hy vọng chính là gả đến nhà cao cửa rộng giúp đỡ trong nhà, nhưng lại bị Thẩm ung quả quyết cự tuyệt. Bởi vậy đối Thẩm Như Cẩm càng không có sắc mặt tốt, ngại nàng tới rồi gả chồng tuổi tác, lại ăn vạ trong nhà, còn phải nhiều một trương miệng ăn cơm.
Thẩm Như Cẩm mỗi lần từ Bắc viện ra tới, cũng là nghẹn một bụng khí, phản muốn Nhược Trừng an ủi.
Nhược Trừng sâu kín mà thở dài, tay chống cằm, đem thư đẩy đến bên cạnh. Nàng thích Chu Dực Thâm, cũng thích Thần phi nương nương. Nhưng vô luận vương phủ vẫn là trong cung, nói đến cùng đều không phải nàng gia. Nàng tuy từng ưng thuận thường bạn ca ca lời thề, nhưng vương phủ hiện giờ không có Vương phi, Chu Lan Nhân thượng không thể dung nàng, nếu là về sau ca ca cưới vợ, lại như thế nào dung đến hạ nàng cái này bé gái mồ côi?
Thẩm gia liền càng không cần phải nói, có thân duyên lại không quen tình, ở lâu cũng chỉ sẽ chọc mọi người không mau. Nàng đến tưởng cái biện pháp, tốt nhất ở kinh thành bên trong mua chỗ sân, mưu cái sinh kế. Có thể ly vương phủ gần một ít, như vậy cũng không tính vi phạm lời hứa.
Nhưng nàng nghĩ như vậy xong, lập tức lắc lắc đầu. Vương phủ ở kinh thành nhất đẳng mà, bằng nàng một người, đừng nói là mua, chính là thuê đều thuê không đến vương phủ cận lân.
Nhược Trừng vỗ vỗ đầu, cảm thấy thật là hao tổn tâm trí, đứng dậy đến học đường bên ngoài trong viện đi vừa đi.
Nàng đi đến góc tường cây hòe già hạ, chợt nghe đến ngoài tường có vài tiếng Miêu nhi kêu thanh âm, thập phần thật nhỏ gầy yếu. Nàng nhất thời tò mò, khai cửa hông đi ra ngoài, quả nhiên thấy ô sắc tường mái phía dưới hoặc bò hoặc nằm mấy chỉ tiểu nãi miêu, đều chỉ so bàn tay lớn hơn một chút, nhan sắc hoặc bạch hoặc hôi, thập phần đáng yêu.
Nàng vội vàng đi qua đi, ngồi xổm tiểu nãi miêu trước mặt, điểm điểm chúng nó đầu nhỏ: "Là ai đem các ngươi ném ở chỗ này nha? Bé ngoan."
Miêu nhi tròn xoe đôi mắt vẫn luôn nhìn nàng, không ngừng kêu.
Nhược Trừng đoán chúng nó khẳng định là đói bụng, nhưng trong tầm tay lại không có ăn đồ vật, chính không biết làm thế nào mới tốt thời điểm, phía sau truyền đến một trận thực nhẹ tiếng bước chân.
Nàng quay đầu, thấy một cái nam tử tay áo rộng khoan bào, lập với cây hòe bóng cây hạ. Cặp mắt kia thâm như biển rộng, khuôn mặt cực thanh tú, dáng vẻ nhẹ nhàng. Trên tay hắn bưng một cái rất lớn bạch chén sứ, nhìn đến Nhược Trừng khi cũng sửng sốt một chút.
Nhược Trừng vội vàng đứng lên. Này không phải ở tộc học bên kia dạy học Diệp tiên sinh sao? Nửa năm trước cùng Thẩm Như Cẩm miêu ở tường hạ thời điểm gặp qua một lần. Tuy không phải nàng tiên sinh, nàng vẫn là hành lễ.
Diệp Minh tu đi đến nàng trước mặt, khẽ cười nói: "Ta còn đương này mấy tiểu tử kia chạy đi nơi đâu, nguyên lai ở ngươi nơi này." Nói, khom lưng đem bạch chén đặt ở trên mặt đất, bên trong màu trắng ngà đồ vật, tiểu gia hỏa nhóm liền quen cửa quen nẻo mà vây lại đây liếm, ăn đến mùi ngon.
"Này đó đều là tiên sinh dưỡng miêu?" Nhược Trừng cảm thấy hắn nói chuyện thanh âm có vài phần quen thuộc, nhưng nhớ không nổi ở nơi nào nghe qua.
Diệp Minh tu nghiêng đầu xem nàng, cái này tiểu cô nương tuy có chút béo, nhưng đôi mắt cực kỳ linh động có thần, vạn vật ở trong đó tựa hồ đều tiên sống lên, hẳn là là hắn gặp qua đẹp nhất một đôi mắt. Lại vừa thấy tường ngăn đó là nữ học, suy đoán là ở chỗ này đi học cô nương.
"Mẫu miêu mấy ngày trước đây rời đi sau, vẫn luôn không lại trở về, ta liền giúp đỡ nuôi nấng. Hôm nay bất quá có việc chậm chút, chúng nó liền chờ không kịp chạy đến nơi đây tới. Nữ học hạ học thật lâu, ngươi như thế nào còn không quay về?" Diệp Minh tu nhìn mấy chú mèo con nói.
Nhược Trừng sờ sờ đầu: "Tiên sinh thiện tâm, ta đây liền đi trở về." Người này nói chuyện thanh âm tuy rằng thực ôn nhu, nhưng là thanh tuyến thanh lãnh, có loại mạc danh khoảng cách cảm. Nhược Trừng cáo lui rời đi, nhịn không được quay đầu lại nhìn thoáng qua cái kia thon dài bóng dáng, chỉ cảm thấy thanh lãnh cô tịch.
Rõ ràng là thực ôn nhu người, lại có loại rất khó tiếp cận cảm giác.
Ánh nắng loang lổ, bóng cây phía dưới, đang ở liếm thực mấy chú mèo con, phía sau tiếp trước mà đoàn ở bên nhau, ngây thơ chất phác. Diệp Minh tu nhẹ nhàng cười, thiện tâm? Hắn cũng không là cái gì lương thiện người, chẳng qua không thể gặp nhỏ yếu sinh mệnh bị chà đạp hoặc giẫm đạp, giống như hắn giống nhau. Dù cho hèn mọn như bụi đất, như cũ có tồn tại quyền lợi.
Mà những cái đó đã từng giẫm đạp quá người của hắn, cũng chắc chắn trả giá đại giới.
A thất ở tộc học phụ cận vòng tới vòng lui, hơn phân nửa ngày mới tìm được Diệp Minh tu: "Tiên sinh, ngài ở chỗ này, muốn ta một đốn hảo tìm."
A thất nguyên bản là cái tiểu ăn mày, ngày ấy Diệp Minh tu được Nhược Trừng bạc lúc sau, vẫn luôn không bỏ được hoa, bất tri bất giác mà liền đi tới ngoại ô phá miếu, gặp a thất. A thất đem thảo tới bánh bao xé một nửa cho hắn, hắn là hắn tới kinh thành về sau, thu được đệ nhị phân thiện ý. Sau lại mới biết được a thất từ nhỏ là cái cô nhi, dựa ăn xin trường đến lớn như vậy. Nữ tử cùng tiểu nhi còn không nhẹ giọng từ bỏ, hắn như thế nào có thể từ bỏ? Vì thế Diệp Minh tu lại có ý chí chiến đấu.
Cơ duyên xảo hợp, hắn bị tô liêm phát hiện, tiến cử Tô gia tộc học. Bởi vì một hồi luận đạo, nổi danh kinh thành.
Diệp Minh tu đem trên mặt đất tiểu nãi miêu toàn bộ mà ôm vào trong ngực, a thất vội vàng đi lên mặt chén, nhỏ giọng nói: "Ngài quê nhà người tới mang lời nhắn, nói Diêu gia muốn từ hôn."
Diệp Minh tu cũng không ngoài ý muốn. Diêu gia cùng phụ thân định rồi oa oa thân, sau lại trong nhà gặp biến cố, phụ thân mất sớm, mẫu thân thể nhược, gia cảnh một năm không bằng một năm, Diêu gia sớm có từ hôn chi ý. Sở dĩ cường chống, bất quá là nhìn trúng hắn có vài phần tài văn chương, mong hắn lần này có thể cao trung. Hiện giờ hắn thi rớt, Diêu gia tất nhiên là không muốn lại đem nữ nhi gả thấp cho hắn.
"Lui liền lui đi." Diệp Minh tu chẳng hề để ý mà nói. Dung chi tục phấn với hắn, bất quá là liên lụy mà thôi.
Chờ đến quá phố thời điểm, Diệp Minh tu thấy nữ học trước cửa dừng lại một chiếc mộc mạc xe ngựa. Vừa rồi gặp được tiểu cô nương chính cười ngửa đầu cùng hai cái nha hoàn nói cái gì, mà trong đó một cái nha hoàn đúng là ở Bình Quốc Công phủ trước tặng bạc người.
Diệp Minh tu ngơ ngẩn, ánh mắt tỏa định ở Nhược Trừng trên người, hay là chính là nàng?
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
Storie d'amoreTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...