Chính đán đại triều hội, là một năm giữa việc trọng đại. Hoàng tử, thân vương cùng với ở kinh đủ loại quan lại, các quốc gia sứ thần ở kim thủy kiều phân ban liệt vị, với phụng thiên ngoài cửa năm bái tam khấu sau, tiến vào bên trong cánh cửa.
Cẩm Y Vệ phụ trách đại giá lỗ bộ nghi thức, giáo phường tư phụ trách lễ nhạc, lễ nghi tư tắc trưng bày chư quốc văn thư, hạ biểu, cống vật, lấy chương đại quốc khí tượng. Những người này đã có hơn một ngàn chi chúng, trừ lần đó ra, nhận lệnh tới bô lão, nhân tài, học quan, nho giả còn có quan tướng đệ tử, tùy ban triều tham, lấy xem lễ nghi. Lúc đó, Phụng Thiên Điện hàng đầu giả như tịch, tinh kỳ Hoa Cái như mây, trường hợp thập phần đồ sộ.
Chờ tới rồi canh giờ, đoan cùng đế thăng tòa, ngoài điện tấu đan bệ mừng rỡ, mọi người quỳ lạy trí hạ, thanh thế mênh mông cuồn cuộn.
Đoan cùng đế nhìn chung quanh đám người, liếc mắt một cái liền thấy được Chu Chính Hi cùng Chu Dực Thâm. Hai người toàn miện phục, đỉnh đầu chín lưu miện, một vì huyền y, một vì thanh y, hình dạng và cấu tạo đại thể tương đồng. Y dệt năm chương, hai vai thêu long, sơn ở bối, hỏa, hoa trùng, tông di ở hai tay áo, ngoài ra còn có tế đầu gối, đại mang, ngọc bội, đại thụ, tay cầm ngọc khuê. Một cái chi lan ngọc thụ, một cái phong thần tuấn lãng, toàn cực kỳ xuất chúng.
Chu Dực Thâm nhận thấy được hoàng đế ánh mắt, nhưng nhân quỳ trên mặt đất, không dám ngẩng đầu nhìn thẳng. Thiên tử miện phục, hình dạng và cấu tạo cùng thân vương, hoàng tử cùng loại, nhưng quy cách càng cao. Mười hai lưu miện, tám chương huyền y, ngày, nguyệt, long ở hai vai, tinh, sơn ở bối, lấy bản thân chi thân nâng lên nhật nguyệt núi sông, thừa thiên mệnh, ngự vạn dân. Cái loại này chí cao vô thượng, đem thế gian hết thảy đều đạp lên dưới lòng bàn chân cảm giác, làm mọi người tâm trí hướng về, đã từng Chu Dực Thâm cũng không ngoại lệ.
"Các khanh bình thân." Đoan cùng đế hạ lệnh. Thái giám dẫn âm với ngoài điện, tầng tầng hạ đạt, đủ loại quan lại sơn hô vạn tuế mới xuất hiện thân.
Chu Dực Thâm phía trước đứng hắn vài vị hoàng huynh, các nơi phiên vương, tinh thần phần lớn uể oải không phấn chấn.
Ở triều đại sáng tạo khi, nhân phương bắc chưa định, cho nên phiên vương phân trú với mấy đại quân sự pháo đài, tay cầm trọng binh, có tương đối lớn quyền lực. Loại này phiên vương ủng binh tự trọng tình huống thẳng đến tiên đế tại vị thời kỳ, như cũ thập phần phổ biến. Tiên đế bệnh nặng khi, lúc ấy đất phong ở Sơn Đông lỗ vương, cũng chính là hiện tại đoan cùng đế, dẫn đầu mang binh vào kinh, cùng bình quốc công nội ứng ngoại hợp, phong tỏa bốn đạo cửa thành, thực tế khống chế lúc ấy kinh thành.
Cho nên đoan cùng đế đăng cơ về sau, vì phòng chuyện xưa tái diễn, cực đại mà suy yếu phiên vương thế lực, còn phái ra bên người thái giám ngày đêm giám thị. Phiên vương ở đất phong, giống như con tin giống nhau, lại vô nửa điểm tự do.
Chu Dực Thâm cảm giác được toàn bộ nghi thức trong quá trình, đoan cùng đế nhìn hắn rất nhiều lần. Bọn họ huynh đệ hiện tại quan hệ liền giống như vào đông kết băng mặt hồ, mặt ngoài thoạt nhìn trơn bóng trơn nhẵn, trên thực tế đóng băng ba thước, phía dưới mạch nước ngầm mãnh liệt. Chu Dực Thâm đã làm hoàng đế, biết hoàng huynh đối hắn kiêng kị là mỗi cái đế vương bệnh chung. Nhưng hắn không hề là cái kia bị động bị đánh Tấn Vương.
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...