27

40 1 0
                                    

Diệp Minh tu "Nga?" Một tiếng, làm a thất đi ra ngoài pha trà.

Lý viên thở dài: "Việc này nói ra thì rất dài. Lý gia cùng Thẩm gia xem như thế giao, từ tổ phụ kia đồng lứa liền có chút lui tới. Ta phụ cùng Thẩm bá phụ cố ý kết thân, muốn ta cùng kia Thẩm gia cô nương tương xem. Ta đi qua Thẩm gia vài lần, nàng đều mượn cớ không thấy, nói vậy đối ta vô tình. Ta đâu trời sinh tính tản mạn, cũng không nghĩ sớm như vậy thành gia, nhưng bị phụ thân buộc, không có cách nào. Nghe nói Thẩm cô nương ở Tô gia nữ học, ngươi vừa lúc ở Tô gia tộc học dạy học, liền tưởng muốn hỏi thăm ngươi."

Họ Thẩm? Diệp Minh tu vi đốn, hỏi: "Xin hỏi vị kia cô nương khuê danh?"

Lý viên nghĩ nghĩ mới nói: "Thẩm Như Cẩm."

Diệp Minh tu âm thầm nhẹ nhàng thở ra, may mắn là Thẩm Như Cẩm. Tưởng kia Thẩm Nhược Trừng bất quá mười hai tuổi, Thẩm gia hẳn là sẽ không như thế sốt ruột. Hơn nữa nàng hôn sự, Thẩm gia hẳn là cũng không làm chủ được. Diệp Minh tu đến quá Nhược Trừng trợ giúp, về chuyện của nàng tự nhiên sẽ lưu tâm. Lý viên cũng không thể nói không tốt, chỉ là người này quá mê chơi, nói vậy đón dâu cũng sẽ không hồi tâm.

Diệp Minh tu này mấy tháng âm thầm lưu ý Thẩm Nhược Trừng, phát hiện nàng mỗi lần đến nữ học đều rất sớm, lại là nhất vãn đi, học tập thập phần khắc khổ. Trừ bỏ bị tô liêm đặc biệt cho phép tiến nữ học chuyện này có chút ý vị sâu xa, vẫn luôn là thực an phận thủ thường tiểu nha đầu.

Có đôi khi hắn sẽ cố ý đem Miêu nhi đặt ở nữ học cửa hông góc tường, nàng cũng sẽ ra tới đậu miêu, nhưng hắn một tới gần, nàng liền phát giác, vội vàng rời đi.

Hắn không biết nàng vì sao tránh chính mình như rắn rết, cho nên còn chưa nói thượng lời nói. Đối Thẩm Như Cẩm, hắn nhưng thật ra không có gì ấn tượng.

A thất bưng trà tiến vào, Diệp Minh tu tự mình cấp Lý viên đổ một ly: "Ta nơi này không có hảo trà, ngươi tạm chấp nhận uống. Ngươi nói vị kia Thẩm gia cô nương, ta thực sự không có gì ấn tượng, này đây không hảo vọng đoạn. Bất quá Thẩm gia gia môn, dạy ra cô nương, chắc là sẽ không kém."

Lý viên lễ nhượng một chút, nói: "Nhìn ta, đã quên hiền huynh một lòng nghiên cứu học vấn, đối nữ tử từ trước đến nay không thế nào để ý. Chỉ là nghe nói kia Thẩm gia cô nương có vài phần tài danh, liền thủ phụ đại nhân đều khen quá, ta mới muốn hỏi thăm ngươi. Vô phương, hôm nay chúng ta ước ở bên cạnh vọng vân lâu gặp mặt, gặp qua liền biết được."

Diệp Minh tu thân đưa Lý viên ra cửa, Lý viên bái nói: "Hiền huynh không cần tặng, ta nghe nói thiếu bạch huynh cũng ở kinh thành, ngày khác lại cùng hắn cùng tới bái phỏng."

Diệp Minh tu đáp lễ lại, không tỏ ý kiến. Hắn cùng Lý viên có giao tình, cùng cái kia ăn chơi trác táng liễu chiêu lại không gì lui tới. Liễu chiêu là Lý thanh sơn cháu ngoại trai, ở bạch lộc động thư viện thời điểm, liền bởi vì háo sắc mà bị thôi học. Diệp Minh tu đối người này vốn là vô hảo cảm, hơn nữa lúc trước thi rớt, làm Lý thanh sơn lừa toàn bộ tích tụ, thay đổi một trương giống như phế giấy đề cử thiếp.

Lý thanh sơn thiếu chút nữa huỷ hoại hắn, này bút trướng, hắn tạm thời ghi nhớ.

***

Cậy sủng sinh kiềuWhere stories live. Discover now