Chu Lan Nhân trụ Tây viện là trong phủ trừ bỏ Lưu Viên cùng chủ mẫu trụ Bắc viện bên ngoài, ánh sáng mặt trời tốt nhất địa phương. Nàng ở trong hoa viên đầu dưỡng mấy bồn quý báu hoa lan, mỗi ngày đều phải dốc lòng khán hộ, không giả mượn người khác tay. Hương linh trong tay dẫn theo thùng nước, Chu Lan Nhân dùng thủy gáo múc thủy, một chút mà đi xuống sái. Mùa đông khắc nghiệt, nước giếng thực lạnh, nàng lại tựa không phát giác giống nhau, hãy còn nghĩ tâm sự.
Hương linh khuyên nhủ: "Phu nhân đừng lo lắng, có lẽ chỉ là Vương gia trên đường tàu xe mệt nhọc, có chút mệt mỏi, mới kêu phu nhân trở về."
Chu Lan Nhân buông thủy gáo, thở dài, đi đến bàn đu dây giá nơi đó ngồi xuống: "Ta từ trước liền biết hắn không thích ta, chỉ là ta nghĩ ba năm không thấy, tốt xấu có thể ngồi ở cùng nhau nói chút thể mình nói...... Chờ sau này có tân vương phi, ta tưởng gần Vương gia thân đều khó."
"Phu nhân sợ cái gì? Ngài là đàng hoàng thiếp, tốt xấu cũng là quan lại nhân gia xuất thân, báo quá tiên đế. Liền tính trong vương phủ có chủ mẫu, cũng không thể lấy ngài thế nào."
Triều đại hoàng thất nghiêm khắc hạn chế thiếp dắng nhân số, dù cho chỉ là nạp thiếp cũng muốn đăng báo cấp hoàng đế biết được. Bởi vậy làm đàng hoàng thiếp, thân phận cùng thông phòng nha đầu bất đồng, không được tùy ý đánh chửi bán đi, đều không phải là toàn vô địa vị.
Nhưng thiếp chung quy là thiếp, không có trượng phu yêu thương cùng nhi tử cậy vào, ở trong nhà tình cảnh gian nan. Chu Lan Nhân không có người trước, chỉ có thể hảo hảo tranh thủ người sau. Nàng tốt nhất niên hoa đều ở trong vương phủ phòng không gối chiếc vượt qua, không dư lại bao nhiêu thời gian.
Lúc này, Lý mụ mụ từ bên ngoài tiến vào, phía sau còn đi theo mấy cái phủng vải vóc nha hoàn. Lý mụ mụ vui mừng nói: "Phu nhân mau xem! Vương gia vẫn là nghĩ ngài, lập tức đã kêu người tặng mấy con tốt nhất tơ lụa lại đây."
Chu Lan Nhân cao hứng mà đứng lên, đi đến nha hoàn trước mặt. Nàng ở trong vương phủ gặp qua không ít thứ tốt, này mấy con bố từ ánh sáng màu cùng dệt pháp tới nói đều tính không tồi, khá vậy chưa nói tới trân quý. Nhưng đồ vật là Chu Dực Thâm đưa, ý nghĩa phá lệ bất đồng. Nàng đánh lên tinh thần, quay đầu lại phân phó hương linh: "Mau cho ta trang điểm chải chuốt, đổi áo liền quần, ta muốn đi Lưu Viên giáp mặt tạ quá Vương gia."
Lý mụ mụ vốn định nói Vương gia không gọi đến, tự mình đi Lưu Viên hay không không ổn. Nhưng nhìn đến phu nhân cao hứng như vậy, lại đem tới rồi bên miệng nói thu hồi đi. Tóm lại là đi tạ ơn, Vương gia hẳn là sẽ không trách tội.
Một khác đầu Nhược Trừng mọi cách không muốn đi Lưu Viên, lại không thể không đi.
Lưu Viên là Chu Dực Thâm chỗ ở, ngày thường có người quét tước, cũng có phủ binh trông coi, người khác vô pháp tiến vào, bởi vậy Nhược Trừng là lần đầu tiên tới. Đã sớm nghe nói Lưu Viên cảnh trí ở trong kinh thành cũng là số một số hai, nhưng trước mắt Nhược Trừng vô tâm xem xét, chỉ nghĩ nhanh lên từ nơi này rời đi.
Khi còn nhỏ rất nhiều chuyện nàng đều không nhớ rõ. Hãy còn nhớ rõ cái kia ngày xuân sau giờ ngọ, nàng ở Thần phi trong cung chơi tân mua bóng cao su, gặp được một cái môi hồng răng trắng thiếu niên lang, cười ngâm ngâm mà hô một tiếng "Ca ca", lại bị thiếu niên lạnh băng ánh mắt sở đau đớn.
YOU ARE READING
Cậy sủng sinh kiều
RomanceTrong vương phủ cái kia tiểu đoàn tử, về sau sẽ trở thành kinh thành đệ nhất mỹ nhân. Chuyện này chỉ có sống hai đời Tấn Vương biết. Tiền sinh, hắn nhiều lần trải qua sát phạt trở thành thiên hạ chi chủ, lại bị người tính kế, tuổi xuân chết sớm. Trư...