Chapter 1

1.8K 23 5
                                    

Chapter 1

  

Masaya magmahal. Yan ang sabi nila.

Pero ang para sakin, ito ay isang malaking kalokohan.

Kasi nagmahal ka na nga ng totoo, dun ka pa sa maling tao.


Nagmahal ka na nga ng totoo, dun pa sa maling panahon.

Nagmahal ka na nga lang, niloko ka pa.

Haaayyy. :(( Napakamisteryoso talaga ang pagibig. Hindi natin masasabi kung ano ang totoo at peke. Hindi natin masasabi kung sya na ba talaga ang para satin. Hindi natin masasabi kung worth it ba ang pagsasakripisyo natin. Hindi natin masasabi kung tama ba ang ginagawa natin. Hindi natin masasabi kung ano talaga ang plano ng pagibig satin.

SAKIT SA ULO TALAGA YANG LINTIK NA PAG-IBIG NA YAN.

Ayan tuloy naalala ko SYA.

SYA na minahal ko, SYA na niloko ako. SYA na inyakan ko ng todo. SYA na pinaasa ako, SYA na iniwan ako.

Pero kung hindi dahil sakanya, hindi ako matututo kung pano maging matatag, kung pano lumaban, pano magsakripisyo. At kung hindi din dahil sakanya, hindi ko madadama kung pano maging masaya nang dahil sa pag-ibig.

Dahil KAKAIBA ANG SAYA ANG MADADAMA MO. Na para bang alam mo na tinatrato ka na isang prinsesa. Na para bang pinapadama nya sayo kung gaano ka kaespesyal at kung ano ang parte mo sa kanyang buhay. Basta kakaiba at bukod tangi ang klase ng saya ang madadama mo kapag ikaw ay iibig, lalo na kung mamahalin ka pabalik. 

Ambilis ng mga pangyayari. Naalala ko tuloy nung last school year, 2nd Year Highschool kami noon nung nakilala ko SYA. 

FIRST DAY OF SCHOOL. OPEN COURT. 7:50 am

First day na first day ng school, late na ako kaagad. Nakakatamad kasi pumasok eh. Di ko pa feel na 2nd Year na ako. Old student na ako dito kaya kabisado ko na yung mga lugar dito. Malaki kasi itong school.

Ano bayan, malapit na mag flag ceremony! Tumakbo na ako papunta sa covered court habang chinecheck ko yung mga art materials ko. Ganun kasi dito eh, required ang pagdadala ng art materials. Teka, para atang may natapakan ako ha? Matignan ko nga.

Another Chance (KathNiel Fanfic) *UNDER CONSTRUCTION*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon