Another Chance (KathNiel Fanfic)

6K 32 10
                                    

FOREWORD: UNDER CONSTRUCTION PO ANG ANOTHER CHANCE. Stay tuned guys. Hehehe. :))

Another Chance (KathNiel Fanfic)

 

 

©Nina Mondido. All Rights Reserved 2012

PROLOGUE:

 

Nasaktan, umasa, binalewala, nagpakatanga, naging rebound, niloko, pinagsawaan, umiyak ng napakarami at iniwan.

Ilan lang yan sa maeexperience natin kung tayo ay iibig. 

Siguro ganun talaga ang pag-ibig. 

Kahit ayaw nating umasa, aasa pa rin tayo. 

Kahit ayaw nating masaktan, masasaktan at masasaktan pa din tayo kahit anong gawin natin.

Kahit sinabi na natin sa sarili natin na "Hindi na ako iiyak" iiyak pa din tayo kung makita lang natin ang minsan na nating minahal na masaya sa piling ng iba.

Kahit na tayo na nga yung sobrang nageeffort, binabalewala nya lang yun.

Kahit alam na natin yung katotohanan, naniniwala pa din tayo sa kasinungalingan.

Kahit alam nating niloloko na tayo, nagpapakatanga pa din tayo para hindi sya tuluyang mawala satin.

Kahit na alam mong ginawa mo ang lahat para maging masaya sya, para hindi sya magsawa sayo, para hindi sya masakal sa mga ginagawa mo kahit ang tanging ginawa mo lang ay ang mahalin sya.

INIWANAN ka pa din nya. 

Wala namang mali sa ginawa ko diba? Minahal ko lang naman sya. Pero bakit ganun yung nangyare?

Alam mo yung tipong hindi nga naging kami, nagmmove on ako. Hahaha. Labo ko no? Pero ganun yung ginagawa ko. Hindi nga naging kami pero masasabi ko na naging M.U kami. May Malanding Ugnayan kami. HAHAHA. Malapit na eh, konti na lang. Kaso may impaktang umepal. Hahaha, bitter ko ba? Sorry nagmamahal lang talaga ng totoo.

Hindi naman natin maiiwasan na hindi maging bitter kasi nga diba nagmahal tayo ng totoo. Tsaka atleast alam natin na nagpapakatotoo tayo. Mas mabuti na yun kesa naman pati sarili mo paplastikin mo. Kahit na wala tayong karapatan na maging bitter, eh ganun pa din eh, magiging bitter pa din tayo. Kfly. 

Sabi naman nila na kung mahal ka talaga ng taong yun. Hindi ka nya hahayaan na masaktan ka. Gagawin nya ang lahat para sa ikabubuti mo at sa ikasasaya mo.

Diba sinabi mo na MAHAL mo ako. Diba? 

Pero bakit ako nasasaktan ng ganito? 

Bakit ko nadadama ang ganitong katinding lungkot?

Bakit ako umiiyak ng ganto?

Please sabihin mo sakin ang totoo. Tatanggapin ko kahit masaktan man ako. Basta masaya ka, ayos lang. Ayoko na ding maging TANGANAKAKAPAGOD. Sabihin mo nga sakin ang totoo.

MINAHAL MO BA TALAGA AKO?

Another Chance (KathNiel Fanfic) *UNDER CONSTRUCTION*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon