Chapter 16 (part 3)

553 4 6
                                    

A/N: Grabe ansaya nung Red Carpet Premiere ng Must Be Love at ng Himig Handog Concert! ♫ Solid mga par! Lalo na yung prod ni DJ at yung ending nun, grabe kakilig! :"""> Dedicated nga pala sa Bruha kong friend na si Kevy. Sya yung kasama ko sa PPop Concert and sa Megamall. ♡

- - - 

Chapter 16 (pat 3)

Pauwi na pala ako. Ayy hindi pala, on the way kami sa park para tumambay at mag-chill muna. Hindi kasi talaga ako makapaniwala sa mga nangyarari eh kaya niyaya ko muna sila Julia at Diego na pumunta muna sa park. At napagisip-isipan ko din na kailangan kong ikwento sakanila ang mga nangyayari sakin.

Ang nanalo nga pala sa election sa Auditor ay si Gaby. Treasurer si Shella. Ang naisip namin na challenge sa mga nominees ng treasurer ay parang may itatago kaming bagay at paunahan mahanap. Ang naisipan namin na itago ay yung sapatos ni Julia na pinamunuan ni Diego. At yun si Shella ang unang nakakita ng sapatos ni Julia sa may basurahan. Ako nagtago nun eh. Hehehehe :)

Sa Peace Makers naman namin ay si Anikka and Grace. Ang challenge na naisip namin ay by partner, kakanta sila. Parang anlayo ng pagkanta sa pagiging peace maker no? Pauso kasi si Sir eh. =))) Pero sabi nya kailangan daw nila kumanta ng nakakarelax na song. Parang giving of peace daw. Pauso talaga eh.

At yung iba hindi ko na matandaan eh. Tinatamad daw kasi si Author magtype at magisip ng kung ano-ano. Sorry po, wala pong sense of professionalism yung marshmallow na author nito. XD 

Author: Oyyy!! Meron kaya akong sense of professionalism! Sadyang hindi naman yun connected sa story yung mga ibang positions eh. Hmpf!

Ayaw mo nun Boss, pampahaba ng chapter. Hehehe.

Author: Etong paguusap natin, pampahaba na. -_-

Hehehehe oo nga no. Sige chupi ka na itutuloy ko na yung flashback ko.

Author: Mabuti pa.

Oh? Bakit hindi pa u naalis? Shupi na ati!!

Author: Abat--!!

Hihihi bye na po Boss Author! Ciao! =)))) Sorry po mga readers, nasapian nanaman po sya ng espirito ni Spongebob kaya naging baliw yung author tsaka nakasinghot po yan ng white flower kaya sira ulo. Hahahahaha joke onlehhh. XD

Pero eto talaga yung pinaka hindi ko makalimutan eh. Yung pageelect nila sakin bilang Muse. At habang naaalala ko yun, grabe ang bilis ng tibok ng puso ko. (A/N: Naka-italics po ang flashbacks)

***

"I respectfully nominate Kathryn Chandria Bernardo in the position of our class Muse!" nagulat ako ng bigla na lang akong ninominate ng taga-nominate ng bayan, si Grace. XD

"At sino ang gusto mong maging escort nya?" tanong ni Mr. Perez sakanya. Konti na lang kasi yung time namin eh kasi masyado kaming nagenjoy sa mga challenges na ginagawa ng mga nominees kaya hindi namin namalayan kung ano na ang oras. Kaya sabi ni Sir isabay na lang daw ang pagnonominate ng Muse and Escort, tutal naman daw magpartner talaga ang role na yun.

"Si Enrique Gil po!" wait a minute si Daniel pogi--- Ano daw sabi nya? May saltik din ata sa utak tong si Grace eh! Nahawa sa author! Bakit nya naisipang ipartner ako kay Quen?

Oh no. Not again.

*Dug dug* *dug dug*

Arghhh this crazy and unstable heart of mine. Bakit ka ba tumitibok ng ganyan ah? Diba nangako na ako sa sarili ko na I will never let this happen again? I don't want to hug again the feeling of loneliness and grief. I don't want to be hurt again. Not for the second time around.

Another Chance (KathNiel Fanfic) *UNDER CONSTRUCTION*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon