A/N: Heya! Sorry guys for the late update. Mahirap kasi magkaroon ng Writer's Block (ansaveh naman ng writer's block ni ateng? Hahaha lol) Thank God at tapos na ang examination at malaya na akong makakagala at umuwi ng late. Hahaha! Ayeah, good girl po ako. O:) =)) Kamusta Christmas Party nyo? Akin, sobrang saya! Nakuha ko yung hinihiling ko na libro, "Para Sa Hopeless Romantic" ang title, isinulat ni Marcelo Santos III (Plug plug plug! Idol ko kasi si Kuya Marcelo eh.) Dedicated nga pala sa schoolmate ko na si Grace. Hi Grace! Dahil sa kinukulit mo akong magUD ay eto na. Hahaha =)))
- - -
Chapter 15
Fourth day of classes na, sabi samin ni Mr. Perez na bukas daw may election of the class officers.
Pero wala naman akong paki sa election churva na yan. Ang pinaka-common naman kasi naie-elect ay yung mga deserving o kaya naman ay yung mga pinagtri-trip-an lang nila.
Dati ine-elect nila ako bilang muse o di kaya ay mayor pero nago-object ako kasi... Wala lang trip ko lang. Hahaha :))
Recess na, papunta kami nila Diego at ng FourD sa room ni Abby. Na-kwento ko na pala sa kanila si Abby at sabi daw nila na gusto din nila makita si Abby.
Nakakatawang isipin kasi halos isang araw lang ang pagkakakilala namin ng FourD pero ang gaan gaan na ng loob namin sa isa't-isa. Parang naging magto-tropa kami in a short period of time.
Malapit na kami sa classroom ni Abby nang may maaninag akong isang lalaki na nakikipaglaro sa mga bata na nakapalibot sakanya sa labas ng classroom, at isa na dun sa mga nakikipaglaro ay si Abby na karga-karga pa sya ng lalaki.
"Ate Kath!" maligayang saad ni Abby nang makita nya ako. Bumaba sya kaagad sa pagkakarga sakanya at tumakbo papalapit sakin at yumakap ng mahigpit.
"Akala ko Ate Kath hindi ka na pupunta." sabi sakin ni Abby. Aww nakaka-touch naman sya, talagang hinintay nya pa ako :">
"I don't break promises, Abby." sabi ko sakanya at niyakap naman sya pabalik.
Humiwalay sya sa yakap, "Ay, oo nga pala Ate Kath. Andito nga pala si Kuya Quen kanina pa. Sino nga pala ang mga kasama mo Ate? Friends mo po?" tanong nya habang nakatingin kila Julia.
"Ay oo nga pala, sya si Kuya Diego at sya naman si Ate Julia." pagpapakilala ko sakanya sa mga kasama ko, "At eto naman si Ate Shella, Ate Gaby, Ate Nina at si Ate Anikka. Mga friends ko sila Baby Abby." sabi ko habang nakangiti sa kanya.
"Woooww!" manghang-manghang sabi Abby. Huh? Bakit parang nagttwinkle pa yung cute eyes nya? Aynako naman si Abby oh, kahit kelan, kahit anong angulo ang cute nya tignan "Para po kayong si Aurora, Belle, Mulan at si Megara." sabay turo nya kila Gaby, Nina, Shella at Anikka.
At tumingin naman sya kela Diego at Julia, "At kayo po parang si Snow White at yung Snow Prince nya!" sabi nya with wide eyes na parang hind makapaniwala sa mga nakikita nya.
"Ate Kath, pati din po pala yung mga friends mo parang Disney Princesses!" ang kulit nya talaga. Hihihi :"> nag-giggle naman ang mga kasama ko, including me at kinarga ko na si Abby.
"Ang kulit kulit mo talaga Abby." sabay chuckle ko.
"Mga group of Princesses, asan po yung mga prince nyo? Sila Ate Julia at Ate Kath lang po ba may kasamang prince ngayon?" tanong ni Abby sa FourD, lumapit naman sila samin at kinuha ni Gaby si Abby sakin at kinarga, "Baby Abby, wala pa kaming mga prince eh."
BINABASA MO ANG
Another Chance (KathNiel Fanfic) *UNDER CONSTRUCTION*
Teen FictionUNDER CONSTRUCTION PO ANG ANOTHER CHANCE. - - - - Sometimes, people deserve second chances to show the other one their feelings are real. I do believe in second chances but I just don't think everyone deserves them. Hi, my name is Kathryn and this...