Chapter 3

997 11 5
                                    

Chapter 3

Gulong gulo na ang utak ko nung mga araw na yun. Hindi ko alam kung ano ba talaga ang nararamdaman ko kay Daniel. Minsan naiinis ako, naiirita, natutuwa, kinikilig. Ah ewan! 

Eto na ba yung sinasabi nilang LOVE?

Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko. Tanungin ko kaya si Diego? Hindi Girls Talk to. Tanungin ko kaya si Julia? Wag na aasarin nya lang ako. Tanungin ko kaya si Daniel? Hala, bakit ko sya tatanungin eh kung sya nga yung pinoproblema ko. 

Ah! Alam ko na kung sino ang tatanungin ko, Si Papa Jack! Eh kaso parang inamin ko na sa sarili ko na nainlove na ako kay Daniel. Ehh. I need proof. Tama! Bago ko muna sabihin na inlove nga ako, kailangan ko muna ng mga pruweba. O di kaya mga signs.

Eh pano ko malalaman yung mga bagay na ganun kung hindi ko naman alam kung kanino kukunin ang sagot? Haayy. -,-" 

Ahah! Alam ko na kung kanino ko tatanungin. Kay GOOGLE! Wahahaha! Atleast yun hindi ako tatanungin kung bakit ko tintanong sa kanya ang mga bagay na ganun. Hindi nya din ako aasarin. At sasagutin nya din ako ng tama. Bwahahaha. Ang talino mo talaga Kath kahit kailan. What a bright idea! 

Open Google. Pictures. Search. Load. Wait. Click. Open. Redirecting to another website. And tadaan! Ayan na ang mga signs. (See the picture -> )

Kung marami ang checks ko dito, and it's official. 

SIGNS YOU'RE FALLING IN LOVE:

-You'll read his texts over and over-   May cellphone ako pero hindi ko ginagamit. Tuwing bakasyon lang at wala naman akong number ni Daniel at hindi ko din alam kung alam nya ba ang number ko.

-You walk really slow when you're with him-   Mabagal ba ako maglakad kapag kasama si Daniel? Hmm.. Oo siguro. Kasi kapag maglalakad kami, nauunahan pa kami ng mga tao na nasa likuran namin. 

-You pretend to be shy when you're with him-   Hindi naman ako nahihiya kapag kasama sya. Comfortable nga ako kapag kasama ko sya. Wala akong nararamdaman na pagka unease.

-While thinking about him, your heart beats faster-   Exactly! Lalo na kapag andyan na sya. Parang timang tong puso ko kasi OA na tumibok.

-By listening to his voice, you'll smile for no reason-   Hindi ah! Naiinis pa nga ako kung naririnig ko yung boses nya kasi inaasar nya ako.

-While looking at him, you can't see anyone else-   Malamang nakatingin ako sakanya kaya wala talaga akong makikitang iba. DUH -,-

-You start listening to slow songs-   Mahilig ako makinig sa music, lalo na sa mga slow songs dati pa. 

-He becomes all you think about-   Palagi nyang ginugulo ang utak ko. Hindi ko naman sya iisipin kung hindi nya guguluhin yung utak ko.

-You get high off of his smell-   Umaalingasaw yung pabango nya palagi. Ambango bango ni Daniel, sobra. Minsan nga kapag uwi ko, naaamoy ko pa din yung pabango nya.

-You realize you're always smiling when you think of him-   Ewan ko. Hindi ko alam kung ngumingiti ako kung naiisip ko si Daniel.

And this last sign says it all...

-Even though there was no specific name mentioned, you were thinking about him as you read this-   That answers everything. So it's official. I am falling in love with Daniel John Ford Padilla.

Sasabihin ko na ba ito sakanya? Wag muna siguro. Sasabihin ko ba muna ito kila Diego at Julia? Eh aasarin lang nila ako eh. Pero may karapatan silang malaman kasi kaibigan ko sila. At ang magkakaibigan ay hindi nagtatago ng sikreto sa isa't-isa.

Another Chance (KathNiel Fanfic) *UNDER CONSTRUCTION*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon