PONGGAY GASTON
DEANNA WONG
Saan kaya ang room ko dito? Hyst! Ang laki naman kasi ng Ateneo eh.Habang naglalakad ako ay may nakabangga sa'kin na babae kaya napaupo ako sa sahig. Hinawakan ko yung balakang ko dahil biglang tumunog, tangina! Ang sakit non ah.
"Sorry Miss." Pagpapaumanhin nung nakabangga sakin at inalalayan akong tumayo.
Nang mag-angat ako ng tingin ay nakita ko na ang nakabangga sakin. Matangkad sya, pero mas matangkad ako.😂 Maganda sya pero hindi lang maganda——dahil gwapo rin sya, in short 'Magandang gwapo'. Whaaaaa!!! inlove na ata ko. Charot!
"Sorry talaga Miss." Pagpapaumanhin ulit nito.
"Okay lang." Sagot ko.
"Hindi ko kasi nakita, sorry talaga." Sabi nito.
"Okay lang, hindi naman masyadong masakit." Sabi ko.
" Okay, naliligaw kaba? Napansin ko kasi kanina ka'pa palinga-linga?" Tanong nito.
"Ah——oo eh." Sagot ko.
"Ano bang section at building mo?" Tanong nya.
"Section 2 Building 4A." Sagot ko.
"Tara! Hatid na kita, btw I'm Deanna Wong and you are?" Pakilala nito.
"I'm Ponggay Gaston." Sabi ko.
"Nice to meet you." Sabi nito at nilahad ang kamay. Tinanggap ko naman iyon buong puso.
"Nice to meet you too." Tugon ko. Nagshake-hands lang ako sa kanya saglit at binitawan narin namin ang isa't-isa.
Para akong nakuryente nung hinawakan nya ko. Bakit kaya?
"Let's go." Sabi nito.
Nasa harap sya habang ako ay nakasunod lang sa kanya. Maya't-maya huminto narin sya sa isang tapat ng classroom at humarap sakin.
"Dito na ang room mo." Sabi nito.
"Salamat." Sabi ko.
Nginitian lang ako nito at umalis na.
Hyst! Sana magkita tayo ulit.
DATE STARTED: 3-6-18
DATE ENDED: SOON!!Original Story By Mj120104
All Rights Reserved 2018
BINABASA MO ANG
Bestfriend turn to a Lovers(GXG) || #Wattys2018
FanfictionRead at your own Risk! Warning: Plagiarism is a crime.