Chapter 12

518 17 0
                                    

Ella Point of View

Hyst! Napapagod na'ko dito kay Amy, kanina pa kami paikot-ikot dito sa Mall. Hindi man'lang ako pinapakain.

"Amy!" Tumingin naman ito sa'kin.

"Why?" Tanong nito.

"Kanina pa tayo libot ng libot!" Reklamo ko.

"Are you hungry?" Tanong nito.

"Kanina pa." Inis kong sabi.

"Sorry, let's go." Sabi nito at hinatak na'ko.

San naman kaya ako dadalin nito?😏

Pumasok kami sa isang restaurant at sa tingin ko ay mamahalin 'tong restaurant na'to unti lang ang kumakain.😂

Umupo kami sa bandang dulo, yung tipong hindi ka agad makikita.

"Anong gusto mo, Ella liit?" Tanong ni Amy.

"Nasan yung menu?" Tanong ko.

"Wait." Sinenyasan nito ang isang waiter na nagse-serve malapit sa table namin.

Lumapit samin yung waiter at inabot samin yung menu kaya pumili na'ko ng kakainin ko.

"What would you like to drink?" Tanong nung Waiter.

"Papaya Shake." Sagot ko.

"Melon Shake." Sambit ni Amy.

"What would you like to eat?" Tanong nung Waiter.

"2 vegetable salad, 2 slices of mocha cake, and 1 slice of chocolate cake." Order ni Amy.

"Okay, ma'am." Sabi nung Waiter at umalis na sa aming harapan.

"Ella." Napatingin naman ako kay Amy.

"Bakit?" Takang tanong ko.

"May boyfriend kana ba?" Liligawan moba ko Amy? Charot!😂

"Bakit mo naman natanong?" Tanong ko.

"Basta! Sagutin mo nalang yung tanong ko." Sabi nya.

"Wala tsaka kahit meron man manligaw sakin ay walang pag-asa, alam mo naman ako, puro pagkain lang ang nasa isip ko." Nakita ko naman na lumungkot yung mukha nya sa sinabi ko. Haluh? Bakit kaya?

"Uy! Bakit biglang naging malungkot ka?" Tanong ko.

"Wala." Sabay iwas ng tingin.

Ang weird . . .

Hindi nalang ako nagsalita at inintay nalang ang pagkain na inorder ni Amy. Maya-maya dumating na rin yung inorder nya, kumain kami ng walang imikan. Gusto ko man magsalita pero parang may tumutulak sakin na piliin nalang wag magsalita.

Nakalabas na kami ng Restaurant pero hindi pa din sya nagsasalita kaya't minabuti ko na magsalita.

"Amy!" Lumingon naman ito sa'kin.

"Why?" Cold nyang tanong.

"May nasabi ba kong masama kanina kaya hindi ka nagsasalita?" Tanong ko.

"Sumama lang yung pakiramdam ko kaya hindi ako umiimik." Cold nyang sabi.

"Medyo gabi na, let's go." Nauna itong maglakad, bumuntong hininga muna ako bago sumunod sa kanya. ANO BANG PROBLEMA NYA?!
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Deanna Point of View

Habang nanonood ako ng Train to Busan, biglang lumitaw sa harap ko si Ponggay kaya't muntik na kong mapatalon sa gulat.

"Ano ba yan Pongs! Papatayin moba ko?" Tanong ko habang nakahawak sa dibdib ko.

Bestfriend turn to a Lovers(GXG) || #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon