Chapter 46

490 14 0
                                    

Jhoana Point of View

Kakatapos lang nang training namin ngayon at susunduin ako dito sa BEG nang boyfriend ko dahil pupunta kami kila Mama.

Speaking of boyfriend ay matagal na syang nanliligaw sakin, siguro mga two years na kaya sinagot ko na tsaka matagal ko na syang mahal kaso natatakot akong masaktan ulit kaya kinailangan ko ng time. Sya si Nico Evangelista isa syang golf player, nilalaban na din sya sa ibang bansa, palibhasa kasi professional na. Mga five months na din kaming magka-relasyon, kilala na din sya nang mga magulang ko at kapatid ko at yung iba ko pang pinsan. Mabait si Nico at mapagmahal kaya wala ka nang hahanapin na iba dahil nasa kanya na lahat ng hinahanap kong gusto ko sa guy.

"Beh susunduin ka ni Nico?" Tanong ni Beadel.

"Oo eh, ikaw? Uuwi kana ba agad ng dorm?" Tanong ko.

"Hindi pa, susunduin ko pa si Kian eh." Sabi nya.

"Okay, ingat kayo." Ngumiti lang ito at lumabas na ng BEG.

Si Kian ang girlfriend ngayon ni Beadel, siguro mga three months na rin silang magka-relasyon.

Na-meet ko na si Kian dahil bestfriend ko si Beadel kaya dapat kinikilatis ko muna ang mga nagiging girlfriend nito.

Mabait si Kian at kita ko naman sa kanilang dalawa na mahal na mahal nila ang isa't-isa.

*PEEP!!*

Nakita ko si Nico na pababa ng kotse habang nakangiti. "Love sorry kung natagalan ako." Kinuha nya sakin yung gym bag ko.

Humalik ako sa pisngi nya. "Okay lang love."

Ngumiti naman ito. "Let's go?"

Tumango lang ako, pinagbuksan ako nito kaya pumasok na'ko at pumasok narin si Nico sa driver seat.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Ella Point of View

Nandito kami ngayon ni Amy sa kwarto dahil may itatanong daw sya sakin, kami lang dalawa nandito sa dorm dahil halos lahat nang ka teammates namin ay may klase.

Kaming apat nila Jhoana at Beadel ay walang klase kaso si Beadel ay nasa girlfriend nya habang si Jhoana naman ay kasama ang boyfriend nya.

"Amy ano ba yung itatanong mo?" Kunot noong tanong ko.

Kanina pa kasi sya hindi mapakali eh. "Halos one year na akong nanliligaw sayo diba? Siguro pwede ko na itanong ito." Pumunta sya sa harap ko at lumuhod sabay hawak sa dalawang kamay ko. "Can you be my girlfriend Ella De Jesus?"

Hindi naman ako agad nakasagot dahil akala ko ay wala na syang balak tanungin sakin yan kaya nawala na isip ko yun.

"Ella anong sagot?"

Doon lang ako natauhan. "Yes Amy!" Sigaw ko.

Wala naman makakarinig dahil wala naman yung mga ka teammates namin. "Talaga?"

Kita ko sa mata nya ang saya at kilig. "Yup!"

Bigla nya akong niyakap. "Thank you."

Niyakap ko na din sya pabalik.

Hyst!

Kala ko hindi na darating yung araw nato?
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Beadel Point of View

Nandito ako ngayon sa tapat nang dorm nila Kian dahil sabi nya dito ko daw sya hintayin.

"Babe nasan kana ba? Kanina pa ako dito." Text ko kay Kian.

Maya't-maya nagreply ito.

"Wait lang babe, ang inipin mo talaga." Reply nya.

Napabuntong hininga nalang ako dahil halos kalahating oras na akong naghihintay dito.

Maya't-maya nakita ko na syang lumabas nang dorm nila. "Hi babe."

Humalik ito sa pisngi ko. "Hi." Matamlay kong sabi.

Pinagbuksan ko na ito nang pinto at pumasok naman ito kaya pumasok narin ako sa driver seat.

"Saan tayo pupunta babe?" Tanong nito habang ako ay ini-istart yung makina ng kotse.

"Mall, samahan mo'ko bumili nang sapatos." Sabi ko at pinaandar na yung kotse.
*
*
*
*
*
Nang makarating kami sa mall dumeretso kami sa branch mismo nang nike.

Pinaupo ko muna si Kian sa isang couch habang ako ay pumili muna ng sapatos ko.

Kada-buwan kasi bumibili ako nang bagong sapatos at puro Adidas na ang sapatos ko kaya naisipan kong nike naman bilin.

Iyan ang napili ko kaya agad ko nang binayaran sa counter at binalikan na si Kian

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Iyan ang napili ko kaya agad ko nang binayaran sa counter at binalikan na si Kian.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Jhoana Point of View

Pagpasok namin sa bahay, sumalubong sakin ang kapatid ko. "Jaja nasan si Mama?"

Umirap naman ito. "Ate wala man'lang Hi or Hello, mama agad?"

"Sorry." Sambit ko.

"Hi kuya Nico." Bati ni Jaja kay Nico.

"Hi Ja." Bati rin ni Nico.

"So nasan na nga si Mama?" Tanong ko.

"Nandun kasama si Pat sa likod." Sagot nito.

"Nandito si Pat?" Tumango lang ito at tumalikod na.

Pumunta kami sa likod nang bahay at dun ko nga nakita si Pat, yung pinsan ko at Mama ko.

€ΠD ØF ¢H∆₱†€R

Bestfriend turn to a Lovers(GXG) || #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon