Chapter 33

455 16 0
                                    

Ponggay Point of View

Ngayon na ang flight namin pauwi sa Philippines kaya kanya-kanya kaming ayos nang mga pasalubong  sa pamilya namin at mga gamit namin.

Speaking of Deanna pala ay medyo pinapansin nya na'ko pero ako ay todo iwas dahil galit ako sa kanya.

Kada usap namin at yung pagiging clingy nyang pinakita sakin dito ay hindi nakakatulong para makapagmove-on ako, lalo lang akong nafa-fall sa kanya.

Nahihirapan na din ako sa sitwasyon namin.

"Pongs tara na! Tinatawag na yung flight natin." Sigaw sakin ni ate Tey.

Nakaupo kasi ako habang sila ate Tey naman at yung ibang teammates ay kanya-kanyang kulit ang ginagawa.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Deanna Point of View

Nagising ako nang may tumatapik sa pisngi ko. "Hmmm . ." Dahan-dahan kong binuksan ang mata ko at sumalubong agad sakin ang magandang mukha ni Ponggay.

"Nandito na tayo Dean." Sabi nito at umalis na sa aking tabi.

Nilibot ko naman ang aking paningin at ngayon ko lang napagtanto na nasa harap na pala kami nang dorm at ako nalang ang natitira dito sa loob nang Van.

Bumaba na'ko nang Van habang dala-dala yung isa kong bag at melata. Pagpasok ko sa dorm wala akong nadatnan na tao.

Pumunta nalang ako sa kwarto namin ni Ponggay at nakita ko si Ponggay na nakahiga sa kama nya habang nakadapa.

Binaba ko na yung maleta ko at bag ko atsaka sumampa sa kama ko.

Pipikit na sana ako pero biglang tumunog yung phone ko kaya tinignan ko iyon.

Nakita kong si Michelle ang tumatawag kaya sinagot ko agad.

*Michelle Calling*

"Hello babe."

"Hi babe, nasan na kayo?"

"Nandito na'ko sa dorm babe."

"Bat parang matamlay ka?"

"May jetlag pa kasi ako babe."

"Ayt! Cge pahinga ka muna babe."

"Kumain kana babe?"

"Hindi pa nga eh."

"Nasan ka ngayon babe?"

"Nandito sa condo ko."

"Sunduin kita dyan, kain tayo sa labas."

"Pero babe may jetlag kapa."

"Okay lang, cge na magbihis kana."

"Okay, i love you."

"I love you too."

*Calling Ended*

Dahan-dahan akong tumayo at kinuha yung wallet at susi ko sa bag ko, pagkakuha ko lumabas na'ko nang dorm at sumakay sa kotse ko.
*
*
*
*
*
After minutes of driving nakarating na din ako sa tapat nang condo ni Michelle.

Tinawagan ko ito.

*Michelle Calling*

"Babe nasan kana?"

"Pababa na'ko babe."

"Okay, hihintayin kita."

*Calling Ended*

Bestfriend turn to a Lovers(GXG) || #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon