Chapter 42

476 17 0
                                    

Deanna Point of View

Maaga akong nagising dahil maaga kaming aalis lahat except kay Dani at Ponggay.

Speaking of cold pala ay kasama yun sa plano kaya ganun ang inakto ko kay Ponggay kagabi.

Naaawa nga ako kay Ponggay dahil pinaiyak ko pa sya, yun kasi ang sabi ni ate Aly eh kaya sinunod ko na lang.

Babawi nalang ako sa suprise ko, pagdating namin sa resort ay nakaready na yung stage na gagamitin namin mamaya at nakaready na yung mga chair at table.

Yung mga food naman ay niluluto pa lang pero yung drinks ay ayos na. Wala na rin tao at puro staff nalang ang nandito at kami dahil nirequest ko talaga ito kay Mommy.

Gusto ko kasi kami-kami lang para mas masaya at walang hahadlang sa plano ko.

"Ayusin nyo yung pagluluto nyo ah." Utos ko sa mga chef namin dito.

"Grabe Dean! Boss na boss ah." Natatawang sabi ni ate Aly.

"He-he-he."

Nakakahiya!😀
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
Ponggay Point of View

Kakatapos lang namin mag-mall at naglalakad na kami ngayon papunta sa parking para puntahan yung resort nila Deanna.

"Bilisan mo naman maglakad Pongs."

"Ikaw nalang kaya pumunta Dani."

"Hindi pwede! Sabi ni ate Ly isama daw kita . . kaya sasama ka!"

Madiin nyang sabi at pinalakihan nya ako muna ng mata bago ako kinaladkad.

Hyst!

Bat ba kasi nangyayari 'toh eh?!
*
*
*
*
*
Nagising ako dahil pakiramdam ko ay lumabas ng kotse si Dani . . at tama nga ako dahil wala na sya sa driver seat.

Nasan kaya yun?

Lumabas na'ko ng kotse at napagtanto kong nasa resort na pala kami ni Deanna, muli nanaman akong nakadama nang kaba dahil nga sa pag-aaway namin ni Deanna.

Naglakad na'ko papasok, habang naglalakad ako ay biglang lumapit sakin ang mga staff dito. "Are you Ponggay Gaston?"

"Yes, I am."

"This way ma'am."

Sumunod nalang ako sa kanya dahil baka binilin ako sa kanya ni Dani or ate Ly.

Habang naglalakad kami ay parang walang tao. "Why there are no people?"

Tumingin saglit ito sakin. "Hindi po namin alam kay Mrs.Wong, basta ang sabi nya po samin ay ipasarado muna namin ang resort dahil may gaganapin daw pong event dito mamaya."

Tumango nalang ako at muling sumunod rito.

Dinala nito ako sa isang tapat na pinto, i think kwarto ito. "Ma'am andyan po sila."

Tumango nalang ako kaya umalis na ito. Dahan-dahan kong pinihit ang door knob, pagpasok ko bumungad sakin ang mga ka teammates ko pwera lang kay Deanna.

Nasan na yun?

"Hi Pongs." Bati ni ate Ly.

"Pongs dito ka!" Sabi ni ate Bei habang tinatapik yung couch.

Umupo naman ako dahil yun ang sabi ni ate Bei. "Nasan po si Deanna?"

Sasagot sana si ate Ells pero inunahan na sya ni ate Denden. "May lakad sila ni Michelle."

Bestfriend turn to a Lovers(GXG) || #Wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon