Ian's POV
Kanina pa siya naghahanap sa asawa ng mapagpasyahan niyang subukan na pumasok sa isang bar.Natagpuan niya si Cassandra na nakaupo sa isang mesa,malayo pa lamang siya ay halatang marami na itong naiinom na alak.
"Cassandra?!''alanganing tawag niya sa pangalan nito, iniisip niyang baka ipagtabuyan ng asawa kapag nakita siya na sinundan ito.
" Alex!"rumehistro ang pagkagulat sa maganda nitong mukha ang labis na pagkagulat at maging siya ay ganoon din.
Ipapaliwanag sana niyang hindi siya si Alex,pero bigla itong tumayo mula sa kinauupuan at muntik ng matumba kaya mabilis niyang hinawakan ito sa kamay.
"Dahan-dahan." wika niya ngunit parang balewala dito at sinugod siya ng mahigpit na yakap.
"Babe sabi ko na nga ba,hindi mo ako matitiis." umiiyak na pahayag nito at pagkatapos ay bahagyang lumayo sa kanya.
"Ikaw lang ang mahal ko babe and thank you coz your here."nanatili siyang nakatayo sa harapan nito at hinahaplos ang kanyang mukha.Nakikita niya sa mga mata ng babae ang labis na pagmamahal sa tinawag nitong Alex.Naisip niyang marahil ito ang nobyo ng asawa noon,ang ipinagtataka niya ay Kung anong nangyari sa relasyon ng mga ito.
" Baka hiniwalayan ng lalaki na nagngangalang Alex ng malamang nagdadalang tao ito."wika niya sa isip at dahil doon ay nakadama siya ng awa sa asawa.
Patuloy ang pagpatak ng mga luha ng asawa sa mukha at laking gulat niya ng bigla na lamang siyang halikan nito ng may pananabik,sa pag-aakalang siya si Alex.Gusto niyang pigilan ito sa ginagawa pero may kung anong pwersa na nagtutulak sa kanya na hayaan sa ginagawa si Cassandra.Sa halip ay gumanti rin siya ng halik dito,kahit na ang totoo ay hindi talaga para sa kanya ang halik na iyon.Binuhat niya ang asawa palabas ng bar na iyon at dinala ito sa hotel na tinutuluyan nila na di kalayuan mula doon.
"Alex,uhm,babe faster please.."umuungol na wika in Cassandra habang maingat siyang gumagalaw sa ibabaw nito.
Parang may bahagi sa puso niya ang nasasaktan dahil ibang tao siya sa paningin ng asawa.Ngunit natatakot siya na kapag ipinagpilitan niyang hindi siya si Alex ay tumigil ito sa ginagawang pagpapaubaya sa kanya si Cassandra.Pakiramdam niya sa sarili ay mas lasing pa siya kesa sa babae dahil sa nakakabaliw nitong alindog.Hindi niya maipaliwanag pero parang nasabik siya sa pagtatalik nilang dalawa.
"Uhmm,babe I'm coming uhm..uhm.." sabi nito sa pagitan ng mga pag-ungol kaya mas lalo pa niyang binilisan ang pagbayo rito hanggang pati siya ay napaungol din sa ligayang hatid ng pag-iisa nilang muli.
Kanina pa mahimbing na natutulog si Cassandra,pero heto siya at pinagmamasdan ito.Maingat niyang inayos ang kumot na tumatakip sa hubad nitong katawan.Akala niya ay magigising ito ng bahagyang gumalaw,iyon pala ay para yumakap sa kanya.Dahilan upang muling magdikit ang mga walang saplot nilang katawan.Tinangka niyang alisin ang kamay ng babae na nakapulupot sa leeg niya pero mahigpit itong nakayakap sa kanya.
Wala siyang nagawa kundi ang ihiga ito sa kaliwang braso niya at hapitin ito sa bewang.Nagsisismula na namang mag-init ang katawan niya dahil sa posisyon nila.Nasa ilalim sila ng kumot at parehong walang kasuotan kaya dama niya ang mainit at malambot nitong katawan,maging ang malulusog na dibdib ng asawa ay nakadikit sa dibdib niya.Paulit-ulit siyang lumunok upang pigilan ang sarili,hindi tama na muli niyng samantalahin ang kahinaan nito tulad ng nangyari kanina.
Alam niya sa sariling kaya lamang nagawa ng asawa na magpaubaya sa kanya dahil akala nito ay siya si Alex.Gusto niyang magselos sa lalaking tinutukoy ng asawa pero wala siyang karapatan.Ano ba ang mas tama niyang maramdaman kung tutuusin ego niya ang natatapakan sa mga sandaling sa pag-aakala ng asawa na siya ang minamahal nito.Mula sa kaibuturan ng kanyang puso ay nahiling niya na sana siya na lamang ang mahal ng asawa.
BINABASA MO ANG
my INNOCENT MAN #watty2018
General FictionDesperadang kumuha ng bayarang lalaki si Cassandra sa kagustuhang magbuntis, hindi dahil gusto niyang magkaroon ng anak kung 'di makuha ang lalaking kinahuhumalingan. Nagtagumpay ang plano niyang magdalang tao but to her surprise hindi niya ang nak...