Quý Dao.
Đại sư huynh của hắn.
Thanh Hàn Quan tương lai chưởng môn.
Hệ thống không thể nói cho Cố Tam hắn kết cục, nhưng có thể nói cho một ít chuyện của người khác tình.
Cố Tam đến thuận Cố Tam Thanh vận mệnh đi, nhưng chỉ có đại thể phương hướng mà không việc nhỏ không đáng kể.
Dù sao Cố Tam Thanh không nhân vật chính, nhân sinh của hắn tác giả chưa từng viết thấu.
Cho nên hệ thống ý là, giai đoạn tính phân chia, sau đó thuận theo tự nhiên. Đại phương hướng không sai là được.
Bước đầu tiên này, chính là mười tuổi trúc cơ.
Cố Tam nghe được có chút biệt nữu, luôn cảm thấy hệ thống đang nói nhìn vấn đề muốn bắt chủ yếu mâu thuẫn, vẫn là mâu thuẫn muốn xem phương diện chủ yếu? Hay hoặc là biến chất cùng lượng biến quan hệ?
Giảng đạo lý, hắn chính trị học đến không tốt đẹp gì.
Hệ thống cho hắn một quyển nhập môn sách.
Chỉ cần hắn hơi suy nghĩ, liền tự có văn tự di động với trước mặt.
Cố Tam Thanh bách đạo thân thể, kỳ tài ngút trời, con đường tu luyện cực kỳ bằng phẳng, Cố Tam uỷ thác này thể xác phúc, đi kèm hệ thống cho sách, liền Thanh Hàn Quan nhập môn thức, cũng cho ra dáng mà luyện.
Dao An điện là Quý Dao chỗ ở.
Không sai, Cố Tam Thanh quá nhỏ, thiên tư liền quá cao, sư phụ hắn cũng gia gia mang không đến, phụ thân hắn không dám mang, không thể làm gì khác hơn là chiết trung giao cho chưởng môn một mạch trường đồ, Quý Dao đến.
Quý Dao cao cấp nhất tiên phong đạo cốt, mười phần mười sư huynh khí thế, lại cũng đem Cố Tam Thanh mang đến không sai.
Thanh Hàn Quan đương thật đối Cố Tam Thanh bảo vệ rất nhiều, Dao An sơn Dao An trên điện bày xuống cấm chế dày đặc, Cố Tam Thanh tin tức hiếm có người biết, liền sinh thân phụ thân cũng khó thấy vài lần.
Điện bên trong không có một cái người sống, tất cả đều là chưởng môn cùng Cố lão gia tử thúc giục con rối.
"Ta nếu thật là hài tử, sớm muộn bức cho điên." Cố Tam cùng hệ thống cười nói.
Quý Dao là cái hảo sư huynh, con rối nhóm cũng là hảo con rối.
Cố Tam Thanh mới tí tẹo đại, liền bắt đầu lưng khai sáng văn chương. Lưng cho hắn mấy ngày nay nói chuyện đều văn sưu sưu.
Quý Dao ấn lại hắn tay, dẫn hắn viết chữ.
Một bút một họa, "Thanh phong minh nguyệt, hàn thủy thương hoa, quan thiên địa to lớn mà không cầu một góc vậy."
Cố Tam Thanh bi bô hỏi, "Đây là ý gì?"
Quý Dao cười không nói.
Hắn mò ra Cố Tam Thanh phát, từng lần từng lần một.
Cuối cùng cười nói, "Ngươi ngày sau... Thì sẽ hiểu."
Đón lấy, liền bắt đầu dạy hắn những chữ khác.
Nơi này chữ phần nhiều là phồn thể, Cố Tam căn bản xem không hiểu. Hắn cũng vui vẻ đến làm cái hài đồng, tùy theo Quý Dao dạy hắn.
Điện tại nhai thượng, lâm tại điện bên, đàm ở trong rừng.
Dao An sơn cảnh sắc rất tốt, cụ là Cố Tam chưa bao giờ nhìn thấy bao la.
Hồng hoa, lá xanh, ánh bình minh đầy trời.
Quý Dao tổng lén lút cho hắn mang thức ăn, mang chơi. Tay áo của hắn bên trong có biến không xong trò gian, bánh bao, ăn vặt, hạt dưa, đường... Nhiều nhất vẫn là bánh tết.
Cố Tam nói hắn yêu thích bánh tết.
Thích nhất.
Lúc không có chuyện gì làm hắn an vị tại trên cây, đãng chân, cắn bánh tết.
Quý Dao múa một tay hảo kiếm, hắn nói cho Cố Tam, Thanh Hàn Quan người người múa kiếm.
Hắn kiếm tên xa chỉ, hơi có chút nữ nhi mùi vị.
Kiếm cực nhỏ thật dài, vũ lên quét xuống một tay áo hoa đào.
Cố Tam ngậm Quý Dao mang niên kỉ bánh ngọt, chuyên tâm nhìn hắn múa kiếm.
Thanh phong lướt nhẹ qua mặt, lâm hoa bay tán loạn.
Tóc đen vẩy mực, bạch y tuyết rơi, trên áo vẽ ra điểm điểm hồng mai.
Quý Dao yên tĩnh động chi gian, dường như đông tuyết bên trong mở ra vạn đám hàn mai, ngôi sao rơi trước mắt.
Cố Tam nhìn ra nhìn chằm chằm không chớp mắt, cắn đứt niên kỉ bánh ngọt rơi xuống đất.
Quý Dao ngoái đầu nhìn lại nở nụ cười, cổ tay tiếp theo động, chính là một vệt kiếm hoa.
Cố Tam nhìn ra đều có chút ngây dại.
Quý Dao tái hắn một khối bánh tết, liền nắm lên kiếm.
Cố Tam vỗ tay, "Hảo!"
Cũng không biết là tại khen Quý Dao, vẫn là tại khen bánh tết.
Quý Dao thiện đàn, hắn bên cạnh bàn có một giá bảy huyền đàn cổ.
Thường ngày rỗi rãnh, hắn liền đánh đàn với Cố Tam nghe.
Mười ngón xa xôi, tiếng đàn xa xôi.
Tiện đà thiên địa xa xôi.
Cố Tam ngậm lấy đường gối lên Quý Dao trên đầu gối.
Đường là ngọt, vì vậy tiếng đàn cũng ngọt.
Quý Dao niệm hắn ấu niên, cũng không quá nghiêm khắc hắn tu luyện. Ngược lại dạy hắn chữ, dạy hắn đàn, dạy hắn cầm kiếm, dạy hắn vẽ tranh, dạy hắn "Lòng mang thiên hạ, hí khúc Liên Hoa Lạc không hối hận", Cố Tam híp mắt, giả ý nghe không hiểu, dập đầu hạt hạt dưa, nghiêng đầu hỏi, "Kia một con trai không rơi, không là tốt rồi lạp?"
Quý Dao điểm hắn chóp mũi, cười, "Ngụy biện."
Cố Tam Thanh xé ra một hạt đường, cắn tại lưỡi thượng.
Ánh nến nhỏ nhắn quang bên trong Quý Dao vai, ấm áp như sáng lên mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Vấn Trần - Hành Khách Bất Tri Danh
Tiểu Thuyết ChungThanh phong minh nguyệt, hàn thủy thương hoa, quan thiên địa to lớn mà không cầu một góc vậy. Điệp giấc mộng Trang Chu, say tỉnh thiên cổ nhân gian. Thanh Hàn Quan, tịch liêu mà, từng bước bi thương cầu tiên lộ. Tội gì, tội gì. "Chân nhân đang cười...