26

18 2 0
                                    

MIKAEL'S POV

"Kaden, alam mo namang mahal kita..at mamahalin pa kita hanggang sa pagtanda natin. namamawis kong wika habang nakatingin sa nakakunot noong si Kaden. Gusto ko nang magpropose ngayon sa kanya pero gusto ko muna siyang tanungin Kong handa na ba na tumawid sa Mr. and Mrs. thing kaya heto ..pinapawisan nang malamig pati sa kamay.


"And so? nakataas ang kilay niyang wika habang nakacross arm.

"Ang sakin lang naman e...magtatanong lang sana a-ako..kong sa-sakaling yayain kitang magpakasal papayag ka ba? tinignan ko siyang nang matiim para makita ko lahat nang maging reaksiyon na sa sinabi ko ngunit bigo ako dahil sa naging blangko ang mukha niya nang binanggit ko ang salitang kasal. Kaya ngayon double na ang kabang nararamdaman Ko. Paano kong ayaw niya magpakasal sakin? Paano kong papaantayin pa niya ako nang matagal? Hindi ko kaya ang maghintay nang matagal. Paano kong pupunta siya nang London after nang graduation namin para doon na tumira sa parents niya? Paano kong. .huh!! Nagpasigaw ako sa dami nang mga naisip ko. Hindi ko kaya..Hindi ko kaya.



"Mikael what happened? nag-alalang tanong sa akin ni Kaden habang nakahawak sa magkabila kong mukha. Ni Hindi ko man lang namalayan ang paglapit niya sa akin.


"Hindi ka aalis after graduation diba? Hindi mo ako iiwan diba? naiiyak kong tanong sa kanya habang nakatingin sa natatakot at nag-alalang mukha.


"Nope. Hindi ako aalis, Hindi kita iiwan. nakangiti niyang wika sakin. Ngayon nagets na niya kung bakit ako nagpanic.

"Thank you cupcake. wika ko sabay yakap nang mahigpit sa kanya. "I can't goon without you. dugtong ko pa habang isiniksik ang mukha ko sa leeg niya.


"Stop being cheesy. natawang wika sakin ni Kaden kasabay nang mahinang tampal sa braso ko.

"I love you that's why. wika kong nakatingin sa mga mata at sa labi niya, pabalik-balik.

"And I love you too. Just don't think more. wika niya sakin at humiwalay mula sa pagkayakap ko sa kanya.


"If you trying to ask me if I'm marry someday....napatingin ako sa kanya na parang ayaw ko nang lisanin ang mukha niya dahil sa hinihintay ko ang karugtong nang kanyang sasabihin. I can't imagine..I am very happy if she will. Naghintay pa ako nang ilang Segundo bago siya nagpatuloy..."then, I will. I will marry you Mikael. sincere niyang wika sa akin nagpatibok nang sobra nang puso ko. Yes!


"I will be your Mrs. Willan after graduation?

_____

"Cupcake nood tayo movie. yaya ko sa kanya habang nakasandal siya sa braso ko. Humarap siya sakin at ngumiti nang malaki sabay tango.


"I love that Mikael. wika niya sa akin with giggling. Napangiti naman ako at tumayo na at pagkatapos itinayo ko ma rin siya dahil nagpapababy ang girlfriend ko ngayon. Umalis na kami sa kinauupuan namin na at dumiretso na sa ticketing area. Dahil nandito naman kami kanina dumiretso pagkatapos naming kumain at umupo lang kami sa isa sa mga upuan doon nang mapagod na kaming mag-iikot na dalawa. Lumapit na kami sa babaeng mabilhan nang ticket.


"Two ticket please. ako.

"Bumili ka nang pagkain natin Mikael. sabi sakin ni Kaden sabay tulak sakin. "Ako na ang bahala dito. ani pa niya. Napailing nalang ako at dumiretso na sa kung saang may pagkaing mabibili. Ano kaya ang movie na panonoorin namin? tanong ko sa sarili.

"One big popcorn, two burger and two drinks please. wika ko sa babaeng nag-aassist nang costumer.

"Wait lang po sir. wika niya sakin at tinapunan ako nang mabilisang tingin sabay abot nang binili nang isang costumer. Tumango lang ako sa kanya bilang sang ayon.


Naghintay pa ako nang ilang minuto bago ko makuha ang aking binili at nagmamadaling bumalik na kay Kaden na malapad ang ngiti nang makita ang mga dala-dala ko.

"Anong movie ang napili mo cupcake? tanong ko sa kanya.

"Bloody crayons.

"Bloody hell!

"I'm scared.

She is My Opposite Dream Girl (✓) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon