29

17 1 0
                                    


Two Days Before The Graduation.

  Dahil two weeks nang wala si Mikael kaya napagpasyahan kong magpaparty muna sa school bago kami gumraduate ang lungkot-lungkot naman kasi ng bahay kapag wala ang mahal ko nasa Mongolia siya para asikasuhin ang isa nilang barko doon na nasira dahil sa nahijacked ito ng mga pirata isang buwan na ang nakaraan. At nakakaawa na ang Mikael ko dahil sa dami ng mga pinoproblema niya. Hindi naman masyadong makagalaw ang mommy niya kasi may one year old pa itong anak. After kasi ng birthday ni Tito Mike nong binigyan ko siya ng x-rated CD umalis sila ng bansa para daw maghoneymoon kaya hayon nabuo si baby Elliana Maikah Willan. Elliana kasunod sa pangalan niya Elia ang nanay ni Mikael. Nong una tuwang-tuwa si Mikael Kay Ana pero nong parati nalang kaming nagbabantay kay Ana napikon na siya dahil sa hindi siya makakain ng maayos, maligo, at kahit na sa pagtulog. Napikon siya dahil din sa on going pa ang thesis namin at hindi siya makakapagconcentrate pero ang alam ko lang mahal na mahal niya si Ana dahil kahit napipikon siya inaalagaan niya pa rin into kahit mahirap ang schedule niya.

Napatingin naman ako bigla sa suot kong sing-sing na ibinigay sakin ni Mikael ng magpropose siya sa akin at napangiti ako ng maalala ko ang gabing yon.

       FLASHBACK

"Cupcake!! malakas na tawag sa akin ni Mikael mula sa kabilang linya. "Bakit?" pasigaw na tanong ko sa kanya habang nakahiga ako sa ibabaw ng kama habang nakaloud speak ang cp. "What happened Sweetheart?" tanong ko at mabilis na umupo sa gilid ng kama. "Puntahan mo ako dito nandito si Jennifer Harrington at pinipilit niya akong pakasalan ko daw siya." wika niya sakin na nagpainit ng ulo ko. Mabilis ang tumayo mula sa kama at galit  na nagbihis. "Cupcake calm down you need to relax. Alam kong galit ka ngayon pero please huwag kang mag-isip masama." nag-alalang wika sakin ni Mikael. "Don't you dare to calm me down dahil baka ikaw ang maitapon ko sa bintana. Don't you dare." galit na banta ko kay Mikael sa tangkang pagpapakalma sa akin. "I'm so sorry cupcake but I need to do this." si Mikael. "Its not your fault Mikael, it's her. If I see her, I smash her face." galit kong wika at pahablot na kinuha ang susi ng motorsiklo ko sa ibabaw ng mesa. "Cupcake, don't use your bik- di ko na pinatapos pa si Mikael dahil galit ako ngayon. At alam niya na kapag galit ako motorsiklo ang ginagamit ko at hinding-hindi mo ako mapipigilan. At alam niya rin na kapag motor ko ang gamit ko may gagawin o may mangyayari. Ang ugok kong boyfriend kabisado na ako, kaya wag siya. Mabilis akong sumakay sa motor ko at pinaandar. "Humanda ka ngayon Jennifer papatayin kita pagnaabutan kong nakalambitin ka sa pagmamay-ari ko." wika ko sabay paandar ng mabilis na walang pakialam sa mga dumadaan at nadadaanan. Wala rin akong pakialam sa mga nakasalubong ko, kong patay, patay at wala akong pakialam don.

She is My Opposite Dream Girl (✓) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon