5

24 2 0
                                    

     KADEN POV

For the first time author nagkapoint of you din ako...Hahaha. Matagal-tagal din akong naghintay.
Hello people... I know kilala niyo na ako kasi nagpakilala na ako nong first day of my class in Willan University pero kung gusto niyo talaga ako makilala magsisismula na ako ngayon.

"My name is Kaden Kit Dela Cruz 19 y/o nag-iisa sa buhay. May parents naman ako kaso sa ibang bansa sila at iniwan nila ako nong nasa High School pa ako. Isang nurse ang mama ko sa London at care giver naman ang aking ama na nasa London din. Pinapadalhan lang nila ako ng pera for financial na hindi ko naman kailangan kasi sila ang mas na kailangan ko. Naging gangster ako dahil accidentally natulungan ko ang isang Mafia prince na muntik nang
mapatay sa laban at sila din ang nagsanay sa akin sa  pakipaglaban. DAUNTLESS accept me nang walang kapalit at alinlangan. Simula non sila na ang tinuturing kong pamilya.

Ang pagtulong ko Kay Willan wala yon sanay na kasi akong mangialam sa buhay ng iba, sanay na din akong manguha ng buhay ng iba, sanay na din akong mambaliwala ng iba kaya don't you dare to touch and mess with me because I can kill you. At isa pa nga pala ang walabg isang salita ang Mikael Willan na ito sinabihan ko na siya na Huwag sabihin kahit kanino ang pagtulong sa kanya ang langya sinabi sa mommy niya and worst...gusto pa ng mommy niyang  maging body guard ako ng anak niyang perfect. Hahaha. Nakakatawa diba...ako pa ang magbabantay sa lampang ito. sabay lingon sa lalaki na mahimbing na natutulog sa tabi niya.

"Pinagbantaan pa naman akong i-kick out sa school nila at sisiraan daw ako sa ibang school para hindi matanggap. "She's clever. aniyang bumuntong hininga pa.

Nakakagago talaga diba? Grabe kung alam lang niya na member ako ng Dauntless sigurado manginginig na ang mga ito sa takot..kaya ko silang patumbahin.

"Tssk. Kaso kailangan kong mag-aral para makasunod na ako sa London yon ang sabi ni mama at papa kaya mag-aaral na ako...sa pag-eeskapo. Hahaha.

Nabigla siya ng bigla nalang siyang niyakap ni Mikael na mahigpit. Gusto niya itong ihulog sa duyan. Kakainis.

"Pucha unan ba ako? Back-off!

_________

           MIKAEL'S POV

"FUCK YOU! He shouted angrily. Tinulak lang naman siya ni Kaden mula sa duyan at sobrang sakit nang kanyang likod at ulo na tumama sa lupa. First time niyang magmura at si Kaden lang ang nakagawa non sa kanya. Only Kaden make him ditch. Only Kaden make him pissed, only Kaden can bring him a fight, only Kaden make his head pain, and lastly, only Kaden can hurt his entire body. Kaden is his opposite creature, the responsible of his misery.

What did you say? Kaden asked him with a smirk. Wala sa sariling tinakpan ang kanyang bibig and he start poking his self.

"Why you spit that awful word Mikael? he stated with regret. Napatingin naman sa kanya si Kaden with asking " WHAT?

"Sorry. he exclaimed and looking around. " Howaa! Nanlaki ang kanyang mga mata ng mapagtantong papadilim na ang paligid. He can't imagine that he spent his half day with the girl who messed him everyday.

"Why didn't you wake me up? his frustrated voice came out. Tinignan lang siya nito ng masam at nagsalita.

"Do I look like your nanny? matalim nitong wika sa kanya. Marahas niyang sinuklay ang kanyang buhok sa papamagitan ng kanyang kamay.

"Oh! he exclaimed and start to walk without turning back bago pa man siya makalayo sa lugar na iyon isang malaking bang ang kanyang narinig at nakaramdam siya ng sobrang sakit sa kanyang ulo. Kaden threw his bag on him..at his head actually. Galit na galit niyang nilingon ito at sinigawan out of his lungs.

"Wala ka ba talagang utak Kit? galit niyang sigaw dito at nakita din niya ang pagbago ng mukha ni Kaden when shout Kit. Now, he know how to pissed this girl off. "Pwede mo namang ibigay sa akin ng tama a, I know you can run fast because you're a like rugged bull,....Kit. wika habang nagdidiwang ang kanyang utak kapag nakikita niya ang mukha nito pagbinabanggit niya ang Kit na pangalan din nito.

"Shut your mouth up, Willan! galit na sigaw nito sa kanya. Spit it again and I will cut your fucking tounge into a pieces. wika ulit nito habang lumalapit sa kanya. "Antanga mo talaga pati gamit mo iniiwan. at nilagpasan siya.

"Inhale...

exhale...

Inhale,

exale.

Kailangan niyang magreduce ng poot sa loob ng dibdib. Kailangan niyang e-relax ang sarili para hindi siya madaling tumanda dahil sa Kaden na iyon. He inhale and exhale and he leaved the area. Naabutan niyang nakatayo sa harapan ng kanyang pick up si Kaden na animong hinihintay siya nagsususpetsa siyang may kagagahan naman itong ginawa.

"Oh, no! usal niya ng maisip na baka binutas nito ang gulong ng sasakyan niya kaya lakad-takbo ang ginawa niya.

"I can hit the girl this time. wika niya sa sarili at kunot noong lumapit dito.

"What are you doing here? cold niyang tanong dito ng makalapit na siya ng husto.

"Drive me home...para yata siyang nahilo ng marinig niya ang sinabi nito. Ano siya driver niya? Kung makautos wagas. ..My bike is flat. nagcross arm pa ito sa harap niya.

"Are you kidding me? malakas niyang wika. Tumaas din ang kulay nito at nag smirk bago nagsalita.

"Since when I start joking with you Willan?

"So this is true, huh! ani niya at lumapit sa big bike nito at ininspeksiyon ang gulong at flat nga ang gulong nito sa likuran. Tumingin siya dito na parang nagsasabing "that's Karma" and a small smile slip on his lips.

"Give me a ride or I rip your wheel too? banta nito sa kanya. Inis niyang tinignan ito at lumapit sa kanyang pick up at pinagbuksan ito ng pinto.

"Good boy.

______



She is My Opposite Dream Girl (✓) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon