Guys sorry sa late update. Gusto ko mag-update ng mabilis pero I am mountainous person kapag sem break, summer, and bakasyon. Kaya walang signal dito. Kailangan ko pang maglakad para maghanap ng signal, kaya sorry. Merry Christmas and Happy New Year sa inyong lahat.MIKAEL'S POV
"Huwag ka sabing umalis! sabay takbo sa kinaroroonan ni Kaden at mabilis niyang pinosas ang kamay nito sa kanya. Galit na galit naman itong tumingin sa kanya at ilang Segundo lang nakataas niya siya. Inangat siya ni Kaden sa gamit ang isang kamay nito habang nakahawak ito sa kanyang kuwelyo.
"At sino ka para manduhan ako? anitong galit na galit ang mukha. Pwede na siyang mamatay ngayon dahil sa tagos hanggang buto nitong titig.
"Kaden naman e. Ayokong sumama ka kay Prince. nagsusumamo niyang wika. "Gusto ko ako lang ang kasama mo araw-araw. matigas na niyang wika dito. Umangat ang kaliwang kilay nito dahil sa sinabi niya.
"Tumigil nga kayo para kayong mga bata. si Nadia. Magkasabay silang napatingin ni Kaden sa kinatatayuan nito. Nakalimutan na niya na nandon pa pala si Nadia. "Kakainis talaga tong babaeng to. sa isip niya habang muling itinutok ang tingin Kay Kaden.
"And who the hell are you talking to me like that? galit na wika ni Kaden kay Nadia habang binitiwan siya nito. Sabay ng pagbitaw nito sa kanya ang pagbagsak ng pwet niya sa sahig.
"Ouch. sabay hawak ng puwet niyang bumagsak. Nakita niyang lumalapit si Kaden Kay Nadia.
"Nadia, get out! mabilis niyang sigaw dahil alam niya kung anong mangyayari dito kapag nahawakan ito ni Kaden. Parang natataranta naman itong umaatras palayo Kay Kaden.
"Get out! Bilis! sigaw niya habang niyayakap si Kaden. Kahit na masakit ang puwet niya pilit siyang tumayo para lang mapigilan ang pagka-evil ng babaeng gusto niya. " Yes,..gusto niya si Kaden kaya ganon nalang siya makapagreact palagi. Gusto niya si Kaden kahit kabaliktaran ang ugali nito sa babaeng pinapangarap niya.
Life plan #2: Find a girl with a heart and avoid the pain in neck girls. That rule...that rule again na hindi niya na sunod. Hindi niya nasunod at hindi na kahit kailan dahil nakuha na siya ni Kaden. Nabihag na siya ng babaeng sakit sa buto, sakit sa ulo at sakit sa puso. Sakit sa buto dahil bogbog sarado siya palagi. Sakit sa ulo dahil ito lang ang palaging naiisip at iniisip niya dagdag pa ang mga kabaliwang ginagawa nito at sa puso dahil lagi nalang siya sumasama Kay Prince."Please Kaden. Stop. Pagmamakaawa niya sa babae dahil pilit itong pumipiglas sa mga braso niya.
"Stop! How dare you! galit na sabi nito habang pilit kumakawala sa kanya. "Nagdala ka ng babae dito tapos papatigilin mo ako! galit nitong bigkas at siniko siya. Napahiyaw at napabitaw siya dito habang hawak-hawak niya ang kanyang dibdib.
"Huwag ka ng magalit...ikaw naman ang MAHAL KO.
MAHAL KITA KADEN!! malakas niyang sigaw kay Kaden habang pilit itong lumayo sa kanya para maabot si Nadia dahil kitang-kita niya sa mga mata ni Kaden ang sobrang galit. Pagkasabi niya ng L word bigla nalang itong napatigil sa kinatatayuan nila. Nagulat siguro ito sa mga sinabi niya, sa rebelasyon niya. Unti-unti itong lumingon sa kanya habang magkasalubong ang mga kilay.
"What did you say? lukot nitong tanong sa kanya.
"I love you. seryoso niyang wika sa babae. "I love you even you are not my dream girl. Nakita niya ang pag-iba ng ekspresyon nito ngunit bigla ding nagbago..naging blangko ang mukha nito.
"Are you insulting me? mahina ngunit galit nitong wika. Bigla nalang siyang nagpanic dahil alam niyang mahirap mag-explain dito.
"No! Of course not. he brush his hair through his finger. "I mean...I meng ..huh! he sigh with frustrated. Basta. I will choose you and always choose you. Hindi kita ipagpalit kahit kanino. sa wakas naituwid din niya.
"Seryoso kaba diyan? Dahil hindi ako kumbinsido at nasaan na ang babaeng yon at ng mapuruhan ko na. wika nito habang ini-eksamin ang paligid at laking pasalamat niya dahil nakatakbo na ito palayo kanina.
"Gusto mo papakasal na tayo bukas e para hindi kana pupuntahan at sasama kay Prince. Tinignan siya nito ng matiim. Matagal.
"Sige. Naniniwala na ako kaya tanggalin mo na itong posas mo. walang buhay nitong wika sa kanya.
"Wala kang sasabihin? kunot noong niyang tanong dito. Hindi siya makapaniwala sa dinami-dami ng sinabi niya wala man lang itong sasabihin sa kanya. Kundi ang utusan siya. Wow. Just wow.
"Ano ba ang gusto mong sasabihin ko? pasinghal nitong wika sa kanya. "Paano kung sasabihin ko sayo na magpakamatay ka..gawin mo?
"Syempre, hindi. Hindi pa nga tayo ikinasal.
"Kung ako sayo tumahimik ka lang diyan.
"I love you.
"Gross!
"Love you.
"Shut up!
"Love you.
Nanlaki ang mga mata niya ng bigla nalang siya nitong hinaltak at hinalikan ng babae? Hinalikan? Oo hinalikan talaga siya ni Kaden...as in sa mga labi. Napakurap kurap siya ng mga mata ng humiwalay ito sa kanya.
"Bakla ka talaga. nakaismid na bulong sa kanya ni Kaden.
BINABASA MO ANG
She is My Opposite Dream Girl (✓)
RomanceWhat if one day you find your opposite dream are you willing to risk?? Si Mikael Willan ay isang gwapo at sikat sa kanilang school na sila lang naman ang tagapagmana. Mikael si the certified na mabait, masunurin at mapagmahal na anak ayaw niya kasin...