MIKAEL'S POV"Cupcake where are you?" tanong ko kay Kaden na nasa kabilang linya umalis lang ito kanina na hindi nagpapaalam sa akin pagkagising ko wala na siya sa tabi ko. Simula nang nagpropose ako sa kanya mas gusto ko na siyang makita at makasama palagi mas doble sa una na gusto siyang iuwi at patulogin sa bahay namin, Itali sa kama ko at ngayon parang gusto ko na siyang ibulsa. Tsk. Masyado ba akong corny? Magkaiba kasi tayo nang pananaw kaya hindi niyo ako masisi kong ganito ako. Magkaiba kasi tayo nang paraan sa paghandle nang relasyon kaya ganon ako mag-isip. When I fall in love I give my 101% love to the girl I love. It's not only in words but with actions. Masisisi niyo ako kung lahat nang taong mahal ko ay gusto kong hindi mawawala sa tabi ko? If you love that person you must keep it in your in tire life because if you lost them your a totally loser. "Loser is the one who not keep and value the love of others and never try to love."
"I'm with Prince." She said. When I heard the name of Prince I fell my blood boil running up to my head I can kill this person immediately. I hate his name but sometimes naaawa din ako sa kanya pero at mawawala lang ang inis ko sa kanya kong kasal na kami ni Kaden at bye-bye to him.
"What the hell are you doing there?" I asked her with gritted my teeth. "He ask me to come, he had a problem." Kaden said in a sad voice. When I heard her sad voice my blood slowly back into normal hindi naman ako ganon kasama para hindi makaintindi sa mga taong may problema. "Ah, okay just go home if you're finish." The only word I said. Wala naman akong magagawa sa problema dahil alam kong personal ang problema ng lalaking yon mayaman sila kaya napakaimposible na yon ang problema ng Prince na yon siguro sa negosyo nilang Mafia, Mafia thing na yan. Paano kasi sa dinami dami nang negosyong pwedeng itayo yan pa ang napili nila.
"Okay, I ring you if I'm home. Kaden said again. "Okay cupcake. Don't starve your self. Love you." I tell her before I end the call. Alam ko naman na minsan lang mag-a-I love you yang fiancée ko pero kong makapagsimula na siya tuloy-tuloy na kaya sinusulit ko palagi ang oras at araw pag-umandar ang pagkasweetan-an niya. I love her to tell that I can give up everything for that I am new person which it comes to her. And now, I know what is the real definition of love because I feel that to my Kaden. Because I can give my whole love to Kaden.
I found my way to downstairs to eat my breakfast and to go to school. One week nalang at gagraduate na kami ni Kaden hindi pa tapos ang thesis namin pero makakapasa kami on time dahil ipapahard bound nalang namin at pwede na kami makaupo-upo nalang at magdate. At napangiti namna ako sa huli kong naisip.
________
"What the hell Kaden? I ask her in semis shouting while holding her wrist to stop what she's doing. She poke me trice and I never know why the hell she poke my head, hard. She answered me while smiling "I love your head and this head is mine. I snapped what she told me. "So, your claiming me that's yours? I asked her teasingly.
"Nope, just your head. She said while combing my hair through her left fingers. "And who told you this is yours? The one and only this is me. I said while pointing my head. She pouted her lips like a 5 years old. I can't hold my laugh while watching her actions and I am very proud to myself that I found her first.
I look to her eyes and said "You own me, all of me."
"Eww. Corny, corny. Kadiri na talaga Mikael." reklamo niyang nakangiti. "Pagkatapos mo akong gamitin sasabihan mo sa pa akong corny. Pagkatapos kong ibigay sayo ang katawan mo ganon ganon nalang? Where's the justice Kaden?" wika ko sa kanya habang nagpupunas nang hindi makita-kitang luha sa aking mata. Habang siya tawa lang nang tawa. Yes. Tumatawa ngayon nang malakas si Kaden iba sa mga dati niyang tawa na minsan hindi pa umaabot sa teynga. Masasabi ko ngayon na nagbago na talaga siya at hindi na ang grumpy Kaden na nakilala ko. Saglit lang na-exaggerate ko nasabi ko..tumatawa talaga siya pero pagkatapos balik naman sa dati ang tahimik at parang taong hindi tumatawa.
"Oh, you tell me that I used you? I took your virginity and after that I throw you like a hot potato?" tanong niyang sakin habang tuamatawa parin at sapo-sapo ang kanyang tiyan. I slowly nod my head and said. "Yeah, you drop me like a potato, Kaden. And I hate you."
"I love you too, Mikael. she mouthed me. Oh, I love my acting dahil napa-I love you ko siya ngayon dapat siguro i-pursue ko na acting para mapalabas ko ang kasweet-an ni Kaden. Malaki ang ngisi kong inilapit sa kanya ang mukha ko at kaagad ko siyang hinalikan sa labi. Am really in heaven.
"I love you so much cupcake kaya pakihatid muna sa office ni mommy ang printed thesis natin para mapahard bound na sa mga tauhan niya." utos ko sa kanya habang nakangiti. "Bakit ako Mickey? Ikaw nalang isa pa opisina yan nang mommy mo at hindi sakin." Malaking palusot na naman ni Kaden. Napahinga nang malalim dahil sa katamaran niya minsan gagalaw nga pero sandamakmak naman na pangangatwiran ang kailangan kong labanan.
"Cupcake, thesis natin to...alam ko kaya wag mo nang sabihin sakin." agaw niya sakin. "Thesis nating dalawa to kaya sige na, natext ko na si mommy na ihahatid mo ito sa kanya."
"Mikael naman e, mommy mo siya at Hindi sakin. Thesis natin kaya ikaw na."
"Kaya nga e, kaso may tinatapos pa akong project mo rin. Research paper mo cupcake."
"Pag-uwi mo nalang Mickey."
"Sige na nga. Kaya nga ayaw kong pumunta doon dahil nandon si Jennifer." parinig ko sa kanya.
"Ako na!
BINABASA MO ANG
She is My Opposite Dream Girl (✓)
عاطفيةWhat if one day you find your opposite dream are you willing to risk?? Si Mikael Willan ay isang gwapo at sikat sa kanilang school na sila lang naman ang tagapagmana. Mikael si the certified na mabait, masunurin at mapagmahal na anak ayaw niya kasin...