October came and its our 3rd quarterly exams that kept us busy. After this will be our 2 weeks sem break kaya naman hindi na ako makapaghintay na tapusin ito.
We plan to go out on a beach with the squad sa sem break. 2 weeks ang bakasyon at 1 linggo kaming magbabakasyong magkakasama. Great!
"Bes excited na ko for tomorrow!" Julia exclaimed.
"Ako rin. I'll go shop later. Sama kayo?" Alok ni Chloe.
"Yes sama na ako. Kita tayo sa mall lahat what do you think guys?" Jasmine replied.
"Count me in!" Stacey giggles.
"Me too, pati narin si Bes dibaaaaaa bes?" Julia said. Tinamguan ko nalang sila.
Pagkatapos ng napagkasunduan ay para kaming biglang hindi magkakakilala at nagkanya kanya na. Lahat kami ay naka focus na sa pagrereview dahil mamaya ang start ng quarterly examination namin.
Maagang nagsimula ang exam kaya naman maaga rin kaming natapos magsagot. Natutuwa ako at halos lahat ng nireview ko ay kasali sa inexam.
Sabay sabay kaming naglalakad nila Julia papunta sa parking at napagkasunduan na mamayang 3pm ay magkikita na kami sa Mall na lahat.
Naglalakad ako papunta sa kotse ng biglang mag-vibrate ang phone ko.
From: Zky Muller
Ingat.I look around me hoping that I might see him pero wala. Asan yun? Pano nya nalamang uuwi na ako eh magkahiwalay kaming nagexam sa mga boys?
To: Zky Muller
Where are you?Pagkareply ay pumasok na ako sa loob ng sasakyan at nagsimulang magmaneho ang driver namin pauwi.
From: Zky Muller
Otw to Vince's crib with the boys. Saw you walking with the girls kanina.Aba aalis din? Magkikita din naman bukas ah. Ano? Ayaw lang maghiwa-hiwalay ganon?
To: Zky Muller
Okay.I put my phone down and look to the car's window. This is gonna be a long day. Shopping mamaya eh.
Seconds later my phone vibrated again.
From: Zky Muller
You okay?I frown. Why is he asking?
To: Zky Muller
Yup.Ilang saglit pa ay nakarating na kami sa bahay kaya dali-dali akong bumaba. Sinalubong naman ako ng masarap na amoy ng cupcakes pagkapasok ko palang ng bahay.
Mommy is baking! I excitedly run to the kitchen at nakitang si mommy nga ay inaayos ang kanyang freshly baked chocolate cupcakes.
Agad ko namang niyakap at hinalikan si Mommy sa pisngi ng makalapit ako sakanya.
"Faith this is your reward. Tapos ng quarter exams nyo right?" Mommy said.
I nodded at agad na kumuha ng cupcakes.
"How are you? How's school?" She asks.
Napangiti naman ako. My parents are always like this. They never forget me no matter how busy their schedule are. They never failed to ask if I am okay. They always want me to tell stories about what is happening everyday.
My parents also know what's the story between me and Zky. Its okay with them. They did not stop me nor go against us. They say that they understand us, that its a normal thing for teenager like us. But they still remain strict and always remind us to never forget our limitations.
BINABASA MO ANG
Everything About You
RomanceLove. It is always so hard to define until I met you. And I know that for me, love is EVERYTHING ABOUT YOU.