Chapter 12: The Break Up

125 4 0
                                    

Loraine's POV

Habang tinitigan ko yung Asawa kuno ni Ella, hindi ko maiwasang magtaka, feel ko kasi nakita ko na sya dati diko lang maalala kung kailan at saan.

"Ramen is ready" tugon nya kasabay ang pag latag ng tatlong bowl ng ramen sa harapan namin.

Saan ko ba sya unang nakita? Diko maalala, kapag meron talagang bagay na gusto mong maalala tapos hindi mo matandaan. Napaka frustrating

"Thank you" sagot ko naman kasabay ang pag higop sa sabay nun, teka

"Ang sarap!" sigaw ko, oo ang sarap ganitong ganito yung lasa ng luto ng Kuya ni Ella, na miss ko tuloy si Kuya na lagi akong binubully.

"Ella, hindi ba masarap?" Disappointed na tanong ni, ano nga bang pangalan nya? Kenta-

"No, it's not that, parang kasing natikman ko ulit yung luto ni Kuya kaya parang-" di na natuloy ni Ella yung sasabihin nya kasi bigla nalang syang umiyak sesh what did you do kenwhoeveryouare!

"Oh, sorry parang kasing miss na miss mo na sya eh kaya naman niluto ko yung recipe nya. Sorry"

"No, it's okay talagang kalasa nya lang talaga, kaya naman naalala ko sya pero hehe salamat, kain na tayo" tugon Ni Ella kasabay ang pagsinghot hayy nako.

Ewan ko ba, ang swerte naman ni Ella na may asawa syang ganito, si Jimmy kasi parang di girlfriend yung turing nya sa akin. I need to make this right kahit na masasaktan ako.

Jimmy's POV

"Sorry but let's break up" nakatitig ako sa salamin habang sinasabi yun kaso ang pangit kong tignan

"I can't do this anymore, let's break up" tugon ko ulit sa sarili ko sa salamin pero kahit anong gawin ko bakit parang ang sama sama kong tao?

Bakit sa dami pa ng dare ang ibibigay sa akin ito pa? Ang I date si Loraine? My guilt is killing me, tama lang ba na hiwalayan ko sya para di na masyadong masaktan pag tumagal pa? At dahil nga sa may gusto daw ako kay Stealer? Hindi ko na talaga alam.

Bzzztt bzzztt bzzztt

Napatingin ako sa cellphone ko at biglang kinabahan, nag text si Loraine sa akin at kailangan daw naming mag usap.

(Shop)

"Anong pag uusapan natin?" Tanong ko pero nginitian nya lang ako, weird

"Gusto ko lang mag kwento sayo, it's all about a girl who fall in love with a prince, but then she knows that he can never be hers"

"Tapos?"

"She got tired of dreaming but then the boy approach her and tell her she likes her, it was the best day for this girl not thinking why does the prince approached her na kahit kailan di nya ito kinakausap she knows something was up, pero di nya nalang pinansin yun, all she wants is to be with the prince"

"Then? What happened next?" Tanong ko she smiled at me, a bitter smile

"One day, she asked herself, why does the prince approached her? But then she remembers the deal. The deal in which she overheard, a deal which breaks her heart into pieces, it is a game, and the prince is the player. She go with the flow"

"Knowingly the game, why does she goes on the flow?" I asked, naguguilty ako, sobra, now she's crying which is very unusual for her. She is a cheerful person and because of me..

"Because he loves the prince, nagpakatanga sya, kahit sobrang sakit na dahil mahal nya ito, but then the prince never saw her"

"Bakit mo sinasabi sa akin ito Loraine? Bakit? Bakit pakiramdam ko ang sama sama kong tao? bakit ang gago ko? Sorry Loraine. Sorry sa lahat, sorry sa mga bagay na nagawa ko, di ko alam na alam mo, hindi ko inaakalang masasaktan ka ng ganito" hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko pero isa lang ang sigurado ako. Nasasaktan ko si Loraine

"Let's break up Jim" napanganga ako, napangiti ako ng mapait.

"Sorry Loraine" I hold her hands for the last time, it feels like I'm breaking into pieces pero diko alam kung bakit

~~~~

The Promise (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon