Katie's POV
Araw ng culmination day ng PAA ngayon pero wala akong balak na pumunta.
Mugtong mugto ang mata ko sa kaiiyak. Sobrang nasaktan ako.
Alam kong lumalalim na ang attachment ko kay Cywen...worst, I might be in love with him right now.
I smiled bitterly.
Sana hindi ko na lang siya nakilala.
Pero kung hindi ko siya nakilala, hinding hindi ko mararanasan ang makakanta ng hindi kinakabahan.
Kinuha ko ang laptop ko ng mag vibrate ang phone ko na nakapatong sa bedside table ko.
50 missed calls and 100 unread text messages from Cywen.
Ni isang tawag niya wala akong sinagot.
Ni isang text mula sa kanya, wala akong nireply-an.
For what?
Para mas lalo akong masaktan?
Diretso kong ini-open ang personal twitter account ko. Pabasa basal ang ako ng tweets then the cursor of my mouse hovered on the search box.
I mindlessly clicked on it and typed "Cyrus Wendell Smith" and then all the updates regarding him showed.
My fingers automatically touched the screen of my laptop when I saw a fan tweeted his picture.
I caressed his face sa screen ko at di ko namalayang umiiyak ulit ko.
I missed him. So bad.
I brushed off the tears away from my face.
I clicked the latest tab and I was greeted with Cywen's picture from the school probably.
Hinding-hindi ata ako magsasawang tingnan ang guwapong mukha niya.
I scrolled down.
Himala, dalawang araw kong hindi nakikta si Cywen with Katie sa school.
Uy, nasaan si Katie ba't hindi sila magkasama ni Cywen? Nakakalungkot naman.
For sure, Cywen dumped that Katie girl again.
Cywen seemed sad for two days already, parang alam ko na kung bakit. Poor Cywen.
Uy, kumusta na si Katie at Cywen? Huhu, sila na yung OTP ko eh!
Ilan sa mga tweets na nababasa ko.
I tried to take a lungful of air.
Potek! Talagang masokista ako noh? Alam ko ng masasaktan lang ako sa pagbabasa ng tweets pero sige pa rin ako tapos, iiyak.
Pero kahit ganun, nag scroll pa rin ako.
Napunta ako sa isang thread kung saan pinipicture-an ang ilang photo frames mula sa exhibit ng Photography department.
Ito yung sinalihan namin ni Cywen sa first day ng Foundation Week.
Na curious ako kung nakasali ba ang photos namin at nagulat ako ng makita ang tatlong frames ng pictures namin ni Cywen.
The caption of the tweet says: Guys, these photos are not for sale. And if they will be, kailangang pag-usapan pa yan between the artists behind these photos. Tanungin muna natin si Cywen at Katie.
Yung John na kaibigan ni Cywen ang nag post nun. I was shocked with the massive RTs and likes the post got.
I wanted to think that those were from the people who supported us both but I stopped. They just probably like the shots.
BINABASA MO ANG
The Last Song
Teen FictionIsa akong basher, basher ng isang sikat na singer na sa tingin ko hindi naman talaga ganun kagaling. I find him so annoying and arrogant, feeling sikat at lalong feeling magaling, di naman niya kayang gawan ng justice ang mga kanta niya! You can cal...