Katie's POV
Araw ng sabado ngayon.
Ngayon ang usapan namin ni Cywen na magha-hang out pero wala akong planong pumunta.
And I have decided na mag perform mag isa sa Foundation Week. For sure, Cywen will be busy with shootings for his new movie.
Ayokong makaabala pa sa kanya.
And I want to stay away from him as much as possible. Ayoko ng maramdaman ang mga nararamdaman ko tuwing kasama ko siya.
Hay naku Katie, OA ka din noh?
Napabuntung-hininga ako.
Isinubsob ko na lang yung mukha ko sa unan ko habang nakadapa.
I miss him.
I smiled bitterly. I didn't know na maa-attach ako ng ganito sa kanya. Hinahanap ko ang presensiya niya.
I heard a car stopped in front of our gate.
I hastily ran to my window and peeped through the bindings to see kung sino yun.
Naitutop ko ang kamay ko sa bibig ko when I saw Cywen stepped out from his car.
Oh Shit!
I can't stop staring at him. Ang fresh niyang tingnan sa isang polo shirt at maong pants na humahakab sa muscled legs niya. ....And the biceps, ohlalam.
What the hell am I thinking right now.
Nagdoorbell siya at nakita kong lumabas si Manang Tess mula sa gate at nag-usap sila saglit.
Wait! Should I talk to him? Ah, of course kailangan ko muna siyang pahirapan, halos mapraning kaya ako sa inis na tinanggap niya ang project na yun.
Oh akala ko ba? Iiwasan mo na si Cywen?
Well, eh siya na yung pumunta rito, ano pa ang magagawa ko?
Nakita kong pumasok si Cywen sa gate.
Biglang dagsa ng kaba sa dibdib ko.
Dali-dali kong tiningnan ang sariling repleksiyon sa salamin.
Halos mapasigaw ako sa nakita ko.
Crap! I looked terribly awful!
My hair still disheveled. May muta pa sa mata ko at marka ng laway sa gilid ng labi ko.
Ewww Katie! Yan bang pagmumukhang yan ang ihaharap mo kay Cywen? Wala ka sa kalingkingan ng Mikaela na'yun.
I speedily went to my bathroom at naghilamos ng mukha, then nag toothbrush.
I combed my hair slightly with my fingers to somehow put them into place.
Naulinigan ko ang boses ni Cywen sa sala ng bahay. Then, I heard footsteps in the staircase.
Dali dali akong pumunta sa kama ko at humiga and covered my body with my comforter and pretend to be sleeping.
Someone knocked on the door.
I did not answer. Kinakabahan ako sa sobrang anticipation.
"Katie? Tulog ka pa ba? May bisita ka." narinig ko ang boses ni Manang Tess.
Hindi ko sinagot si Manang kunwari nahihimbing pa rin ako.
Patuloy sa pagkatok at pagtawag si Manang Tess sa'kin.
Maya-maya'y narinig ko ang papalayong yapak niya.
"Eh Hijo, parang tulog pa si Katie eh. Baka napagod ulit yang batang yan, mahilig yan magpuyat para magbasa ng libro at manuod ng movies" narinig ko si Manang Tess na may kausap. Hindi pa siya masyadong nakakalayo galing sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
The Last Song
Fiksi RemajaIsa akong basher, basher ng isang sikat na singer na sa tingin ko hindi naman talaga ganun kagaling. I find him so annoying and arrogant, feeling sikat at lalong feeling magaling, di naman niya kayang gawan ng justice ang mga kanta niya! You can cal...