Chapter XXXI

1.2K 22 9
                                    

Katie's POV

Naalimpungatan ako ng may mag doorbell.

Papungas-pungas pa ako ng ichineck ko kung anong oras na.

Bwiset! Alas sais pa ng umaga? Imposibleng si Manang Tess yun para maglaba dahil hindi niya kailangan mag doorbell dahil may duplicate key siya sa bahay.

Groggy pa ako ng lumabas ng kwarto. I really wanna stay on my bed and take more rest.

Napagod ako sa performance namin ni Cywen kagabi. Mabuti na lang talaga at Byernes ang opening day ng Foundation Week.

Pero paano pa ang plano kong magpahinga kung may bumulabog ng tulog ko?

Inis kong binuksan ang gate at nanlaki ang mata ng makita ang napakapreskong Cyrus Wendell sa labas habang pangiti-ngiti.

Poteeek!

I silently cursed myself when I realized "how exactly I look like right now"

"Good morning, princess"  flashing me his gorgeous smile.

I almost forgot to breath.

Saan ang hustisya Lord? I looked like a total shit right now while he looked absolutely extra handsome today.

Disheveled hair, panis na laway and probably a smelly morning breath!

Nanlaki ang mata kong tinakpan ang bibig ko.

I didn't answer his greetings, takot akong pag binuka ko yung bibig ko para akong nagpakawala ng bombang...well mabaho?

Cywen frantically followed me inside the house.

"Uuy, Katie wala man lang ba akong good morning?" kunway pagtatampong wika ni Cywen.

"Ashbdjsnjdndkdk"

"Huh? Wait, di ko maintindihan. New language ba yan?" he asked in an amused tone. Then, he put his hands on his waist and tilted his head looking at me, intently looking at me.

Shit naman Cywen! Kita mong sobrang nacoconscious na ako sa pagmumukha ko, talagang nagawa mo pa akong titigan ng ganyan.

Lumayo ako ng kunti sa kanya at ng nasa unang baitang na ako ng hagdanan, lumingon ako sa kanya. "Ah, Cywen diyan ka lang muna. Mag-aayos muna ako sa kwarto ko. Bye." pagmamadali kong paalam sa kanya at tumalikod na.

But Cywen pulled me in my waist at napasandig ang katawan ko sa katawan niya.

Sheems.

Nataranta ako ng inilapit ni Cywen ang mukha niya sa'kin.

Cywen, now is not the right time!

Hindi naman ako makapagsalita!

"Mukhang alam ko na kung bakit ayaw mong magsalita at tinatakpan mo pa ang bibig mo" nakakalokong ngiti ni Cywen. Ang sarap talaga batukan ng isang 'to. "Kakagising mo lang noh?" Tapos inilapit niya pa ang mukha ko at bigla akong inamoy amoy.

AAARGH! ANG HILIG TALAGA MANG-INIS NG KUMAG NA'TO!

Kumalas ako sa kanya at padabog na tumalikod.

Pero hinawakan niya ulit ang beywang ko towards him and he's hugging me from behind.

Ang hirap magpigil ng kilig sheems!

Ipinatong niya ang ulo niya sa balikat ko at inamoy amoy ang leeg ko.

I shivered.

"Hmmmm...Katie, kahit di ka pa maligo ng ilang araw, ilang buwan para sa'kin maganda at mabango ka pa rin"

The Last SongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon